Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Quyết định 2687/QĐ-TCHQ năm 2009 về tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo thuộc thẩm quyền bổ nhiệm của Tổng cục Hải quan

Số hiệu 2687/QĐ-TCHQ
Ngày ban hành 22/12/2009
Ngày có hiệu lực 22/12/2009
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tổng cục Hải quan
Người ký Nguyễn Dương Thái
Lĩnh vực Xuất nhập khẩu,Bộ máy hành chính

BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC HẢI QUAN

--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 2687/QĐ-TCHQ

Hà Nội, ngày 22 tháng 12 năm 2009

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH TIÊU CHUẨN CÁC CHỨC DANH LÃNH ĐẠO THUỘC THẨM QUYỀN BỔ NHIỆM CỦA TỔNG CỤC HẢI QUAN

TỔNG CỤC TRƯỞNG TỔNG CỤC HẢI QUAN

Căn cứ Luật Hải quan số 29/2001/QH10 ngày 29/6/2001; Luật số 42/2005/QH11 ngày 14/6/2005 sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Hải quan số 29/2001/QH10 ngày 29/6/2001;

Căn cứ Nghị định số 178/2007/NĐ-CP ngày 03/12/2007 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ, cơ quan ngang Bộ;

Căn cứ Nghị định số 96/2002/NĐ-CP ngày 19/11/2002 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tổng cục Hải quan;

Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này bản “Tiêu chuẩn các chức danh lãnh đạo thuộc thẩm quyền bổ nhiệm của Tổng cục Hải quan”.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký; thay thế các quy định về tiêu chuẩn các chức danh lãnh đạo thuộc thẩm quyền bổ nhiệm của Tổng cục Hải quan đã ban hành trước đây.

Điều 3. Chánh Văn phòng Tổng cục Hải quan, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Thủ trưởng các Vụ, Cục, đơn vị thuộc cơ quan Tổng cục Hải quan, Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh, liên tỉnh, thành phố chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như điều 3;
- Bộ TC (để b/c):
+ Bộ trư
ng;
+ Thứ
trưng phụ trách Hải quan;
+ Vụ TCCB;
- Lãnh đạo TCHQ;
- Lưu: VT, TCCB (10b).

KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG
PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG





Nguyễn Dương Thái

 

TIÊU CHUẨN

CÁC CHỨC DANH LÃNH ĐẠO THUỘC THẨM QUYỀN BỔ NHIỆM CỦA TỔNG CỤC HẢI QUAN
(Kèm theo Quyết định số 2687/
QĐ-TCHQ ngày 22 tháng 12 năm 2009)

A. NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

I. Phạm vi, mục đích và đối tượng áp dụng của tiêu chuẩn:

1. Các chức danh lãnh đạo được quy định trong văn bản này bao gồm lãnh đạo từ cấp Đội hoặc Tổ (dưới đây gọi chung là Đội) thuộc Phòng, Chi cục và tương đương (dưới đây gọi chung là Phòng) đến cấp Phó Vụ trưởng, Phó Cục trưởng và tương đương (dưới đây gọi chung là Phó Vụ trưởng) thuộc thẩm quyền bổ nhiệm của Tổng cục Hải quan.

2. Tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo tại Quyết định này được sử dụng:

- Làm cơ sở để thực hiện việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, miễn nhiệm và đánh giá cán bộ lãnh đạo thuộc thẩm quyền bổ nhiệm của Tổng cục Hải quan.

- Làm tiêu chí để đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ thuộc diện quy hoạch, tạo nguồn cán bộ lãnh đạo các cấp trong ngành Hải quan (dưới đây gọi tắt là Ngành) cho các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Hải quan.

3. Các tiêu chuẩn của cấp phó các chức danh lãnh đạo từ cấp Phòng trxuống tương tự như cấp trưởng. Các cấp phó có trách nhiệm giúp việc cấp trưởng cùng cấp theo nhiệm vụ được cấp trưởng cùng cấp phân công hoặc ủy quyền.

II. Các tiêu chuẩn chung:

1. Phẩm chất:

1.1. Trung thành với Tổ quốc, với Đảng, tận tụy phục vụ nhân dân, tích cực tham gia sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đt nước, trước hết là việc hiện đại hóa Ngành.

1.2. Có bản lĩnh chính trị vững vàng; gương mẫu chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, Chính sách và pháp luật của Nhà nước, các nội quy quy chế của cơ quan và nơi cư trú.

1.3. Có tư tưởng đổi mới, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm cá nhân; không có các biểu hiện tiêu cực, sách nhiễu, cửa quyền, tham nhũng, lãng phí; phục tùng sự phân công của tổ chức và sự chỉ đạo của cấp trên.

[...]