Quyết định 2323/QĐ-UBND năm 2021 về Quy chế tiếp nhận, hướng dẫn, xử lý và trả lời kiến nghị của người dân, doanh nghiệp qua Tổng đài 1022 của tỉnh Bình Thuận

Số hiệu 2323/QĐ-UBND
Ngày ban hành 10/09/2021
Ngày có hiệu lực 10/09/2021
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Thuận
Người ký Nguyễn Minh
Lĩnh vực Công nghệ thông tin

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH THUẬN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2323/QĐ-UBND

Bình Thuận, ngày 10 tháng 9 năm 2021

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ TIẾP NHẬN, HƯỚNG DẪN, XỬ LÝ VÀ TRẢ LỜI KIẾN NGHỊ CỦA NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP QUA TỔNG ĐÀI 1022 CỦA TỈNH

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH THUẬN

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Luật Viễn thông số 41/2009/QH12 ngày 23 tháng 11 năm 2009; Căn cứ Luật Công nghệ thông tin số 67/2006/QH11 ngày 29 tháng 6 năm 2006;

Căn cứ Luật An toàn thông tin mạng số 86/2015/QH13 ngày 19 tháng 11 năm 2015;

Căn cứ Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính;

Căn cứ Quyết định số 267/QĐ-CVT ngày 20/8/2021 của Cục Viễn thông về việc phân bổ mã, số viễn thông;

Căn cứ Quyết định số 2176/QĐ-UBND ngày 27/8/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thành lập Tổng đài 1022 để người dân phản ánh, cung cấp thông tin, đề xuất, kiến nghị về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 58/TTr-STTTT ngày 01/9/2021 về việc ban hành Quy chế tiếp nhận, hướng dẫn, xử lý và trả lời kiến nghị của người dân, doanh nghiệp qua Tổng đài 1022 của tỉnh.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế tiếp nhận, hướng dẫn, xử lý và trả lời kiến nghị của người dân, doanh nghiệp qua Tổng đài 1022 của tỉnh.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan và Chủ tịch Ủy ban nhân các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như điều 3;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Lưu VT, NCKSTTHC, TTTT, Cang.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Minh

 

QUY CHẾ

TIẾP NHẬN, HƯỚNG DẪN, XỬ LÝ VÀ TRẢ LỜI PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ CỦA NGƯỜI DÂN, DOANH NGHIỆP QUA TỔNG ĐÀI 1022 CỦA TỈNH
(Kèm theo Quyết định số 2323/QĐ-UBND ngày 10 tháng 9 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

1. Phạm vi điều chỉnh

a) Quy chế này quy định về nguyên tắc, trách nhiệm phối hợp giữa Tổng đài thông tin 1022 tỉnh Bình Thuận (gọi tắt là Tổng đài 1022) với Ủy ban nhân dân (gọi tắt là UBND) cấp huyện; UBND cấp xã; các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc tiếp nhận phản ánh, xử lý, giải đáp kiến nghị của công dân, tổ chức liên quan đến dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

b) Tổng đài 1022 hoạt động 24/7 để hỗ trợ, xử lý kịp thời những thông tin liên quan đến công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

2. Đối tượng áp dụng

a) Các sở, ban, ngành có liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh; UBND cấp huyện; UBND cấp xã.

b) Cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên tiếp nhận, xử lý, trả lời phản ánh, kiến nghị.

[...]