Quyết định 2874/QĐ-UBND năm 2016 phê duyệt Chương trình xúc tiến du lịch của tỉnh Phú Thọ năm 2017

Số hiệu 2874/QĐ-UBND
Ngày ban hành 02/11/2016
Ngày có hiệu lực 02/11/2016
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Phú Thọ
Người ký Hà Kế San
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ THỌ
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2874/QĐ-UBND

Phú Thọ, ngày 2 tháng 11 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT CHƯƠNG TRÌNH XÚC TIẾN DU LỊCH TỈNH PHÚ THỌ NĂM 2017

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH PHÚ THỌ

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Nghị quyết số 92/NQ-CP ngày 8/12/2014 về một số giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch Việt Nam trong thời kỳ mới; Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 04/9/2013 về tăng cường công tác quản lý môi trường du lịch, đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch; Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 02/7/2015 về tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước, tập trung khắc phục yếu kém, thúc đẩy phát triển du lịch;

Căn cứ Quyết định số 2151/QĐ-TTg ngày 11/11/2013 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chương trình Xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2013-2020; Thông tư liên tịch số 163/2014/TTLT-BTC-BVHTTDL ngày 12/11/2014 của Bộ Tài chính và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc hướng dẫn cơ chế quản lý tài chính chương trình xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn 2013 - 2020;

Xét đề nghị của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tại Tờ trình số 140/TTr-SVHTTDL ngày 30/10/2016,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Chương trình xúc tiến du lịch của tỉnh Phú Thọ năm 2017 với các nội dung chủ yếu sau:

1. Mục đích:

- Tăng cường nhận thức, tạo chuyển biến trong hành động nhằm nâng cao trách nhiệm, chất lượng và hiệu quả công tác phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh;

- Tăng cường hoạt động quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh du lịch, khai thác giá trị các tài nguyên du lịch, tư vấn dịch vụ, cung cấp thông tin, hình ảnh Du lịch Phú Thọ đến gần hơn tới du khách, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước.

- Hỗ trợ xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch, tour - tuyến du lịch, sản phẩm lưu niệm du lịch, các hoạt động dịch vụ và thương hiệu Du lịch Phú Thọ; nâng cao nhận thức cộng đồng, khuyến khích, hỗ trợ người dân tham gia phục vụ du lịch;

- Triển khai hoạt động xúc tiến, liên kết hợp tác du lịch với các tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước, tham gia chương trình hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng...thông qua các sự kiện văn hóa -du lịch, hội chợ triển lãm, đoàn FAM TRIPS…;

- Thu hút khoảng 500 nghìn lượt khách lưu trú, trong đó khách quốc tế là 6.000 lượt, doanh thu dịch vụ du lịch đạt 2.700 tỷ đồng.

2. Yêu cầu:

- Hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch có trọng tâm, trọng điểm đảm bảo hiệu quả và thiết thực bằng nhiều hình thức; đúng định hướng phát triển du lịch của tỉnh, phù hợp với các quy hoạch ngành và các quy định của pháp luật.

- Xúc tiến, quảng bá tập trung các tour, tuyến, điểm đến, sản phẩm du lịch, khu du lịch trọng điểm của tỉnh đến các thị trường tiềm năng như: TP Hà Nội, TP Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, kiều bào Việt Nam ở nước ngoài; tận dụng tối đa mọi nguồn lực, đẩy mạnh xã hội hóa hoạt động thông tin, xúc tiến du lch; có chính sách hỗ trợ phù hợp nhằm khuyến khích các đơn vị khai thác tour, tuyến du lịch về tỉnh Phú Thọ.

- Đẩy mạnh quảng bá thông tin du lịch Phú Thọ thông qua các cơ quan truyền thông trong và ngoài tỉnh; gắn xúc tiến du lịch với các sự kiện văn hóa - thể thao và xúc tiến đầu tư - thương mại quốc gia và quốc tế; cùng với các hình thức xúc tiến đầu tư khác, mời gọi các nhà đầu tư tham gia vào đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

- Hoạt động xúc tiến du lịch đảm bảo được chuẩn bị kỹ lưỡng về nội dung, tài liệu ngắn gọn, súc tích, sinh động đúng mục tiêu và đối tượng được định hướng; Tăng cường công tác xúc tiến đầu tư theo hướng tổ chức xúc tiến trực tiếp, trọng tâm, tập trung các cơ quan đơn vị có thế mạnh về đầu tư và cung ứng các sản phẩm du lịch, dịch vụ có tác động thiết thực đến việc thu hút và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực vào các lĩnh vực, địa bàn ưu tiên đầu tư và phát triển về phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh; góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế và phát triển kinh tế - xã hội.

3. Nội dung chương trình:

3.1. Về công tác thông tin tuyên truyền, quảng bá du lịch.

a. Duy trì Website Du lịch Phú Thọ: Duy trì hoạt động của Website dulichphutho.com.vn và Dulichtaybac.vn, cập nhật kịp thời thông tin các hoạt động, dịch vụ du lịch trong tỉnh, mở rộng kết nối với các trang du lịch toàn quốc.

b. Quảng bá Du lịch Phú Thọ trên các phương tiện truyền thông:

- Xây dựng các bộ phim ngắn, video clip về Du lịch Phú Thọ quảng bá trên truyền hình như: Truyền hình Phú Thọ, truyền hình các địa phương và trung ương.

- Quảng bá trên báo, tạp chí: Tạp chí Du lịch VN, Báo Du lịch, Tạp chí Du lịch TP Hồ Chí Minh, Tạp chí Vietnam Heritage…theo chủ đề cụ thể của từng kỳ phát hành, tập trung giới thiệu các khu, điểm, tour, tuyến, các sự kiện văn hóa trong năm.

- Đón các đoàn Press trips, FAM trips quảng bá du lịch Phú Thọ do Tổng cục du lịch tổ chức trong chương trình Xúc tiến du lịch Quốc gia (Phú Thọ là một điểm đến trong lịch trình).

c. Phát hành các ấn phẩm du lịch:

[...]