Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 740/QĐ-UBND năm 2016 về quy chế Xét tặng Giải thưởng Văn học, Nghệ thuật 5 năm của tỉnh Khánh Hòa

Số hiệu 740/QĐ-UBND
Ngày ban hành 24/03/2016
Ngày có hiệu lực 24/03/2016
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Khánh Hòa
Người ký Lê Đức Vinh
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 740/QĐ-UBND

Khánh Hòa, ngày 24 tháng 3 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ XÉT TẶNG GIẢI THƯỞNG VĂN HỌC, NGHỆ THUẬT 5 NĂM CỦA TỈNH KHÁNH HÒA

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KHÁNH HÒA

Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Xét đề nghị của Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Khánh Hòa tại Tờ trình số 06/TT-HVN ngày 16/02/2016 và ý kiến của Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Công văn số 358/SVHTTDL-NVVH ngày 08/3/2016,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế Xét tặng Giải thưởng Văn học, Nghệ thuật 5 năm của tỉnh Khánh Hòa. Quy chế này gồm 4 Chương, 7 Điều.

Điều 2. Quyết định này thay thế Quyết định số 2013/QĐ-UB ngày 06/6/2001 của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; các Giám đốc: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Nội vụ, Sở Tài chính; Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Khánh Hòa, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư tỉnh Khánh Hòa và Thủ trưởng các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.

 


Nơi nhận:

- Như Điều 3;
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
- Ban VHXH, HĐND tỉnh;
- Lưu VT, TmN (2b), QP, HPN.

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH

 


Lê Đức Vinh

 

QUY CHẾ

XÉT TẶNG GIẢI THƯỞNG VĂN HỌC, NGHỆ THUẬT 5 NĂM CỦA TỈNH KHÁNH HÒA
(Ban hành kèm theo Quy
ết định số 740/QĐ-UBND ngày 24 tháng 3 năm 2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi và đối tượng xét tặng

Giải thưởng Văn học, Nghệ thuật 5 năm của tỉnh Khánh Hòa (sau đây gọi tắt là Giải thưởng) được tiến hành 5 năm một lần do UBND tỉnh Khánh Hòa trao tặng cho các tác giả có tác phẩm, cụm tác phẩm văn học nghệ thuật xuất sắc về vùng đất, con người Khánh Hòa, về đất nước, con người Việt Nam hoặc có những thành tích xuất sắc trong hoạt động sáng tạo văn học nghệ thuật tại tỉnh Khánh Hòa ở các chuyên ngành: Văn học; Văn nghệ dân gian; Âm nhạc; Sân khấu; Điện ảnh; Kiến trúc; Mỹ thuật; Nhiếp ảnh.

Giải thưởng được áp dụng theo Quy chế này bắt đầu cho 5 năm (giai đoạn 2011 - 2015) và giai đoạn 5 năm của các kỳ xét tặng Giải thưởng thời gian tiếp theo. Những tác giả tham dự xét Giải thưởng phải đảm bảo các yếu tố sau:

1. Là công dân Việt Nam;

2. Là Hội viên Hội Văn học -Nghệ thuật tỉnh Khánh Hòa hoặc là Hội viên các Hội Văn học Nghệ thuật chuyên ngành Trung ương, Hội Văn học Nghệ thuật các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, cụ thể:

- Nếu là tác giả có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Khánh Hòa trong giai đoạn xét giải thì đã được nhận Tặng thưởng về Văn học, Nghệ thuật hàng năm của tỉnh (ít nhất một lần thuộc các loại A, B, C) hoặc đã được tặng thưởng, giải thưởng của các Hội Văn học nghệ thuật chuyên ngành Trung ương hoặc của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong các năm thuộc giai đoạn xét giải.

Nếu là Đạo diễn, Diễn viên thì đã dàn dựng hoặc biểu diễn tác phẩm và được tặng huy chương Vàng, huy chương Bạc tại các cuộc Hội diễn, Cuộc thi, Liên hoan do các cơ quan Trung ương tổ chức và đã được UBND tnh xét, trao Tặng thưởng theo qui định tại Nghị quyết số 15/2012/NQ-HĐND ngày 28/6/2012 của Hội đồng nhân dân tỉnh Khánh Hòa về chế độ tiền thưởng đối với tập thể nghệ sĩ, cá nhân diễn viên Nhà hát nghệ thuật truyền thống tỉnh Khánh Hòa và Đoàn ca múa nhạc Hải Đăng;

- Nếu là tác giả có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác thì đã được nhận giải thưởng, tặng thưởng về văn học, nghệ thuật của các Hội Văn học nghệ thuật chuyên ngành Trung ương hoặc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho tác phẩm xuất sắc viết về vùng đất và con người Khánh Hòa ít nhất một lần trong các năm thuộc giai đoạn xét giải.

3. Tự nguyện lập hồ sơ đăng ký dự xét giải thưởng.

Điều 2. Tiêu chuẩn xét tặng đối với tác giả, nhóm tác giả

Tác giả dự xét thưởng Giải thưởng có tác phẩm, cụm tác phẩm; công trình, cụm công trình về văn học, nghệ thuật đạt các tiêu chuẩn sau:

1. Xuất sắc, có giá trị cao về nội dung tư tưởng và hình thức nghệ thuật; có tác dụng tốt trong việc giáo dục, xây dựng con người, nâng cao trình độ thẩm mỹ của nhân dân; góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và văn học, nghệ thuật của tỉnh; quảng bá hình ảnh tốt đẹp của đất nước, dân tộc, con người Việt Nam và Khánh Hòa; xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam, tỉnh Khánh Hòa với các nước trên thế giới.

[...]