Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 31/2017/QĐ-UBND về Quy chế phối hợp trong hoạt động tiếp nhận, giải đáp vướng mắc của doanh nghiệp về những quy định của pháp luật; xử lý những kiến nghị của doanh nghiệp về hoàn thiện quy định của pháp luật trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn

Số hiệu 31/2017/QĐ-UBND
Ngày ban hành 19/10/2017
Ngày có hiệu lực 29/10/2017
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bắc Kạn
Người ký Lý Thái Hải
Lĩnh vực Doanh nghiệp

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC KẠN

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 31/2017/QĐ-UBND

Bắc Kạn, ngày 19 tháng 10 năm 2017

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP TRONG HOẠT ĐỘNG TIẾP NHẬN, GIẢI ĐÁP CÁC VƯỚNG MẮC CỦA DOANH NGHIỆP VỀ NHỮNG QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT; XỬ LÝ NHỮNG KIẾN NGHỊ CỦA DOANH NGHIỆP VỀ HOÀN THIỆN CÁC QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC KẠN

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẮC KẠN

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Nghị định số 66/2008/NĐ-CP ngày 28 tháng 5 năm 2008 của Chính phủ về htrợ pháp lý cho doanh nghiệp;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp Tờ trình 239/TTr-STP ngày 29 tháng 9 năm 2017,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế phối hợp trong hoạt động tiếp nhận, giải đáp các vướng mắc của doanh nghiệp về những quy định của pháp luật; xử lý những kiến nghị của doanh nghiệp về hoàn thiện các quy định của pháp luật trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 29 tháng 10 năm 2017.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điu 3 (t/h);
- Văn phòng Chính phủ;
- Cục Kiểm tra văn bản Bộ Tư pháp;
- TT T
nh ủy, TT HĐNĐ tỉnh;
- CT, PCT UBND tỉnh;
- Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị t
nh;
-
Trung tâm công báo tỉnh;
- LĐVP;
- Lưu: VT, PC.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH





Lý Thái Hải

 

QUY CHẾ

PHỐI HỢP TRONG HOẠT ĐỘNG TIẾP NHẬN, GIẢI ĐÁP CÁC VƯỚNG MẮC CỦA DOANH NGHIỆP VỀ NHỮNG QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT; XỬ LÝ NHỮNG KIẾN NGHỊ CỦA DOANH NGHIỆP VỀ HOÀN THIỆN CÁC QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC KẠN
(Ban hành kèm theo Quyết định số
31/2017/QĐ-UBND ngày 19 tháng 10 năm 2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi và đối tượng điều chỉnh

1. Quy chế quy định mục đích, nguyên tc, nội dung phối hợp giữa các cơ quan nhà nước trong hoạt động tiếp nhận, giải đáp các vướng mắc của doanh nghiệp về những quy định của pháp luật; xử lý những kiến nghị của doanh nghiệp về hoàn thiện các quy định của pháp luật trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

Việc giải đáp pháp luật trong quy định này không áp dụng đối với các yêu cầu giải đáp pháp luật của doanh nghiệp về những trường hợp cụ thể liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

2. Các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Các tổ chức đại diện doanh nghiệp; Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh là đối tượng điều chỉnh của Quy chế này.

Điều 2. Mục đích phối hợp

1. Nâng cao hiệu quả việc hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

2. Tăng cường năng lực, trách nhiệm phi hp, hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp của các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Tránh chồng chéo về nội dung, cách thức hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

3. Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận những hoạt động hỗ trợ pháp lý của các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh.

4. Nâng cao chất lượng thông tin pháp lý cho doanh nghiệp tiếp nhận, giải đáp pháp luật, xử lý những kiến nghị của doanh nghiệp về hoàn thiện các quy định của pháp luật và cung cấp các văn bản quy phạm pháp luật (trừ các văn bản thuộc bí mật nhà nước) góp phần giúp doanh nghiệp hoạt động theo đúng quy định pháp luật, ngăn ngừa rủi ro trong sản xuất, kinh doanh.

Điều 3. Nguyên tắc phối hợp

1. Việc hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao của các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố;

[...]