Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 26/2010/QĐ-UBND ban hành Quy định về dạy thêm học thêm trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu do Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu ban hành

Số hiệu 26/2010/QĐ-UBND
Ngày ban hành 26/07/2010
Ngày có hiệu lực 05/08/2010
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Người ký Võ Thành Kỳ
Lĩnh vực Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------

Số: 26/2010/QĐ-UBND

Vũng Tàu, ngày 26 tháng 07 năm 2010

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ DẠY THÊM HỌC THÊM TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản Quy phạm pháp luật của HĐND, UBND ngày 03 tháng 12 năm 2004;
Căn cứ Thông tư số 35/2008/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 14 tháng 7 năm 2008 của Liên Bộ Giáo dục & Đào tạo và Bộ Nội vụ về việc hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của cơ quan chuyên môn giúp UBND quản lý Nhà nước về giáo dục và đào tạo thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện;
Căn cứ Quyết định số 03/2007/QĐ-BGDĐT ngày 31 tháng 01 năm 2007 của Bộ Giáo dục & Đào tạo Ban hành Quy định về dạy thêm học thêm;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tại tờ trình số: 1027/TTr-SGDĐT-VP ngày 26/10/2007 về việc đề nghị Ban hành quy định dạy thêm học thêm trên địa bàn tỉnh; tờ trình số 316/TTr-SGD&ĐT ngày 21/4/2010 về thu, sử dụng kinh phí dạy thêm học thêm tại các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông và dạy thêm ngoài nhà trường trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; công văn số 672/STC.HCVX ngày 12 tháng 4 năm 2010 của Sở Tài chính về việc trích và hạch toán khấu hao đối với tài sản phục vụ vào hoạt động dạy thêm học thêm; công văn số: 214/STP-BBPQ ngày 09 tháng 7 năm 2010 của Sở Tư pháp,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Quy định về dạy thêm học thêm trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu”.

Điều 2. Giao Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai thực hiện quyết định này.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày, kể từ ngày ký.

Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Giám đốc Sở Tài chính, các cơ quan, đơn vị liên quan, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

 

 

Nơi nhận:
- Như điều 4 (để thực hiện);
- Bộ Giáo dục & Đào tạo (để báo cáo);
- Văn phòng Chính phủ (để báo cáo);
- Website Chính phủ;
- Bộ Tư pháp (Cục KTVB);
- Đoàn Đại biểu QH tỉnh BR-VT (để báo cáo);
- TTrTU, TTrHĐND tỉnh (để báo cáo);
- Chủ tịch và các PCT UBND tỉnh;
- UBMTTQVN tỉnh và các Đoàn thể;
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
- Ban VHXHHĐND tỉnh;
- Sở Tư pháp; Sở Thông tin và Truyền thông;
- Báo BR-VT, Đài PTTH tỉnh;
- Trung tâm Công báo tỉnh
- Lưu: VT-TH; CVP;

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Võ Thành Kỳ

 

QUY ĐỊNH

VỀ DẠY THÊM HỌC THÊM TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU
(Ban hành kèm theo Quyết định số 26/2010/QĐ-UBND ngày 26 tháng 7 năm 2010 của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu)

Chương 1.

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

1. Dạy thêm học thêm được đề cập trong Quy định này là hoạt động dạy học ngoài giờ học thuộc Kế hoạch giáo dục của Chương trình giáo dục phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, với nội dung dạy học trong phạm vi chương trình giáo dục phổ thông. Văn bản này quy định về dạy thêm học thêm trong nhà trường và dạy thêm học thêm ngoài nhà trường; trách nhiệm quản lý và tổ chức thực hiện dạy thêm học thêm trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

2. Văn bản này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân thực hiện dạy thêm học thêm địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Điều 2. Nguyên tắc thực hiện dạy thêm học thêm

1. Nội dung và phương pháp dạy thêm học thêm phải góp phần củng cố, nâng cao kiến thức, rèn luyện kỹ năng, giáo dục nhân cách cho học sinh; phải phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông và đặc điểm tâm sinh lý của người học; không gây nên tình trạng học quá nhiều và vượt quá sức tiếp thu của người học.

2. Hoạt động dạy thêm có thu tiền chỉ được thực hiện sau khi đã được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép, trừ trường hợp được miễn giấy phép (theo quy định tại khoản 6, điều 12).

3. Không được ép buộc học sinh học thêm để thu tiền.

Điều 3. Các trường hợp không thực hiện dạy thêm học thêm

1. Đối với các trường dạy học 2 buổi trong một ngày, nhà trường và giáo viên không được tổ chức dạy thêm học thêm; việc ôn thi tốt nghiệp, ôn thi chuyển cấp, phụ đạo học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh giỏi chỉ bố trí trong các buổi học tại trường.

2. Không dạy thêm học thêm cho học sinh tiểu học, trừ các trường hợp: nhận quản lý học sinh ngoài giờ học; phụ đạo cho những học sinh học lực yếu, kém; bồi dưỡng về nghệ thuật, thể dục thể thao; luyện tập kỹ năng đọc, viết cho học sinh (nếu phụ huynh có yêu cầu) khi đã được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép.

3. Cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng không tổ chức dạy thêm theo chương trình giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho người học không phải là học sinh, học viên của cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng đó.

Chương 2.

[...]