Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 31/2008/QĐ-UBND về chế độ trợ cấp thôi việc đối với cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn thuộc do tỉnh Đồng Tháp ban hành

Số hiệu 31/2008/QĐ-UBND
Ngày ban hành 22/08/2008
Ngày có hiệu lực 01/09/2008
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Đồng Tháp
Người ký Trương Ngọc Hân
Lĩnh vực Lao động - Tiền lương,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG THÁP
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 31/2008/QĐ-UBND

Thành phố Cao Lãnh, ngày 22 tháng 08 năm 2008

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ CHẾ ĐỘ TRỢ CẤP THÔI VIỆC ĐỐI VỚI CÁN BỘ, CÔNG CHỨC XÃ, PHƯỜNG, THỊ TRẤN THUỘC TỈNH ĐỒNG THÁP

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG THÁP

 

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật Ngân sách Nhà nước ngày 16 tháng 12 năm 2002;

Căn cứ Nghị quyết Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 33 ngày 24 tháng 7 năm 2008 về chế độ trợ cấp thôi việc đối với cán bộ, công chức cấp xã;

Căn cứ Công văn số 215/CV-HĐND ngày 19 tháng 8 năm 2008 của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh về chế độ trợ cấp thôi việc đối với cán bộ, công chức cấp xã;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ và Giám đốc Sở Tài Chính,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Quyết định này quy định chế độ trợ cấp thôi việc đối với cán bộ chuyên trách, công chức và cán bộ không chuyên trách công tác ở xã, phường, thị trấn thuộc tỉnh Đồng Tháp (sau đây gọi chung là cán bộ, công chức cấp xã).

Điều 2. Đối tượng áp dụng

Cán bộ, công chức cấp xã được hưởng chế độ trợ cấp thôi việc quy định tại Quyết định này gồm:

1. Những người không đủ năng lực hoặc dự kiến không giới thiệu tái cử nhưng không thể bố trí vào chức danh khác và không đủ điều kiện giải quyết chế độ nghỉ hưu theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội.

2. Nhng người chưa đạt trình độ đào tạo chuẩn theo quy định của vị trí công việc đang đảm nhiệm nhưng không thể bố trí công tác khác và không thể đào tạo chuẩn hóa (không đủ trình độ văn hóa phổ thông, tuổi đời trên 40).

3. Những người dôi ra do sắp xếp, bố trí lại cán bộ, công chức (thực hiện bố trí kiêm nhiệm một số chức danh).

4. Những người không hoàn thành nhiệm vụ 02 năm liên tục (2006, 2007) theo nhận xét, đánh giá hàng năm do năng lực chuyên môn yếu hoặc sức khỏe không đảm bảo.

5. Những người bị kỷ luật nhưng chưa đến mức buộc thôi việc và không thể tiếp tục bố trí công tác.

Điều 3. Nguyên tắc

1. Sắp xếp, kiện toàn lại tổ chức và cơ cấu cán bộ, công chức cấp xã phải đảm bảo dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch; không lợi dụng việc sắp xếp để trù dập đưa ra khỏi bộ máy những người có đủ tiêu chuẩn, năng lực hoặc nể nang không đưa ra khỏi bộ máy những người không đủ tiêu chuẩn, năng lực.

2. Việc chi trả chế độ trợ cấp thôi việc phải kịp thời, đầy đủ và đúng đối tượng.

3. Việc lập danh sách và dự toán số tiền chi trả trợ cấp cho từng đối tượng phải bảo đảm chính xác, trung thực, rõ ràng.

4. Khi tuyển dụng mới cán bộ chuyên trách, công chức phải căn cứ vào nhu cầu, vị trí, cơ cấu, đảm bảo trình độ theo tiêu chuẩn chức danh, phẩm chất và năng lực; tuyệt đối không tuyển dụng lại số cán bộ, công chức đã hưởng trợ cấp thôi việc, không tuyển dụng cán bộ chuyên trách, công chức chưa đạt chuẩn rồi đưa đi đào tạo. Khi tuyển dụng cán bộ không chuyên trách cũng phải đảm bảo qua đào tạo nhằm tạo nguồn bổ sung cán bộ chuyên trách, công chức khi có nhu cầu.

Điều 4. Chế độ trợ cấp, thời gian công tác được tính hưởng chế độ trợ cấp thôi việc

1. Chế độ trợ cấp thôi việc

a) Cán bộ chuyên trách, công chức cấp xã khi thôi việc, ngoài các khoản trợ cấp được hưởng theo chế độ bảo hiểm xã hội, còn được hưởng trợ cấp thôi việc một lần, mức trợ cấp bằng 1,5 tháng tiền lương hiện hưởng (không kể các khoản phụ cấp, trợ cấp: khu vực, kiêm nhiệm, theo loại xã) cho mỗi năm công tác. Trường hợp thời gian công tác dưới 01 năm, được hưởng trợ cấp bằng 1,5 tháng tiền lương hiện hưởng.

b) Cán bộ không chuyên trách cấp xã khi thôi việc, được hưởng trợ cấp thôi việc một lần, mức trợ cấp bằng 02 tháng tiền phụ cấp hiện hưởng (không kể các khoản trợ cấp: kiêm nhiệm, theo loại xã) cho mỗi năm công tác. Trường hợp thời gian công tác dưới 01 năm, được hưởng trợ cấp bằng 2,0 tháng tiền phụ cấp hiện hưởng.

[...]