Kế hoạch 130/KH-UBND năm 2022 triển khai Tổng đài tư vấn sức khỏe cho người nhiễm Covid-19 tại nhà trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

Số hiệu 130/KH-UBND
Ngày ban hành 14/01/2022
Ngày có hiệu lực 14/01/2022
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Bắc Ninh
Người ký Vương Quốc Tuấn
Lĩnh vực Thể thao - Y tế

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC NINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 130/KH-UBND

Bắc Ninh, ngày 14 tháng 01 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI TỔNG ĐÀI TƯ VẤN SỨC KHỎE CHO NGƯỜI NHIỄM COVID-19 TẠI NHÀ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC NINH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật tổ chức Chính phủ và Luật tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Công điện số 1102/CĐ-TTg ngày 23/8/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên toàn quốc;

Căn cứ Thông báo số 01/TB-BCĐ ngày 28/12/2021 thông báo kết luận của Bí thư Tỉnh ủy Đào Hồng Lan tại Hội nghị bàn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Y tế tại tờ trình số 4248/TTr-SYT, ngày 28/12/2021 đề nghị thiết lập mạng lưới bác sỹ tư vấn sức khỏe qua điện thoại cho người nhiễm Covid-19 điều trị tại nhà trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh; đề nghị của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 02/TTr-STTTT ngày 07/01/2022 về việc thiết lập Tổng đài tư vấn sức khỏe cho người nhiễm Covid-19 điều trị tại nhà, UBND tỉnh ban hành kế hoạch triển khai Tổng đài tư vấn sức khỏe cho người nhiễm Covid-19 điều trị tại nhà trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh với nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Đáp ứng với tình hình diễn biến hết sức phức tạp, số ca nhiễm tăng cao và tạo điều kiện cho người mắc Covid-19 và người dân được trao đổi, tiếp cận và giải đáp thông tin, từ đó chủ động bảo vệ sức khoẻ, thích ứng linh hoạt, hiệu quả với dịch bệnh Covid-19.

2. Yêu cầu

Trong thời gian triển khai đưa Tổng đài tư vấn vào hoạt động, đồng thời hoạt động song song với việc duy trì thực hiện các kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của các cơ quan nhà nước hiện đang triển khai trên địa bàn tỉnh.

Bảo đảm an toàn, bảo mật thông tin, dữ liệu của người dân, tổ chức, cơ quan nhà nước trong quá trình tiếp nhận, trao đổi và giải đáp thông tin.

Bảo đảm tính khả thi, hiệu quả, không làm phát sinh biên chế, tận dụng tối đa, hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị sẵn có tại các cơ quan, đơn vị.

II. PHƯƠNG THỨC THỰC HIỆN

1. Thiết lập Hệ thống Tổng đài tư vấn sức khoẻ cho người bị nhiễm Covid-19 điệu trị tại nhà tỉnh Bắc Ninh (qua đầu số 1022)

- Hạ tầng, nền tảng công nghệ, thiết bị Tổng đài: Triển khai trên hạ tầng của Viễn thông Bắc Ninh.

- Địa điểm lắp đặt Tổng đài: Tại Viễn thông Bắc Ninh.

2. Tổ chức tiếp nhận, trả lời trên Tổng đài

2.1. Thành lập bộ phận Thường trực tiếp nhận, trả lời thông tin tại Viễn thông Bắc Ninh

a) Nhân viên, địa điểm.

- Số lượng tối thiểu: 02 người/ca trực.

- Địa điểm thường trực: Tại Viễn thông Bắc Ninh.

- Căn cứ vào nhu cầu thực tế về số lượng thông tin phản ánh, kiến nghị, yêu cầu cần hỗ trợ của người dân, tổ chức; Viễn thông Bắc Ninh tăng cường lực lượng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

- Đội ngũ bác sỹ đồng hành, tư vấn sức khỏe cho người nhiễm Covid-19 điều trị tại nhà trên địa bàn tỉnh gồm 72 người theo đề nghị của Sở Y tế, được trang bị SIM nhà mạng, thường trực qua điện thoại.

b) Nhiệm vụ của bộ phận Thường trực.

- Bộ phận Thường trực hoạt động liên tục, thông suốt 24/7.

- Bộ phận Thường trực có nhiệm vụ tiếp nhận, trả lời các nội dung phản ánh, kiến nghị, yêu cầu cần hỗ trợ của người dân, tổ chức có liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 qua hình thức trả lời trực tiếp hoặc qua hệ thống phần mềm trên cơ sở bộ câu hỏi và trả lời của các Sở, ban, ngành và địa phương.

- Trường hợp các thông tin cần trả lời phản ánh của người dân, tổ chức không nằm trong hệ thống cơ sở dữ liệu có sẵn hoặc vượt quá khả năng thì bộ phận Thường trực định tuyến kết nối đến đội ngũ bác sỹ đồng hành (Sở Y tế cung cấp), đồng thời sàng lọc thông tin, cập nhật trên phần mềm của Hệ thống Tổng đài.

[...]