Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 3349/QĐ-UBND năm 2008 về kế hoạch thực hiện Đề án phát triển mạng lưới chợ trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2009-2015

Số hiệu 3349/QĐ-UBND
Ngày ban hành 12/12/2008
Ngày có hiệu lực 12/12/2008
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Lâm Đồng
Người ký Hoàng Sĩ Sơn
Lĩnh vực Thương mại

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3349/QĐ-UBND

Đà Lạt, ngày 12 tháng 12 năm 2008

 

QUYẾT ĐỊNH

V/V BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN PHÁP TRIỂN MẠNG LƯỚI CHỢ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÂM ĐỒNG GIAI ĐOẠN 2009 - 2015

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÂM ĐỒNG

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Quyết định số 1921/QĐ-UBND ngày 11/7/2008 của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc phê duyệt Đề án phát triển mạng lưới chợ trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2009-2015;

Xét đề nghị của Sở Công Thương tại Tờ trình số 531/TTr-SCT ngày 22/10/2008,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này kế hoạch triển khai thực hiện Đề án phát triển mạng lưới trợ trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2009-2015.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Đà Lạt, thị xã Bảo Lộc chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./-

 

 

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Hoàng Sĩ Sơn

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN PHÁT TRIỂN MẠNG LƯỚI CHỢ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÂM ĐỒNG GIAI ĐOẠN 2009-2015.

I. Mục tiêu, chỉ tiêu

1. Mục tiêu:

- Tạo kênh tiêu thụ, mua bán hàng hoá nông sản cho nông dân. Xoá bỏ tình trạng “trắng” chợ ở các huyện, trung tâm cụm xã, đầu mối giao thương.

- Đảm bảo vai trò hạt nhân của chợ trong việc tạo nên các tụ điểm thương mại và trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh phù hợp với đặc điểm và quy hoạch phân bố sản xuất, quy hoạch các khu dân cư, quy hoạch đô thị và nông thôn…

- Đầu tư phát triển chợ theo nguyên tắc huy động sức mạnh của toàn xã hội, Nhà nước và nhân dân cùng làm. Phát triển chợ theo mô hình lấy chợ nuôi chợ, Nhà nước hỗ trợ một phần kinh phí để xây dựng hạ tầng đối với các chợ vùng II, vùng III, chợ liên vùng, đầu mối giao thương.

2. Chỉ tiêu:

Phấn đấu đến năm 2010 đạt 87/145 (60%) xã, phường có chợ. Năm 2015 đạt 116/145 (80%) xã, phường có chợ.

II. Kế hoạch đầu tư phát triển chợ (Có biểu chi tiết đính kèm)

Tổng vốn đầu tư phát triển chợ giai đoạn 2009-2015: 1092,05 tỷ đồng, đầu tư cho 100 chợ; trong đó ngân sách tỉnh hỗ trợ 70,725 tỷ đồng, chiếm 6,47 %; ngân sách huyện 41,13 tỷ đồng, chiếm 3,76%; ứng vốn ngân sách tỉnh 14 tỷ đồng; vay từ quỹ đầu tư phát triển tỉnh 14 tỷ đồng và kêu gọi đầu tư 952,2 tỷ đồng. Cụ thể như sau:

1. Năm 2009: đầu tư 25 chợ, tổng vốn 757,1 tỷ đồng; trong đó ngân sách tỉnh hỗ trợ 11,5 tỷ đồng; ngân sách huyện 3,5 tỷ đồng; ứng vốn ngân sách tỉnh 14 tỷ đồng; vay quỹ đầu tư phát triển tỉnh 3 tỷ và kêu gọi đầu tư 725,1 tỷ đồng.

2. Năm 2010: đầu tư 26 chợ, tổng vốn: 99,8 tỷ đồng; trong đó ngân sách tỉnh hỗ trợ 24,125 tỷ đồng, ngân sách huyện 14,73 tỷ đồng và kêu gọi đầu tư 60,95 tỷ đồng.

3. Năm 2011: đầu tư 14 chợ, tổng vốn 62,65 tỷ đồng; trong đó ngân sách tỉnh hỗ trợ: 7,75 tỷ đồng, ngân sách huyện 6,75 tỷ đồng, vay từ quỹ đầu tư phát triển tỉnh 5 tỷ đồng và kêu gọi đầu tư 43,15 tỷ đồng.

4. Năm 2012: đầu tư 10 chợ, tổng vốn đầu tư 38 tỷ đồng; trong đó ngân sách tỉnh hỗ trợ đầu tư 7,6 tỷ đồng, ngân sách huyện 4,6 tỷ đồng và kêu gọi đầu tư 25,8 tỷ đồng.

[...]