Quyết định 25/QĐ-HQCT năm 2018 về Nội quy tiếp công dân tại Cục Hải quan thành phố Cần Thơ
Số hiệu | 25/QĐ-HQCT |
Ngày ban hành | 17/01/2018 |
Ngày có hiệu lực | 17/01/2018 |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan ban hành | Thành phố Cần Thơ |
Người ký | Võ Ngọc Tám |
Lĩnh vực | Xuất nhập khẩu,Bộ máy hành chính |
TỔNG
CỤC HẢI QUAN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 25/QĐ-HQCT |
Cần Thơ, ngày 17 tháng 01 năm 2018 |
QUYẾT ĐỊNH
NỘI QUY TIẾP CÔNG DÂN TẠI CỤC HẢI QUAN THÀNH PHỐ CẦN THƠ
CỤC TRƯỞNG CỤC HẢI QUAN THÀNH PHỐ CẦN THƠ
Căn cứ Luật Tiếp công dân số 42/2013/QH13 ngày 25/11/2013;
Căn cứ Nghị định số 64/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Tiếp công dân;
Căn cứ Quyết định số 1919/QĐ-BTC ngày 11/5/2010 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Hải quan tỉnh, liên tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
Căn cứ Quyết định số 802/QĐ-TCHQ ngày 28/3/2016 của Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ban hành Quy chế tiếp công dân tại các đơn vị trong ngành Hải quan;
Xét đề nghị của Trưởng phòng Tổ chức cán bộ - Thanh tra,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Nội quy tiếp công dân tại Cục Hải quan thành phố Cần Thơ.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 249/QĐ-HQCT ngày 14/4/2016 của Cục trưởng Cục Hải quan thành phố Cần Thơ ban hành Nội quy tiếp công dân tại Cục Hải quan thành phố Cần Thơ.
Điều 3. Trưởng các đơn vị thuộc, trực thuộc Cục; công chức Cục Hải quan thành phố Cần Thơ và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm Thi hành quyết định này./.
|
CỤC TRƯỞNG |
NỘI QUY
TIẾP
CÔNG DÂN TẠI CỤC HẢI QUAN THÀNH PHỐ CẦN THƠ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 25/QĐ-HQCT ngày 17/01/2018 của Cục trưởng Cục
Hải quan thành phố Cần Thơ)
I. QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA NGƯỜI ĐẾN KHIẾU NẠI, TỐ CÁO KIẾN NGHỊ, PHẢN ÁNH
1. Khi đến nơi tiếp công dân, người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh có các quyền sau đây (quy định tại Khoản 1 Điều 7 Luật Tiếp công dân năm 2011):
a) Trình bày về nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh;
b) Được hướng dẫn, giải thích về nội dung liên quan đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của mình;
c) Khiếu nại, tố cáo về hành vi vi phạm pháp luật của người tiếp công dân;
d) Nhận thông báo về việc tiếp nhận, kết quả xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh;
đ) Trường hợp người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh không sử dụng thông thạo tiếng Việt thì có quyền sử dụng người phiên dịch;
e) Các quyền khác theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.
2. Khi đến nơi tiếp công dân, người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh có các nghĩa vụ sau đây (quy định tại Khoản 2 Điều 7 Luật Tiếp công dân năm 2011):
a) Nêu rõ họ tên, địa chỉ hoặc xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy ủy quyền (nếu có);
b) Có thái độ đúng mực, tôn trọng đối với người tiếp công dân;