Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Quyết định 27/2004/QĐ-BGD&ĐT ban hành điều lệ hội thao giáo dục quốc phòng học sinh trung học phổ thông toàn quốc do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành

Số hiệu 27/2004/QĐ-BGD&ĐT
Ngày ban hành 16/08/2004
Ngày có hiệu lực 08/09/2004
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Giáo dục và Đào tạo
Người ký Bành Tiến Long
Lĩnh vực Giáo dục

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
*****

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
******

Số: 27/2004/QĐ-BGD&ĐT

Hà Nội, ngày 16 tháng 08 năm 2004

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH ĐIỀU LỆ HỘI THAO GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TOÀN QUỐC

BỘ TRƯỞNG BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

Căn cứ Nghị định số 86/2002/NĐ-CP ngày 05/11/2002 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ, cơ quan ngang Bộ;
Căn cứ Nghị định số 85/2003/NĐ-CP ngày 18/7/2003 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Căn cứ Quyết định số 12/2000/QĐ-BGD&ĐT ngày 09/5/2000 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành chương trình môn học giáo dục quốc phòng cho các trường trung học phổ thông, trung học chuyên nghiệp, đại học và cao đẳng;
Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Giáo dục Quốc Phòng,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này là Điều lệ Hội thao giáo dục quốc phòng học sinh trung học phổ thông toàn quốc.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo, Quyết định này được thực hiện kể từ năm học 2004 – 2005.

Điều 3. Các Chánh Văn phòng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục quốc phòng, thủ trưởng các đơn vị có liên quan thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, Giám đốc các Sở Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

KT. BỘ TRƯỞNG BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
THỨ TRƯỞNG




Bành Tiến Long

 

ĐIỀU LỆ

HỘI THAO GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TOÀN QUỐC
(ban hành kèm theo Quyết định số 27/2004/QĐ-BGD&ĐT ngày 16/8/2004 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo).

Chương 1

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Đối tượng và phạm vi điều chỉnh

Điều lệ này quy định đối tượng và thành phần tham gia hội thao; nội dung, hình thức tổ chức hội thao; quy định cơ cấu, nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức và Ban Trọng tài hội thao; quy định phương pháp tổ chức, cách đánh giá kết quả thi đấu, khen thưởng, kỷ luật và công tác bảo đảm của Hội thao giáo dục quốc phòng học sinh trung học phổ thông toàn quốc.

Điều 2. Mục đích, yêu cầu tổ chức hội thao

1. Mục đích:

a) Đẩy mạnh phong trào thi đua học tập nâng cao chất lượng giáo dục quốc phòng giữa các địa phương;

b) Góp phần nâng cao trình độ quản lý, tổ chức thực hiện nội dung, chương trình môn học ở cơ sở;

c) Qua hội thao phát hiện những cơ sở, địa phương đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện; từ đó có kế hoạch nhân rộng điển hình, đề ra những giải pháp thiết thực tiếp tục chỉ đạo các địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục quốc phòng cho những năm tiếp theo.

2. Yêu cầu

a) Nội dung hội thao phải nằm trong nội dung chương trình giáo dục quốc phòng cho các trường trung học phổ thông ban hành theo Quyết định số 12/2000/QĐ-BGD&ĐT ngày 09/5/2000 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

b) Tổ chức hội thao phải nghiêm túc, khách quan, trung thực và an toàn.

c) Qua hội thao các Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường trung học phổ thông rút kinh nghiệm về phương pháp và nội dung giảng dạy giáo dục quốc phòng, có kế hoạch tổ chức hội thao ở cấp cơ sở để tiếp tục tham gia hội thao toàn quốc theo định kỳ.

Điều 3. Đối tượng và thành phần tham gia hội thao

1. Đối tượng tham gia Hội thao: là học sinh trung học phổ thông thuộc các loại hình trường

[...]