Quyết định 3260/QĐ-UBND năm 2007 phê duyệt Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2008-2010 do Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh ban hành

Số hiệu 3260/QĐ-UBND
Ngày ban hành 13/12/2007
Ngày có hiệu lực 13/12/2007
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Hà Tĩnh
Người ký Hà Văn Thạch
Lĩnh vực Công nghệ thông tin

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ TĨNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3260/QĐ-UBND

Hà Tĩnh, ngày 13 tháng 12 năm 2007

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG CÁC CƠ QUAN NHÀ NƯỚC TỈNH HÀ TĨNH GIAI ĐOẠN 2008-2010

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật Công nghệ thông tin ngày 29/6/2006;

Căn cứ Nghị định số 64/2007/NĐ-CP ngày 10/4/2007 của Chính phủ về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước;

Căn cứ Chiến lược phát triển công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT-TT) Việt Nam đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020;

Căn cứ Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2006-2010; Quy hoạch phát triển CNTT tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2006-2010 và định hướng đến năm 2020;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Bưu chính Viễn thông tại Công văn số 217/SBCVT ngày 03/12/2007,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2008-2010 với các nội dung chính như sau:

I. QUAN ĐIỂM, MỤC TIÊU

1. Quan điểm

Thực hiện Kế hoạch đồng bộ, gắn với các chương trình phát triển kinh tế kỹ thuật và quá trình cải cách hành chính Nhà nước, hướng tới xây dựng một chính quyền hiện đại, hiệu quả, dân chủ, công khai, minh bạch; có tính kế thừa thành quả các chương trình, đề án đã đầu tư giai đoạn trước; cụ thể hóa quy hoạch phát triển CNTT của tỉnh phù hợp với sự phát triển CNTT quốc gia, bảo đảm sự tương thích hoạt động và quy định an toàn bảo mật.

2. Mục tiêu

2.1. Mục tiêu tổng quát

Đến năm 2010, kết cấu hạ tầng kỹ thuật CNTT-TT, nhân lực CNTT, môi trường pháp lý trên địa bàn phải tương thích với sự phát triển kinh tế, xã hội và quá trình ứng dụng CNTT rộng rãi trên tất cả các lĩnh vực theo hướng xây dựng “Chính quyền điện tử cấp tỉnh”.

2.2. Mục tiêu cụ thể

2.2.1. Nâng cao năng lực điều hành, quản lý của cơ quan nhà nước

- Xây dựng đường truyền riêng bằng cáp quang phục vụ cho các cơ quan Nhà nước đảm bảo hệ thống chỉ đạo điều hành, trao đổi thông tin thông suốt, kịp thời từ tỉnh đến các đơn vị trực thuộc và một số đơn vị cơ sở.

- 100% các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã (sau đây gọi tắt là ngành, địa phương) có mạng nội bộ (LAN), kết nối mạng diện rộng (Wan) của tỉnh, sử dụng đường truyền Internet băng thông rộng; các cuộc họp của UBND tỉnh thực hiện được trên môi trường mạng và tài liệu phục vụ hội nghị được cung cấp dưới dạng văn bản điện tử.

- Bảo đảm trên 15% văn bản thuộc các ngành, địa phương được lưu chuyển trên mạng; 100% các ngành, địa phương đề ra được danh mục CSDL ngành, địa phương.

- 100% ngành, địa phương có cán bộ phụ trách về CNTT; Trên 70% ngành, địa phương đào tạo và bố trí Giám đốc CNTT; 100% cán bộ công chức (CBCC) làm công tác chuyên môn được phổ cập bắt buộc và sử dụng thành thạo CNTT; trên 60% CBCC nhà nước có điều kiện sử dụng thư điện tử và khai thác thông tin trên môi trường mạng phục vụ cho công việc.

2.2.2. Phục vụ người dân và doanh nghiệp

- Xây dựng và thực hiện Dự án nâng cấp Trang thông tin điện tử tỉnh Hà Tĩnh theo mô hình Cổng thông tin điện tử của tỉnh với đầy đủ thông tin theo quy định tại Điều 28 Luật CNTT; xây dựng website của các ngành, địa phương trong Cổng thông tin điện tử.

- Cổng thông tin điện tử cung cấp dịch vụ hành chính công đạt mức độ 2 cho người dân và doanh nghiệp (cho phép người sử dụng tải về các mẫu đơn, hồ sơ để người sử dụng có thể in ra giấy); có ít nhất 3 dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 3 phù hợp với yêu cầu cải cách hành chính (cho phép điền trực tuyến vào mẫu đơn, hồ sơ và gửi lại trực tuyến sau khi điền tới các cơ quan, người thụ lý hồ sơ, nhận kết quả qua mạng).

- Đảm bảo có ít nhất 10% người dân sử dụng các dịch vụ hành chính công trực tuyến, 30% người dân biết về các dịch vụ hành chính công trực tuyến; 10% doanh nghiệp sử dụng dịch vụ trực tuyến để đăng ký kinh doanh, báo cáo, kê khai thuế,…

II. NỘI DUNG KẾ HOẠCH

[...]