Quyết định 276/QĐ-UBND-HC năm 2021 về tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông do tỉnh Đồng Tháp ban hành
Số hiệu | 276/QĐ-UBND-HC |
Ngày ban hành | 10/03/2021 |
Ngày có hiệu lực | 10/03/2021 |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan ban hành | Tỉnh Đồng Tháp |
Người ký | Đoàn Tấn Bửu |
Lĩnh vực | Giáo dục |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 276/QĐ-UBND-HC |
Đồng Tháp, ngày 10 tháng 03 năm 2021 |
VỀ VIỆC BAN HÀNH TIÊU CHÍ LỰA CHỌN SÁCH GIÁO KHOA TRONG CƠ SỞ GIÁO DỤC PHỔ THÔNG
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG THÁP
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Luật Giáo dục ngày 14 tháng 6 năm 2019;
Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Chương trình giáo dục phổ thông; Căn cứ Thông tư số 25/2020/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 8 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn việc lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tại Tờ trình số 16/TTr-SGDĐT ngày 26 tháng 02 năm 2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông như sau:
1. Nhóm 1: Tình hình địa phương
Tiêu chí 1: Phù hợp với đặc điểm, điều kiện kinh tế - xã hội, văn hóa, lịch sử, địa lý của địa phương và cộng đồng dân cư.
Tiêu chí 2: Phù hợp với kế hoạch giáo dục của địa phương.
2. Nhóm 2: Truyền thống văn hóa, nếp sống
- Tiêu chí 1: Khách quan, đa chiều, không thành kiến, kỳ thị.
- Tiêu chí 2: Sinh động và gần gũi với cuộc sống cộng đồng.
3. Nhóm 3: Điều kiện dạy học
- Tiêu chí 1: Phù hợp với điều kiện tổ chức dạy học.
- Tiêu chí 2: Phù hợp với điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục của địa phương.
4. Nhóm 4: Ngữ liệu
- Tiêu chí 1: Tính chính xác các thông tin, số liệu.
- Tiêu chí 2: Đơn giản, dễ hiểu.
- Tiêu chí 3: Nội dung được sắp xếp một cách khoa học.
- Tiêu chí 4: Sự kết nối hợp lý giữa các môn học.
- Tiêu chí 5: Độ khó, độ phức tạp phù hợp với trình độ học sinh.
- Tiêu chí 6: Cân bằng giữa độ sâu và độ rộng của kiến thức.
- Tiêu chí 7: Diễn đạt mạch lạc, trong sáng và chính xác.
- Tiêu chí 8: Từ ngữ quen thuộc, có giải thích các từ mới, khó hiểu.
- Tiêu chí 9: Thuận lợi trong quá trình sử dụng (đọc, tra cứu, lưu giữ…).