ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3235/QĐ-UBND
|
Khánh Hòa, ngày 11 tháng 11 năm 2015
|
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN TRỰC TUYẾN HÓA BIỂU MẪU CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC TIẾP
NHẬN, GIẢI QUYẾT THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA, CƠ CHẾ MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRỰC TUYẾN QUA
MẠNG INTERNET TỪ MỨC ĐỘ 3 TRỞ LÊN
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KHÁNH HÒA
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân
dân và Ủy ban nhân dân ngày 26/11/2003;
Căn cứ Chương trình cải cách hành
chính tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2011 - 2020 ban hành kèm theo Quyết định số
3377/QĐ-UBND ngày 18/12/2011 của UBND tỉnh;
Căn cứ Quyết định số
09/2015/QĐ-TTg ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế thực
hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước
ở địa phương; Quyết định số 14/2015/QĐ-UBND ngày 30/6/2015 của UBND tỉnh ban
hành Quy định thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan
hành chính nhà nước tỉnh Khánh Hòa;
Căn cứ Quyết định số 2747/QĐ-UBND
ngày 16/10/2014 của UBND tỉnh ban hành Kế hoạch cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại tỉnh Khánh Hòa năm 2015 và giai đoạn 2016 - 2020;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ
tại Tờ trình số 2029/TTr-SNV ngày 29/10/2015,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt Đề án trực tuyến hóa biểu mẫu các thủ tục hành chính
được tiếp nhận, giải quyết theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trực
tuyến qua mạng Internet từ mức độ 03 trở lên kèm theo Quyết định này.
Điều 2. Giao Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn
vị có liên quan tổ chức triển khai thực hiện Đề án bảo đảm chất lượng và tiến
độ.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các Sở: Nội vụ,
Tài chính; Thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc tỉnh, các cơ quan ngành dọc cấp
tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Thủ trưởng các cơ
quan, đơn vị và tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết
định này kể từ ngày ký./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3 (thi hành);
- Bộ Nội vụ;
- TT. Tỉnh ủy; TT. HĐND tỉnh;
- TT. UBND tỉnh;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Cổng TTĐT CCHC tỉnh;
- Đài PT-TH, Báo Khánh Hòa;
- Lưu: VT, DL.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Duy Bắc
|
ĐỀ ÁN
TRỰC TUYẾN HÓA BIỂU MẪU CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT
THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA, CƠ CHẾ MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRỰC TUYẾN QUA MẠNG INTERNET TỪ
MỨC ĐỘ 3 TRỞ LÊN
(Ban hành theo Quyết định số 3235/QĐ-UBND
ngày 11/11/2015 của UBND tỉnh Khánh Hòa)
I. SỰ CẦN THIẾT VÀ
CĂN CỨ PHÁP LÝ
1. Cơ sở thực tiễn và sự cần thiết
Thực hiện mục tiêu Chương trình cải
cách hành chính tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2011 - 2020, tỉnh Khánh Hòa đã triển
khai mô hình một cửa, một cửa liên thông theo hướng hiện đại tại 18 sở, ngành
cấp tỉnh; 08 UBND huyện, thị xã, thành phố và 137 UBND xã, phường, thị trấn. Đến nay, hầu hết các đơn vị đã chính thức vận hành mô hình mới, từng bước
nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết công việc, thủ tục hành chính cho
người dân, tổ chức và doanh nghiệp. Thông qua mô hình này, toàn bộ thông tin
thủ tục hành chính được công khai trên mạng Internet thông qua Trang thông tin
Tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa. Toàn bộ quá trình
giải quyết thủ tục hành chính được quản lý bằng Phần mềm một cửa được tích hợp sẵn ứng dụng trực tuyến mức độ 3, 4. Qua đó, các cơ quan hành chính
của tỉnh đã hiện đại hóa quy trình giải quyết công việc, thủ tục hành chính và
điều hành tại các cơ quan hành chính nhà nước; nâng cao trình độ, kỹ năng chuyên
môn và thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức; được Nhân dân đồng tình,
ủng hộ.
Tiếp tục phát huy những kết quả đạt
được, căn cứ lộ trình đã xác định, ngày 04/6/2014, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1375/QĐ-UBND công bố danh mục 109 thủ tục hành chính
được tiếp nhận, giải quyết theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trực
tuyến qua mạng Internet ở mức độ 3. Các sở, ngành đã chủ động đưa thêm một số
thủ tục vào áp dụng trực tuyến mức độ 3, nâng tổng số thủ tục được thực hiện
trên thực tế là 175 thủ tục hành chính. Việc triển khai thủ tục trực tuyến qua
mạng Internet ở mức độ 3 cho phép người dân, tổ chức và doanh nghiệp có thể
giao dịch công việc với các cơ quan hành chính 24/24 giờ thông qua mạng
Internet, không bị cản trở bởi khoảng cách địa lý.
Thông qua đẩy
mạnh thông tin, tuyên truyền và hướng dẫn bằng nhiều hình
thức, đến nay, người dân, tổ chức và doanh nghiệp (sau đây gọi chung là khách
hàng) đã bắt đầu tiếp cận và thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến, giao dịch
bằng hồ sơ điện tử. Tính đến ngày 30/9/2015, đã có gần 400 hồ sơ điện tử
giao dịch thành công tại các sở thuộc tỉnh, góp phần giảm đáng kể giấy tờ, giảm
số lần và thời gian đi lại, giảm chi phí cho người dân, tổ
chức, doanh nghiệp, tăng tính minh bạch và nâng cao mức độ hài lòng. Đây là tiền đề thực tiễn hết sức thuận lợi để đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo Kế
hoạch đã ban hành tại Quyết định số 2747/QĐ-UBND ngày 16/10/2014 của UBND tỉnh.
Ngày 14/10/2015, Chính phủ đã ban
hành Nghị quyết số 36a/NQ-CP về Chính phủ điện tử, trong
đó xác định rõ mục tiêu “Phấn đấu đến hết năm 2016 các bộ, ngành Trung ương có 100% các dịch vụ công được cung cấp trực tuyến ở mức độ cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến
các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá
trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ
phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức
cung cấp dịch vụ (dịch vụ công trực tuyến mức độ 3).
Phấn đấu đến hết năm 2016, một số
dịch vụ công phổ biến, liên quan nhiều tới người dân, doanh nghiệp được cung cấp ở mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán
lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến.
Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng (dịch vụ công trực tuyến mức độ
4)”.
Như vậy, định hướng cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ
đã được Chính phủ xác định rõ. Trên phần mềm một cửa điện tử
đang triển khai tại các cơ quan hành chính
của tỉnh hiện nay, đối với các biểu mẫu, tờ khai của thủ tục hành chính thực hiện mức độ 3, khách hàng phải tra cứu,
tải tệp đính kèm của biểu mẫu, điền thông
tin hoặc quét văn bản giấy, sau đó đính kèm vào thành phần hồ sơ điện tử và nộp cho cơ quan hành chính; còn mất nhiều thao tác và hao phí
tài nguyên bộ nhớ của hạ tầng công
nghệ thông tin.
Đồng thời theo định hướng xây dựng
Kiến trúc chính quyền điện tử của tỉnh
thì chính quyền điện tử tỉnh Khánh Hòa phải đảm bảo khả năng kết nối liên thông, tích hợp, chia sẻ
thông tin một cách thông suốt, hiệu
quả giữa các cấp, các ngành trong tỉnh,
các đơn vị ngành dọc Trung ương trên địa bàn
tỉnh và với các bộ, ngành Trung ương; cho phép thiết lập, duy trì,
cung cấp các dịch vụ công trực trực tuyến mức độ 3, 4 phục
vụ người dân và doanh nghiệp trên nền tảng hệ thống thông tin dữ liệu
tin cậy và đồng bộ; kế thừa thông tin, dữ liệu, hạ tầng
của các hệ thống thông tin hiện có một cách linh hoạt phù hợp với điều kiện thực tế.
Như vậy, bên cạnh các ứng dụng dùng chung đang được
triển khai hiện nay (Bộ phần mềm một cửa điện tử gồm 04 phân hệ: Trang thông
tin Tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa;
Phần mềm một cửa điện tử; Phần mềm quản lý văn bản và điều hành; Phần mềm kiểm
soát thủ tục hành chính), việc tiếp tục phát triển các ứng dụng điện tử phục vụ
tác nghiệp chuyên môn trên các lĩnh vực quản lý là tất yếu. Việc xây dựng,
triển khai các ứng dụng này không chỉ giúp tin học hóa phần lớn tác nghiệp quản
lý công việc chuyên ngành và ra quyết định hành chính (như: cấp giấy phép xây
dựng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp phiếu lý lịch tư pháp, khai
sinh, kết hôn, khai tử, cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh,...), mà còn
tích hợp đồng bộ với các ứng dụng dùng chung đã được trang bị để kết nối liên
thông toàn bộ quá trình quản lý, điều hành, giải quyết thủ tục hành chính trên
mạng tin học; tạo lập, tích hợp và liên thông cơ sở dữ liệu và dữ liệu quản lý
hành chính nhà nước giữa các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh, phục vụ trực
tiếp cho yêu cầu xây dựng thành công chính quyền điện tử.
Tuy nhiên, nếu không có giải pháp phù
hợp và lâu dài, việc triển khai đồng thời nhiều ứng dụng công nghệ thông tin có
thể dẫn đến tình trạng không đồng bộ về giải pháp kiến trúc, không liên thông
được dữ liệu quản lý. Điều này khiến cho cán bộ, công chức phải tác nghiệp nhập
thông tin khách hàng, thông tin quản lý hành chính nhiều lần trên các phần mềm
khác nhau, lãng phí thời gian, công sức, giảm hiệu quả.
Vấn đề đặt ra là, cần xây dựng một
ứng dụng vừa giúp giảm thao tác của khách hàng trong quá trình tạo lập hồ sơ
điện tử trực tuyến mức độ 3 trở lên, rút ngắn thời gian, tăng tính tiện lợi,
tiết kiệm tài nguyên của hệ thống; vừa là ứng dụng trung tâm giữ vai trò liên
thông dữ liệu, giúp chuyển các thông tin liên quan đến khách hàng đăng ký giao
dịch và các thông tin phục vụ quản lý, ra quyết định hành chính mà khách hàng
đã tạo lập trong hồ sơ điện tử vào Phần mềm một cửa điện tử và các phần mềm tác
nghiệp chuyên môn được tích hợp sẵn. Đề án trực tuyến hóa biểu mẫu các thủ tục
hành chính được tiếp nhận, giải quyết theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên
thông trực tuyến qua mạng Internet từ mức độ 03 trở lên được xây dựng nhằm giải
quyết yêu cầu trên.
2. Căn cứ pháp lý
- Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày
08/11/2011 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà
nước giai đoạn 2011 - 2020;
- Nghị quyết số 36a/NQ-CP ngày
14/10/2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử;
- Chương trình cải cách hành chính
tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2011 - 2020 ban hành kèm theo
Quyết định số 3377/QĐ-UBND ngày 18/12/2011 của UBND tỉnh;
- Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày
25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ
chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương;
- Quyết định số 14/2015/QĐ-UBND ngày
30/6/20015 của UBND tỉnh ban hành Quy định thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một
cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Khánh Hòa;
- Quyết định số 2747/QĐ-UBND ngày
16/10/2014 của UBND tỉnh ban hành Kế hoạch cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại
tỉnh Khánh Hòa năm 2015 và giai đoạn 2016 - 2020;
- Kế hoạch cải cách hành chính năm
2015 tỉnh Khánh Hòa ban hành theo Quyết định số 3663/QĐ-UBND
ngày 29/12/2014 của UBND tỉnh.
II. MỤC TIÊU, NHIỆM
VỤ VÀ GIẢI PHÁP
1. Mục tiêu
- Xây dựng, hoàn thiện phần mềm lõi
hỗ trợ tạo lập biểu mẫu trực tuyến của các thủ tục hành chính được UBND tỉnh công bố tiếp nhận, giải quyết theo cơ chế
một cửa, cơ chế một cửa
liên thông trực tuyến qua mạng Internet từ mức độ 3 trở
lên (sau đây gọi tắt là thủ tục trực tuyến mức độ 3 trở
lên). Sử dụng một lõi phần mềm với từ điển các trường dữ liệu dùng chung cho
tất cả các loại biểu mẫu thủ tục hành chính, dễ dàng hiệu chỉnh, bổ sung từ điển
trường dữ liệu theo nhu cầu sử dụng
hoặc khi biểu mẫu thủ tục hành chính có thay đổi;
- Sử dụng phần mềm lõi để tạo lập
biểu mẫu trực tuyến, tạo ra bộ biểu mẫu trực tuyến hoàn thiện, đúng nội dung và thể thức quy định, tích hợp trên Phần mềm một cửa điện tử cho 100% thủ tục được UBND tỉnh công bố;
- Khách hàng đăng ký thực hiện thủ
tục trực tuyến mức độ 3 trở lên có thể điền
thông tin vào tờ khai, biểu mẫu hoàn
thiện mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính ngay trên giao diện Web, trực tuyến. Giảm thời gian thao tác ít nhất 30% cho khách hàng, giảm dung lượng lưu trữ trên
hệ thống;
- Qua giao dịch thủ tục trực tuyến
mức độ 3 trở lên, toàn bộ thông tin đầy đủ, chính xác, hợp lệ do khách hàng tạo lập trên biểu mẫu trực tuyến được đóng gói, định dạng theo chuẩn quy định để tạo thành dữ liệu của hệ thống, sẵn
sàng tích hợp và liên thông với mọi ứng dụng khác, phục vụ tác nghiệp giải quyết
thủ tục và quản lý hành chính nhà nước đối
với ngành, lĩnh vực.
2. Yêu cầu
- Phần mềm lõi hỗ trợ tạo lập biểu
mẫu trực tuyến và bộ biểu mẫu trực tuyến phải tích hợp được một cách hoàn hảo với Bộ phần mềm một cửa điện tử đang được
triển khai tại các sở, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã;
- Phần mềm lõi hỗ trợ tạo lập biểu
mẫu trực tuyến và bộ biểu mẫu trực tuyến có khả năng tùy biến hoàn hảo, tương tác và đáp ứng hoàn toàn các chức năng của Bộ phần
mềm một cửa điện tử đã triển khai (sẽ được cụ thể hóa và mô tả chi tiết trong
Đề cương kỹ thuật);
- Việc kiểm thử, chuyển giao sản phẩm,
đào tạo, hỗ trợ, duy trì và nâng cấp được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ theo đúng
quy định.
3. Nhiệm vụ và giải pháp
a) Rà soát, công bố cập nhật danh mục
thủ tục trực tuyến mức độ 3 trở lên hệ thống hóa các biểu mẫu, tờ khai của thủ
tục hành chính:
- Căn cứ Quyết định số
14/2015/QĐ-UBND ngày 30/6/2015 và chỉ đạo có liên quan của UBND tỉnh, các cơ
quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và Ban quản lý Khu kinh tế Vân Phong, UBND
huyện, thị xã, thành phố rà soát, cập nhật và đề xuất danh
mục thủ tục hành chính trực tuyến mức độ 3 trở lên. Đồng
thời, hệ thống hóa và cung cấp các tờ khai, biểu mẫu thủ tục hành chính trong
danh mục đề xuất;
- Sở Nội vụ chủ trì tổng hợp, thẩm định, trình UBND tỉnh quyết định công bố cập nhật danh mục thủ tục hành chính trực tuyến từ mức độ 3 trở lên.
Thời hạn hoàn thành: trong tháng
11/2015.
b) Xây dựng phần mềm lõi hỗ trợ tạo
lập biểu mẫu trực tuyến:
- Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở
Thông tin và Truyền thông phân tích, đánh giá hiện trạng và phương hướng nhiệm
vụ, lựa chọn đơn vị có năng lực tư vấn xây dựng Đề cương kỹ thuật và dự toán
chi tiết xây dựng, hoàn thiện, chuyển giao phần mềm đáp ứng toàn bộ mục tiêu và
yêu cầu đề ra;
- Tiến hành thẩm định, phê duyệt Đề
cương kỹ thuật và dự toán chi tiết, hợp đồng
với đơn vị xây dựng phần mềm lõi hỗ trợ tạo lập biểu mẫu trực tuyến;
- Tổ chức kiểm thử, nghiệm thu phần
mềm lõi;
Thời hạn hoàn thành: trong quý IV/2015.
c) Tạo lập biểu mẫu trực tuyến cho
các thủ tục mức độ 3, 4 đã được công bố:
- Sau khi kiểm thử và nghiệm thu phần
mềm, Sở Nội vụ cung cấp bộ biểu mẫu của các thủ tục hành chính được UBND tỉnh
công bố trực tuyến từ mức độ 3 trở lên trong năm 2015 cho đơn vị tư vấn xây
dựng phần mềm để tiến hành tạo lập bộ biểu mẫu trực tuyến.
Việc tạo lập biểu mẫu trực tuyến được tiến hành theo 02
giai đoạn:
+ Giai đoạn 1 (trong quý IV/2015): thực hiện cho ít nhất 20% biểu mẫu thủ tục trực tuyến mức độ 3;
+ Giai đoạn 2 (từ năm 2016): thực
hiện cho toàn bộ số biểu mẫu còn lại;
+ Các biểu mẫu trực tuyến sẽ được cập
nhật, bổ sung khi thủ tục hành chính có thay đổi hoặc UBND
tỉnh công bố bổ sung danh mục thủ tục trực tuyến mức độ 3 trở lên.
- Sở Thông tin và Truyền thông chủ
trì, phối hợp với Sở Nội vụ, đơn vị tư vấn rà soát, bổ
sung và hoàn thiện toàn bộ chức năng của Phần mềm một cửa điện tử theo yêu cầu
Quyết định số 14/2015/QĐ-UBND ngày 30/6/2015 của UBND tỉnh, sẵn sàng cho việc tích hợp biểu mẫu trực tuyến và các ứng dụng
chuyên môn nghiệp vụ. Thời hạn hoàn thành: trong tháng 11/2015.
d) Tiến hành tích hợp biểu mẫu trực
tuyến trên Phần mềm một cửa điện tử các sở, ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố:
- Sở Nội vụ chủ
trì, phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông, đơn vị tư vấn và các cơ quan,
đơn vị có liên quan tổ chức tích hợp các biểu mẫu trực tuyến lên Phần mềm một cửa điện tử. Biểu mẫu trực tuyến hoàn thành đến đâu thì tiến hành tích hợp
đến đó, tích hợp xong ít nhất 80% biểu mẫu đã trực tuyến hóa trong quý IV/2015.
- Kiểm tra, vận hành thử nghiệm và
hiệu chỉnh; nghiệm thu sản phẩm.
đ) Tập huấn chuyển giao cho các cơ
quan, đơn vị:
- Sau khi tích hợp biểu mẫu trực
tuyến, Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, đơn vị tư vấn tổ chức đào tạo cập nhật, chuyển giao kỹ thuật cho các cơ quan, đơn vị;
- Các cơ quan, đơn vị được chuyển giao
tiến hành các biện pháp thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn để khách hàng khai thác hiệu quả nhất các ứng dụng;
theo dõi, kiểm tra và phản hồi để rút kinh nghiệm hoàn thiện. Chủ trì cung cấp thông tin cho Sở Nội vụ, phối hợp cập nhật biểu mẫu trực tuyến khi thủ tục hành chính
có thay đổi.
e) Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền
thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khảo sát, tổng hợp nhu cầu
nâng cấp, hoàn thiện hoặc trang bị mới các phần mềm tác nghiệp chuyên môn của các sở, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã; xây dựng, trình
UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch triển khai phù hợp với kế hoạch xây dựng Kiến trúc
chính quyền điện tử.
III. TIẾN ĐỘ VÀ KINH
PHÍ THỰC HIỆN
1. Tiến độ thực hiện và dự toán
kinh phí
a) Rà soát, cập nhật, đề xuất danh mục
thủ tục trực tuyến mức độ 3 trở lên và hệ thống hóa biểu mẫu, tờ khai thủ tục:
- Dự toán: 13.000.000 đồng (áp dụng
mức chi báo cáo rà soát thủ tục hành chính)
- Thực hiện: trong tháng 11/2015
b) Xây dựng Đề cương kỹ thuật và dự
toán chi tiết xây dựng Phần mềm lõi hỗ trợ tạo lập biểu mẫu trực tuyến:
- Dự toán: 30.000.000 đồng
- Thực hiện: Trong tháng 11/2015
c) Xây dựng Phần mềm lõi hỗ trợ tạo
lập biểu mẫu trực tuyến:
- Dự toán: 790.000.000 đồng (bao gồm
chi phí kiểm thử phần mềm)
- Thực hiện: từ tháng 11/2015 đến
tháng 12/2015
d) Tạo lập biểu mẫu trực tuyến các
thủ tục mức độ 03 trở lên và tích hợp lên Phần mềm một cửa
điện tử:
- Dự toán: 1.950.000.000 đồng
- Thực hiện:
+ Giai đoạn 1 (trong quý IV/2015):
trực tuyến hóa 20% biểu mẫu (khoảng 80 biểu mẫu), ưu tiên cho các Sở phát sinh
nhiều hồ sơ điện tử. Dự toán: 390.000.000 đồng
+ Giai đoạn 2 (thực hiện từ năm
2016): 80% khối lượng (gồm gói tạo lập biểu mẫu trực tuyến cho các Sở còn lại
và gói UBND cấp huyện). Dự toán 1.560.000.000 đồng.
+ Chi phí bổ sung, cập nhật biểu mẫu
trực tuyến khi thủ tục thay đổi hoặc do UBND tỉnh công bố bổ sung được lập dự
toán riêng khi phát sinh nhu cầu.
đ) Bổ sung, hoàn thiện chức năng Phần
mềm một cửa điện tử, phát triển ứng dụng luân chuyển hồ sơ điện tử để giải
quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa liên thông: Sở Thông tin và Truyền
thông chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ và các cơ quan liên quan tham mưu UBND
tỉnh xây dựng, triển khai Đề án “Tin học hóa quy trình phối hợp giải quyết thủ
tục hành chính trực tuyến qua mạng tin học theo cơ chế một cửa
liên thông”.
+ Dự toán: 300.000.000 đồng
+ Thực hiện: tháng 11 - 12/2015
- Đào tạo cập nhật Phần mềm một cửa
điện tử, chuyển giao và hướng dẫn khai thác, sử dụng biểu
mẫu trực tuyến: kinh phí thực hiện trong kinh phí xây dựng
phần mềm và tạo lập biểu mẫu trực tuyến.
- Nâng cấp, hoàn thiện hoặc xây dựng
mới các phần mềm tác nghiệp chuyên môn: sẽ lập dự toán sau
khi kế hoạch được UBND tỉnh phê duyệt.
2. Nguồn kinh phí
Từ kinh phí cải cách hành chính tỉnh cấp trong ngân sách Sở Nội
vụ năm 2015 - 2017.
Đối với nhiệm vụ
bổ sung, hoàn thiện chức năng Phần mềm một cửa điện tử, điều chuyển kinh phí cải cách hành chính được cấp trong ngân
sách Sở Nội vụ năm 2015 sang Sở Thông tin và Truyền thông
chủ trì tham mưu thực hiện theo Đề án
được UBND tỉnh phê duyệt.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Nội vụ chủ
trì, phối hợp với Sở Thông tin và
Truyền thông lập kế hoạch và dự toán chi tiết kinh phí triển khai thực hiện, tổ chức lập, thẩm
định và phê duyệt Đề cương kỹ thuật và dự
toán chi tiết, lựa chọn đơn vị tư vấn thực hiện các nhiệm
vụ Đề án theo hình thức chỉ định thầu để bảo đảm
sự thống nhất, đồng bộ và kế thừa toàn bộ hệ thống các ứng dụng dùng chung đang
triển khai tại các sở ngành, UBND cấp huyện, cấp xã; rút ngắn tối đa thời
gian thực hiện, đáp ứng toàn bộ các
mục tiêu và yêu cầu tại mục II Đề án này.
Tham mưu điều chuyển, bố trí kinh phí kịp thời cho các cơ quan chủ trì, tham gia thực hiện nhiệm vụ, thực hiện đúng
quy định hiện hành.
2. Sở Thông tin
và Truyền thông chủ trì thực hiện các nhiệm vụ được phân công đúng tiến
độ, bảo đảm chất lượng, hiệu quả; phối hợp chặt chẽ với Sở Nội vụ trong việc lập kế hoạch, tổ chức triển khai và tổng hợp, đánh giá kết quả thực
hiện Đề án.
Chủ trì tham mưu tăng cường năng lực
Trung tâm Dữ liệu tỉnh và hệ thống mạng, bố trí đầy đủ
máy chủ để bảo đảm vận hành hệ thống thông suốt, kết nối tốc độ cao,
lưu trữ an toàn dữ liệu phục vụ giải quyết
thủ tục hành chính, quản lý hành chính nhà nước.
3. Sở Tài chính phối hợp với Sở Nội
vụ, Sở Thông tin và Truyền thông trong việc hướng dẫn, lập dự toán chi tiết, tổ
chức thực hiện, thanh quyết toán theo chức năng.
4. Các sở, ngành, địa phương tiến
hành rà soát, cập nhật, đề xuất danh mục thủ tục hành
chính trực tuyến mức độ 3 trở lên, hệ thống hóa tờ khai, biểu mẫu các thủ tục
thuộc danh mục, gửi Sở Nội vụ đúng thời hạn quy định.
5. Các cơ quan, đơn vị có liên quan
phối hợp chặt chẽ với Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông, đơn vị tư vấn
trong quá trình triển khai Đề án, tạo điều kiện thuận lợi nhất để hoàn thành
toàn bộ nhiệm vụ theo đúng tiến độ, đạt chất lượng, hiệu quả./.