Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 31/1998/QĐ-CDTQG về Quy định giá bán lương thực dự trữ quốc gia do Cục trưởng Cục dự trữ quốc gia ban hành

Số hiệu 31/1998/QĐ-CDTQG
Ngày ban hành 24/03/1998
Ngày có hiệu lực 24/03/1998
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Cục Dự trữ Quốc gia
Người ký Ngô Xuân Huề
Lĩnh vực Tài chính nhà nước

CỤC DỰ TRỮ QUỐC GIA
*******

Số: 31/1998/QĐ-CDTQG

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc
*******

Hà Nội, ngày 24 tháng 03 năm 1998

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH BẢN QUY ĐỊNH BÁN LƯƠNG THỰC DỰ TRỮ QUỐC GIA.

Căn cứ Nghị định số 66-CP ngày 18-10-1995 của Chính phủ về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Dự trữ Quốc gia;
Căn cứ Nghị định số 10-CP ngày 24-2-1996 của Chính phủ ban hành Quy chế quản lý dự trữ quốc gia;
Theo đề nghị của Trưởng ban Kế hoạch,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1.- Ban hành kèm theo Quyết định này bản Quy định về xuất bán lương thực dự trữ quốc gia.

Điều 2.- Quyết định này thay thế Quyết định số 369-KH ngày 18-12-1996 của Cục và có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3.- Trưởng Ban nghiệp vụ, Chánh Thanh tra, Chánh Văn phòng Cục, Giám đốc các chi cục trực thuộc Cục chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

 

 

CỤC TRƯỞNG CỤC DỰ TRỮ QUỐC GIA




Ngô Xuân Huề

 

QUY ĐỊNH

BÁN LƯƠNG THỰC DỰ TRỮ QUỐC GIA
(Ban hành kèm theo Quyết định số 31/1998/QĐ-CDTQG ngày 24-3-1998 của Cục trưởng Cục Dự trữ Quốc gia).

Chương 1:

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. – Bán lương thực dự trữ đổi hạt theo kế hoạch hàng năm hoặc theo quyết định khác của Thủ tướng Chính phủ nhằm góp phần ổn định thị trường lương thực trong nước, phục vụ nhu cầu kinh tế xã hội, đồng thời đảm bảo thu hồi vốn cho ngân sách cao nhất để tái tạo, tăng cường lực lượng lương thực dự trữ quốc gia (trường hợp được phép xuất khẩu lương thực thì Cục có hướng dẫn riêng).

Điều 2. – Mỗi khi xuất lương thực Cục có quyết định, ghi rõ số lượng, chủng loại lương thực được xuất, thời hạn xuất kho, Chi cục không được xuất kho khi chưa có quyết định của Cục; không được xuất kho vượt số lượng, trái chủng loại và sai thời hạn đã ghi trong quyết định của Cục.

Điều 3. - Mỗi khi xuất kho phải tuân theo trình tự sau đây:

 - Lương thực nhập trước xuất trước; xuất bán trước số lương thực chứa trong kho bị hư hỏng, bị ảnh hưởng của bão lụt, có nghi vấn về chất lượng và lương thực ở các kho mượn, kho phân tán, (trừ trường hợp có chỉ định cụ thể của Cục).

 - Phải thu tiền trước; xuất lương thực sau. Thu tiền theo tiến độ xuất kho; thủ kho tuyệt đối không cho khách hàng gửi lại trong kho dự trữ khi chưa có ý kiến chính thức bằng văn bản của Giám đốc Chi cục.

Điều 4. – Chi cục phải báo cáo Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh, thành phố (nơi có kho dự trữ quốc gia xuất) biết chủ trương và kế hoạch tổ chức sản xuất bán thóc, gạo của Cục và tranh thủ sự giúp đỡ của các ngành ở địa phương trong quá trình thực hiện xuất bán thóc, gạo.

Chương 2:

NHỮNG QUY ĐỊNH CỤ THỂ

1. Chuẩn bị xuất kho:

Điều 5. - Trước khi xuất bán, Giám đốc các chi cục phải nắm chắc số lượng, chất lượng thóc, gạo và tình hình kho tàng để xác định trình tự xuất bán cho phù hợp với từng tổng kho, ngăn kho có sự thống nhất của các bộ phận chuyên môn (kế hoạch, kỹ thuật bảo quản).

Điều 6. – Thường xuyên nắm tình hình diễn biến thị trường lương thực tại địa phương và các vùng giáp ranh trước và trong quá trình bán để xây dựng và quyết định giá bán hợp lý, sát giá thị trường.

 Bố trí sắp xếp cán bộ kiểm tra, giám sát ở các điểm kho xuất bán và hướng dẫn các tổng kho, điểm kho thực hiện đúng các quy định của Cục trong việc xuất bán lương thực.

2. Đối tượng và phương thức bán:

Điều 7. – Đối tượng mua lương thực dự trữ quốc gia:

[...]