Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 2800/QĐ-UBND năm 2012 về Quy chế Tặng thưởng Văn học - Nghệ thuật Khánh Hòa hàng năm

Số hiệu 2800/QĐ-UBND
Ngày ban hành 07/11/2012
Ngày có hiệu lực 07/11/2012
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Khánh Hòa
Người ký Lê Xuân Thân
Lĩnh vực Tài chính nhà nước,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2800/QĐ-UBND

Khánh Hòa, ngày 07 tháng 11 năm 2012

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ TẶNG THƯỞNG VĂN HỌC - NGHỆ THUẬT KHÁNH HÒA HÀNG NĂM

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KHÁNH HÒA

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Nghị định số 45/2010/NĐ-CP ngày 21 tháng 4 năm 2010 của Chính phủ quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý hội;

Căn cứ Thông tư số 11/2010/TT-BNV ngày 26 tháng 11 năm 2010 của Bộ Nội vụ quy định chi tiết thi hành Nghị định số 45/2010/NĐ-CP ngày 21 tháng 4 năm 2010 của Chính phủ quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý hội;

Xét đề nghị của Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tại Công văn số 72/TT-HVN ngày 25 tháng 9 năm 2012,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế Tặng thưởng Văn học - Nghệ thuật Khánh Hòa hàng năm.

Điều 2. Quyết định này thay thế Quyết định số 1215/2001/QĐ-UB ngày 10 tháng 4 năm 2001 của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các Sở: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Nội vụ, Sở Tài chính, Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh và Thủ trưởng các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lê Xuân Thân

 

QUY CHẾ

VỀ TẶNG THƯỞNG VĂN HỌC - NGHỆ THUẬT KHÁNH HÒA HÀNG NĂM
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2800/QĐ-UBND ngày 07 tháng 11 năm 2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa)

Nhằm động viên, khuyến khích các tài năng đã góp phần vào việc sáng tạo, cống hiến những tác phẩm văn học - nghệ thuật xuất sắc, góp phần phục vụ thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội - an ninh quốc phòng của tỉnh Khánh Hòa cũng như của đất nước và góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa ban hành Quy chế tặng thưởng Văn học - Nghệ thuật Khánh Hòa hàng năm, bao gồm các nội dung sau:

Điều 1. Tên gọi của Tặng thưởng

Tên gọi chính thức: Tặng thưởng Văn học - Nghệ thuật Khánh Hòa (tên được thay đổi hàng năm. Ví dụ: Tặng thưởng Văn học - Nghệ thuật Khánh Hòa năm 2012, 2013, 2014…). Đây là tặng thưởng được trao cho các tác phẩm và các công trình nghiên cứu xuất sắc về văn học - nghệ thuật hàng năm thuộc các chuyên ngành: Văn học, Sân khấu, Âm nhạc, Mỹ thuật, Nhiếp ảnh, Văn nghệ dân gian.

Điều 2. Thời gian, tiêu chí, đối tượng

1. Tặng thưởng Văn học - Nghệ thuật Khánh Hòa là tặng thưởng được xét tặng hàng năm (mỗi năm một lần vào dịp cuối năm) trên cơ sở xét chọn những tác phẩm, hoặc công trình nghiên cứu về văn học - nghệ thuật được công bố trong vòng một năm kể từ ngày 01 tháng 12 của năm trước cho đến ngày 30 tháng 11 của năm xét thưởng.

2. Những tác phẩm, công trình nghiên cứu về văn học - nghệ thuật được đưa vào diện chọn tặng thưởng hàng năm là những tác phẩm đã được công bố theo đặc trưng của từng thể loại và theo đúng pháp luật của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, có nội dung lành mạnh, có tính nghệ thuật cao, góp phần phục vụ đắc lực cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội - an ninh quốc phòng của tỉnh Khánh Hòa cũng như của đất nước, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân.

3. Tác phẩm, công trình nghiên cứu về văn học - nghệ thuật được đưa vào diện chọn tặng thưởng hàng năm là những tác phẩm thuộc quyền tác giả của 03 người trở xuống. Những tác phẩm, công trình nghiên cứu thuộc quyền của 04 tác giả trở lên không đưa vào diện xét. Riêng trên lĩnh vực sân khấu, đối với các thành viên trong ê-kíp sáng tạo tác phẩm (gồm tác giả, đạo diễn, nhạc sĩ, họa sĩ, biên đạo múa) đã tham gia dàn dựng vở diễn mà vở diễn đó hội đủ các yếu tố là đơn vị dự xét thưởng thì không bắt buộc giới hạn 03 tác giả trở xuống mà được tính theo số người trong cả ê-kíp sáng tạo vở diễn.

4. Tác giả có tác phẩm được xét thưởng là Hội viên Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Khánh Hòa, đang sống và làm việc tại Khánh Hòa trong kỳ xét thưởng và có văn bản tự nguyện đăng ký tham dự xét tặng Tặng thưởng hàng năm.

Điều 3. Thể loại, dạng thức, đơn vị, tác phẩm, công trình nghiên cứu về văn học nghệ thuật làm cơ sở để xét tặng thưởng

Các tác phẩm thuộc các thể loại ở các chuyên ngành được đưa vào làm cơ sở để xét tặng thưởng hàng năm bao gồm:

1. Văn học gồm: Sách thuộc các thể loại thơ, văn xuôi, nghiên cứu, lý luận phê bình, dịch thuật văn học nghệ thuật. (Nếu là một truyện ngắn, một bút ký, một bài thơ, một truyện dịch, một bài tiểu luận xuất sắc, được dư luận đánh giá cao và đã được trao tặng giải thưởng từ các cuộc thi do các cơ quan báo chí chuyên ngành ở trung ương hoặc các Hội nghệ thuật chuyên ngành Trung ương tổ chức cũng được tính là đơn vị tham gia dự xét thưởng).

2. Sân khấu gồm: Kịch bản sân khấu đã xuất bản thành sách hoặc đã được dàn dựng; công trình nghiên cứu lý luận, phê bình về sân khấu đã được công bố, xuất bản. Đối với những kịch bản sân khấu chuyển thể, phóng tác được trao giải thưởng từ các cuộc thi do các cơ quan Trung ương hoặc các Hội Nghệ thuật chuyên ngành Trung ương tổ chức cũng được tính là đơn vị để tham gia dự xét thưởng hàng năm của tỉnh.

[...]