Kế hoạch 1836/KH-BCĐNNVDL năm 2014 chỉ đạo phối hợp triển khai giải pháp cấp bách thông tin, xúc tiến du lịch tại thị trường trọng điểm để thu hút khách du lịch do Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch ban hành

Số hiệu 1836/KH-BCĐNNVDL
Ngày ban hành 06/06/2014
Ngày có hiệu lực 06/06/2014
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch
Người ký Hồ Anh Tuấn
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Văn hóa - Xã hội

BAN CHỈ ĐẠO NHÀ NƯỚC
VỀ DU LỊCH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 1836/KH-BCĐNNVDL

Hà Nội, ngày 06 tháng 06 năm 2014

 

KẾ HOẠCH

CHỈ ĐẠO PHỐI HỢP TRIỂN KHAI MỘT SỐ GIẢI PHÁP CẤP BÁCH VỀ THÔNG TIN, XÚC TIẾN DU LỊCH TẠI MỘT SỐ THỊ TRƯỜNG TRỌNG ĐIỂM ĐỂ THU HÚT KHÁCH DU LỊCH

Thực hiện kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch tại Thông báo số 227/TB-VPCP ngày 05 tháng 6 năm 2014, được sự ủy quyền của Trưởng Ban Chỉ đạo, Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo nhà nước về du lịch ban hành Kế hoạch chỉ đạo phối hợp triển khai một số giải pháp cấp bách thông tin, xúc tiến du lịch tại một số thị trường trọng điểm để thu hút khách du lịch:

1) Mục đích

Thống nhất kế hoạch, triển khai một số giải pháp cấp bách về thông tin về môi trường du lịch Việt Nam an toàn, thân thiện, xúc tiến du lịch tại một số thị trường trọng điểm để thu hút khách du lịch, chủ động ứng phó trước tình hình mới.

Xây dựng kế hoạch hành động cụ thể trên cơ sở phối hợp tổng lực toàn ngành du lịch, sự phối hợp các Bộ ngành, địa phương tổ chức chiến dịch quảng bá Việt Nam - Điểm đến An toàn, Thân thiện, Hấp dẫn “Exciting Viet Nam”

2) Yêu cầu

- Tập trung mục tiêu, nguồn lực từ Trung ương đến địa phương, mang tính liên ngành với các giải pháp nhanh chóng, thiết thực, đồng bộ.

- Phối hợp khăng khít, nhịp nhàng, thống nhất vì mục tiêu giữ vững kế hoạch khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong năm 2014.

3) Đơn vị tham gia phối hợp

- Chỉ đạo chung: Ban Chỉ đạo nhà nước về du lịch.

- Thành lập Ban tổ chức chiến dịch truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam:

+ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

+ Bộ Ngoại giao.

+ Bộ Giao Thông Vận tải.

+ Bộ Thông tin truyền thông.

+ Bộ Công an.

+ Đài Truyền hình Việt Nam, Đài tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam.

+ Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).

+ Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam.

+ Tổng công ty đường sắt Việt Nam

+ Công ty VietJet Air

+ Ủy ban nhân dân, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch một số tỉnh/thành (Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Khánh Hòa, Bình Thuận, Quảng Ninh, Cần Thơ, Bà Rịa-Vũng Tàu...)

+ Các hiệp hội: Hiệp hội du lịch Việt Nam, Hiệp hội lữ hành Việt Nam. Hiệp hội khách sạn Việt Nam, các Hiệp hội du lịch địa phương.

+ Các doanh nghiệp du lịch: lữ hành, khách sạn, vận chuyển lớn, khu - điểm du lịch lớn.

4) Nội dung, hình thức phối hợp (14 nhóm công việc)

4.1. Tổ chức họp báo quốc tế giới thiệu chiến dịch truyền thông và quảng bá du lịch Việt Nam - Exciting Việt Nam - Việt Nam điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn

- Chủ trì: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin truyền thông và Bộ Ngoại giao

[...]