Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 3423/QĐ-BVHTTDL năm 2014 về Chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề "Người Việt Nam du lịch Việt Nam - Mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc" do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành

Số hiệu 3423/QĐ-BVHTTDL
Ngày ban hành 17/10/2014
Ngày có hiệu lực 17/10/2014
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Văn hoá, Thể thao và du lịch
Người ký Hồ Anh Tuấn
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO
VÀ DU LỊCH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 3423/QĐ-BVHTTDL

Hà Nội, ngày 17 tháng 10 năm 2014

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH KÍCH CẦU DU LỊCH NỘI ĐỊA VỚI CHỦ ĐỀ “NGƯỜI VIỆT NAM DU LỊCH VIỆT NAM - MỖI CHUYẾN ĐI THÊM YÊU TỔ QUỐC”

BỘ TRƯỞNG BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH

Căn cứ Nghị định số 76/2013/NĐ-CP ngày 16 tháng 7 năm 2013 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;

Căn cứ Kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch tại Thông báo số 227/TB-VPCP ngày 9/6/2014 của Văn phòng Chính phủ về cuộc họp Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch ngày 30/5/2014;

Xét đề nghị của Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt và ban hành kèm theo Chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt Nam du lịch Việt Nam - Mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc”.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký. Giao Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch chủ trì, phối hợp với các Cơ quan chức năng của các Bộ ngành, địa phương liên quan tổ chức phổ biến, triển khai thực hiện.

Điều 3. Chánh Văn phòng Bộ, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Thủ trưởng các Cục, Vụ, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (để báo cáo);
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Các Thứ trưởng;
- VPCP, NHNN và các Bộ: CA, QP, TC, NG, KHĐT, CT, GTVT, TNMT, NN&PTNT;
- Các thành viên Ban Chỉ đạo NN về DL;
- UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc TW;
- Các Tổng cục, Cục, Vụ, đơn vị thuộc Bộ;
- Các Sở VHTT&DL;
- Hiệp hội DLVN, HHDL các ĐP;
- Vietnam Airlines, Jestar Pacific, Vietjet Air;
- Các DNDL;
- Lưu: VT(2), TCDL(3), KT (189).

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Hồ Anh Tuấn

 

CHƯƠNG TRÌNH

KÍCH CẦU DU LỊCH NỘI ĐỊA VỚI CHỦ ĐỀ “NGƯỜI VIỆT NAM DU LỊCH VIỆT NAM - MỖI CHUYẾN ĐI THÊM YÊU TỔ QUỐC”
Ban hành theo Quyết định số 3423/QĐ-BVHTTDL ngày 17/10/2014 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

I. SỰ CẦN THIẾT VÀ MỤC TIÊU CỦA CHƯƠNG TRÌNH

1.1. Sự cần thiết:

Triển khai Kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch tại Thông báo số 227/TB-VPCP ngày 9/6/2014 của Văn phòng Chính phủ về cuộc họp Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch ngày 30/5/2014, Kế hoạch số 1836/KH-BCĐNNVDL ngày 6/6/2014 của Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch và Kế hoạch tổng thể số 46/KH-BVHTTDL ngày 19/5/2014 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nhằm khắc phục sự suy giảm khách du lịch quốc tế, thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch nội địa, khích lệ người dân đi tham quan du lịch tới các vùng miền trong nước, qua đó nâng cao tình yêu quê hương đất nước và góp phần bảo vệ chủ quyền quốc gia, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt Nam du lịch Việt Nam - Mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc” (gọi tắt là Chương trình kích cầu du lịch nội địa).

1.2. Mục tiêu:

1.2.1. Mục tiêu chung:

- Khuyến khích, tạo điều kiện để người dân đi tham quan du lịch tới các vùng miền trong cả nước, trong đó chú trọng thu hút khách du lịch tới các tỉnh ven biển, vùng núi, đồng bằng nơi có tiềm năng du lịch, góp phần giúp ngành Du lịch vượt qua khó khăn thách thức trong giai đoạn hiện nay.

- Thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ và cộng đồng tham gia thúc đẩy phát triển du lịch. Động viên, khích lệ các doanh nghiệp lữ hành, các khách sạn, nhà hàng, các hãng vận chuyển, các khu, điểm du lịch, siêu thị, các trung tâm mua sắm,... hưởng ứng, tích cực tham gia các hoạt động kích cầu du lịch.

- Tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho người dân, đặc biệt là người dân tại các tỉnh vùng núi, đồng bằng, ven biển, góp phần xóa đói giảm nghèo, đồng thời góp phần bảo vệ tài nguyên, môi trường và chủ quyền của đất nước.

1.2.2. Mục tiêu cụ thể: Góp phần thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch nội địa, phấn đấu đạt và vượt con số mục tiêu 35 triệu lượt khách nội địa trong năm 2014 và 37,5 triệu lượt khách nội địa trong năm 2015, thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch là người Việt Nam định cư ở nước ngoài về thăm quê hương.

II. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

2.1. Thông điệp của Chương trình:

Thông điệp của Chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt Nam du lịch Việt Nam - Mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc” để khích lệ nhu cầu du lịch nội địa là: “Đất nước Việt Nam thật giàu tiềm năng du lịch. Từ đỉnh Lũng Cú nơi cực Bắc đến mũi Cà Mau nơi cực Nam Tổ quốc, nơi đâu cũng thấy cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp hòa quyện với sắc màu văn hóa đa dạng, đặc sắc của cộng đồng 54 dân tộc anh em, những di tích lịch sử đậm dấu ấn quá trình dựng nước và giữ nước hào hùng của dân tộc. Vẻ đẹp của đất nước lại được tôn lên bởi đi đến đâu chúng ta cũng gặp những người dân luôn nở nụ cười đôn hậu, thân thiện và giàu lòng hiếu khách. Vẻ đẹp của đất nước còn quyến rũ hơn bởi đi tới nơi đâu chúng ta cũng có thể được thưởng thức ẩm thực đa dạng với những món ăn giàu hương vị mà độc đáo, đượm bản sắc và tinh hoa đất Việt. Mỗi chuyến đi tới mỗi vùng, miền của Tổ quốc thân yêu, từ vùng núi cao tới vùng đồng bằng và hải đảo thiêng liêng, chúng ta sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng và tận hưởng những vẻ đẹp muôn màu ấy của dải đất hình chữ S. từ đó tình yêu Tổ quốc sẽ tự dâng trào trong sâu thẳm trái tim ta. Hãy thu xếp hành trình đi khám phá và trải nghiệm vẻ đẹp đất nước, quê hương mỗi khi Bạn có thể - Mỗi chuyến đi Bạn sẽ thêm yêu Tổ quốc mình!”.

2. Nội dung của Chương trình:

[...]