Quyết định 2337QĐ-UBND năm 2012 về khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, công dân và doanh nghiệp đối với dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Quảng Nam

Số hiệu 2337QĐ-UBND
Ngày ban hành 19/07/2012
Ngày có hiệu lực 19/07/2012
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Nam
Người ký Lê Phước Thanh
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
 TỈNH QUẢNG NAM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2337/QĐ-UBND

Quảng Nam, ngày 19 tháng 7 năm 2012

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ VIỆC KHẢO SÁT MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA TỔ CHỨC, CÔNG DÂN VÀ DOANH NGHIỆP ĐỐI VỚI DỊCH VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NAM

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NAM

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Quyết định số 1010/QĐ-UBND ngày 29 tháng 3 năm 2012 của UBND tỉnh ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2012;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh tại Tờ trình số 494/TTr-SNV ngày 03 tháng 7 năm 2012,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định về việc khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, công dân và doanh nghiệp đối với dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Nội vụ (HN, ĐN);
- TT Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh;
- CPVP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, NC, SNV.

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Lê Phước Thanh

 

QUY ĐỊNH

VỀ VIỆC KHẢO SÁT MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA TỔ CHỨC, CÔNG DÂN VÀ DOANH NGHIỆP ĐỐI VỚI DỊCH VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NAM
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2337 /QĐ-UBND ngày 19 tháng 7 năm 2012 của UBND tỉnh Quảng Nam)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Mục đích, yêu cầu

1. Mục đích

- Khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, công dân và doanh nghiệp đối với dịch vụ hành chính công do các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh cung cấp nhằm thu thập các thông tin góp ý để đánh giá khách quan việc tuân thủ các quy định của pháp luật về cung ứng dịch vụ hành chính công và thăm dò mức độ hài lòng của tổ chức, công dân và doanh nghiệp về chất lượng phục vụ của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

- Tạo kênh thông tin tin cậy, rộng rãi để tổ chức, công dân và doanh nghiệp tham gia đóng góp ý kiến xây dựng chính quyền địa phương và giám sát hoạt động của cơ quan nhà nước.

- Đối với các cơ quan nhà nước, việc khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, công dân và doanh nghiệp là cơ sở để tham khảo, theo dõi, đánh giá chất lượng phục vụ và định hướng các giải pháp hoàn thiện chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công và nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính.

- Kết quả khảo sát là một trong những căn cứ để đánh giá, xếp loại công tác cải cách hành chính hàng năm của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

2. Yêu cầu

- Việc tổ chức thực hiện phải bảo đảm tính khách quan, chặt chẽ, khoa học và minh bạch; phản ánh đúng thực tế hoạt động, làm rõ ưu điểm và hạn chế của hoạt động cung ứng dịch vụ hành chính công và đưa ra các biện pháp cải thiện mức độ hài lòng của tổ chức, công dân và doanh nghiệp đối với dịch vụ hành chính công do cơ quan nhà nước cung cấp.

- Kết quả khảo sát phải được tổng hợp, phân tích, đánh giá một cách đầy đủ, khách quan, trung thực để báo cáo các cơ quan có thẩm quyền theo quy định, đồng thời thông tin đến các cơ quan, đơn vị, địa phương được khảo sát để nghiên cứu, tiếp thu và đề ra các giải pháp tiếp tục phát huy kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế nhằm nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính.

Điều 2. Phạm vi, đối tượng khảo sát

1. Phạm vi khảo sát

[...]