Quyết định 3093/QĐ-UBND năm 2008 về Tiêu chí đánh giá, phân loại kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính đối với cơ quan hành chính Nhà nước thuộc tỉnh Đồng Nai

Số hiệu 3093/QĐ-UBND
Ngày ban hành 24/09/2008
Ngày có hiệu lực 24/09/2008
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Đồng Nai
Người ký Võ Văn Một
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG NAI
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3093/QĐ-UBND

Biên Hòa, ngày 24 tháng 9 năm 2008

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ, PHÂN LOẠI KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH ĐỐI VỚI CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC THUỘC TỈNH ĐỒNG NAI

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26/11/2003;

Căn cứ Nghị quyết số 53/2007/NQ-CP ngày 07/11/2007 của Chính phủ về việc ban hành Chương trình hành động thực hiện nghị quyết hội nghị lần thứ năm của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy Nhà nước;

Thực hiện Kế hoạch số 51-KH/TU ngày 21/02/2008 của Ban Chấp hành Tỉnh ủy về việc thực hiện nghị quyết hội nghị lần thứ năm của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy Nhà nước;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 1276/SNV-CCHC ngày 09/9/2008,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Tiêu chí đánh giá, phân loại kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính đối với các cơ quan hành chính Nhà nước thuộc tỉnh Đồng Nai (sau đây gọi tắt là Tiêu chí).

Điều 2. Phạm vi áp dụng

a) Các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh và Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh (sau đây gọi là Sở, ngành).

b) Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố (sau đây gọi là Ủy ban nhân dân cấp huyện).

c) Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn (sau đây gọi là Ủy ban nhân dân cấp xã).

Điều 3. Những quy định cụ thể trong việc áp dụng Tiêu chí để tiến hành đánh giá, phân loại kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính hàng năm hoặc từng giai đoạn của các đơn vị.

1. Tổ chức tự chấm điểm và đánh giá, phân loại

Căn cứ vào các nội dung quy định của Tiêu chí, Thủ trưởng các đơn vị tổ chức tự chấm điểm và đánh giá, phân loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ cải cách hành chính của đơn vị mình.

a) Điểm chấm được dựa vào nội dung đánh giá và chỉ số đánh giá của Tiêu chí.

- Những nội dung công việc đã triển khai thực hiện và đảm bảo yêu cầu về chỉ số đánh giá thì chấm điểm tối đa theo thang điểm quy định.

- Những nội dung công việc đã triển khai nhưng chưa đạt yêu cầu về chỉ số đánh giá thì tùy vào kết quả thực tế mà chấm điểm từ 1/4, 1/2 hoặc 3/4 theo thang điểm.

- Những nội dung công việc chưa hoặc không triển khai thì không chấm điểm.

b) Kết quả chấm điểm phải có đầy đủ tài liệu kiểm chứng theo yêu cầu của Tiêu chí; trường hợp không có tài liệu kiểm chứng thì không chấm điểm.

2. Kết quả đánh giá, phân loại

- Điểm tổng cộng từ 91 đến 100: Đánh giá xuất sắc.

- Điểm tổng cộng từ 81 đến 90: Đánh giá tốt.

- Điểm tổng cộng từ 65 đến 80: Đánh giá khá.

- Điểm tổng cộng từ 50 đến 64: Đánh giá trung bình.

- Điểm tổng cộng dưới 50: Đánh giá yếu.

Đối với UBND cấp huyện, ngoài việc tự đánh giá, phân loại mức độ thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính của đơn vị mình theo thang điểm trên thì phải có ít nhất 2/3 số lượng UBND cấp xã trực thuộc được đánh giá từ cùng mức trở lên.

[...]