Nhiệm vụ
|
Đơn vị chủ
trì
|
Đơn vị phối
hợp
|
Sản phẩm
|
Thời gian
hoàn thành
|
I.
Tuyên truyền, phổ biến pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
|
1.1. Xây dựng kế hoạch và tổ chức
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam - Ngày 15 tháng 3
|
Cục CT&BVNTD
|
Các đơn vị
thuộc Bộ, các Sở Công Thương và Hội Bảo vệ người tiêu dùng các tỉnh, thành phố
|
Kế hoạch của Bộ Công Thương về việc
tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam
|
Hàng năm
|
1.2. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến
chính sách và pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thông qua các hoạt
động hội thảo, hội nghị, tọa đàm, diễn đàn; truyền thông trên các phương tiện
truyền thanh, truyền hình và các phương thức điện tử để tăng cường tương tác
với người tiêu dùng; xây dựng và phát hành ấn phẩm, đoạn phim, phóng sự truyền
hình, tờ rơi; treo băng rôn, khẩu hiệu, tổ chức các chương trình, cuộc thi hoặc
sự kiện công cộng và các hình thức khác
|
Các đơn vị thuộc Bộ, Sở Công Thương
các tỉnh, thành phố
|
Các tổ chức,
cá nhân có liên quan
|
Các tài liệu và các hoạt động tuyên
truyền, phổ biến chính sách, pháp luật
|
Hàng năm
|
1.3. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền,
phổ biến chính sách pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho nhóm người
tiêu dùng yếu thế với các nội dung và hình thức tuyên truyền phù hợp
|
Cục CT&BVNTD
|
Các đơn vị
thuộc Bộ, Sở Công Thương và Hội Bảo vệ người tiêu dùng các tỉnh, thành phố
|
1. Đề án đổi mới tuyên truyền chính
sách pháp luật cho người tiêu dùng yếu thế giai đoạn 2021- 2025.
2. Các hoạt động tuyên truyền, phổ
biến chính sách, pháp luật phù hợp khác cho nhóm người tiêu dùng yếu thế.
|
2021-2025
|
1.4. Tuyên truyền, phổ biến các cam
kết quốc tế, khu vực và quốc gia về bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng
|
Các đơn vị thuộc Bộ, Sở Công Thương
các tỉnh, thành phố
|
Các tổ chức,
cá nhân có liên quan
|
Các hoạt động tuyên truyền, phổ biến
phù hợp
|
Hàng năm
|
II.
Kiện toàn hệ thống Cơ quan, tổ chức thực hiện công tác bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng
|
2.1. Hoàn thiện hệ thống cơ quan quản
lý nhà nước và tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng từ
trung ương tới địa phương
|
Cục CT&BVNTD, Sở Công Thương các
tỉnh, thành phố
|
Các tổ chức,
cá nhân có liên quan
|
Các nghiên cứu, báo cáo, đề xuất, đề
án gửi cơ quan có thẩm quyền
|
2021-2025
|
2.2. Phát triển mạng lưới tổ chức xã
hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng từ cấp tỉnh, thành phố xuống cấp
quận, huyện: (i) khuyến khích việc mở rộng mạng lưới tổ chức xã hội tại từng
địa phương (cấp tỉnh, thành phố) và từng địa bàn (cấp quận, huyện); (ii) bố
trí một cách phù hợp nguồn lực cho hoạt động của các tổ chức xã hội các cấp
theo tình hình thực tế
|
Cục CT&BVNTD, Sở Công Thương các
tỉnh, thành phố
|
Các tổ chức,
cá nhân có liên quan
|
Các nghiên cứu, báo cáo, đề xuất, đề
án gửi cơ quan có thẩm quyền.
|
2021-2025
|
2.3. Thành lập các tổ chức hòa giải
về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: (i) khuyến khích thành lập các tổ chức
hòa giải về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo quy định của Luật Bảo vệ
quyền lợi người tiêu dùng; (ii) bố trí, sắp xếp nhân lực và trang thiết bị để
nâng cao hiệu quả công tác hòa giải của các bộ phận, đơn vị thuộc cơ quan, tổ
chức có liên quan đang thực hiện các hoạt động tư vấn pháp luật, hòa giải
tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch
vụ
|
Cục CT&BVNTD, Sở Công Thương các
tỉnh, thành phố
|
Các tổ chức,
cá nhân có liên quan
|
Các nghiên cứu, báo cáo, đề xuất, đề
án gửi cơ quan có thẩm quyền
|
2021-2025
|
III.
Tăng cường công tác đánh giá chất lượng hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng; thanh
tra, kiểm tra, xử lý vi phạm
|
3.1. Đề xuất cơ chế phối hợp và hỗ
trợ giữa cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng với các cơ quan, tổ chức có chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn thực hiện
việc đánh giá chất lượng hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng; thanh tra, kiểm tra, xử
lý vi phạm, đặc biệt là trong các lĩnh vực an toàn thực phẩm, y tế, tiêu chuẩn,
đo lường, chất lượng, sản phẩm hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng
|
Các đơn vị thuộc Bộ, Sở Công Thương
các tỉnh, thành phố
|
Các tổ chức,
cá nhân có liên quan
|
1. Các cơ chế phối hợp, hỗ trợ.
2. Các hoạt động thanh tra, kiểm
tra, xử lý vi phạm.
|
2021-2025
|
3.2. Đề xuất cơ chế, tổ chức, trang
bị một số công cụ, phương tiện, thiết bị kiểm tra, đánh giá chất lượng hàng
hóa, dịch vụ cho cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
các cấp
|
Các đơn vị thuộc Bộ, Sở Công Thương
các tỉnh, thành phố
|
Các tổ chức,
cá nhân có liên quan khác
|
Các nghiên cứu, báo cáo, đề xuất, đề
án gửi cơ quan có thẩm quyền
|
2021-2025
|
3.3. Hỗ trợ tổ chức xã hội tham gia
bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng độc lập khảo sát, thử nghiệm chất lượng hàng
hóa, dịch vụ để thông tin, cảnh báo cho người tiêu dùng theo quy định
|
Các đơn vị thuộc Bộ, Sở Công Thương
các tỉnh, thành phố
|
Các tổ chức,
cá nhân có liên quan khác
|
Các hoạt động khảo sát, thử nghiệm
|
2021-2025
|
3.4. Xây dựng cơ sở pháp lý phục vụ
công tác đánh giá chất lượng hàng hóa, thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm,
tăng cường công tác bảo vệ người tiêu dùng trước nhũng tác động tiêu cực của
hóa chất độc hại trong các sản phẩm tiêu dùng, gia dụng
|
Cục Hóa chất
|
Các đơn vị
thuộc Bộ, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên
quan.
|
1. Danh mục các hóa chất không được
sử dụng trong các sản phẩm gia dụng, sản phẩm tiêu dùng thuộc trách nhiệm quản
lý của Bộ Công Thương.
2. Báo cáo, đề xuất về việc sửa đổi,
bổ sung các quy định về quản lý hàm lượng hóa chất trong sản phẩm tiêu dùng,
gia dụng trong Luật Hóa chất.
|
2021-2025
|
IV.
Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
|
4.1. Xây dựng các bộ tài liệu và
công cụ, phương tiện đào tạo về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho
các nhóm đối tượng khác nhau, trong đó có các nội dung hướng tới đối tượng
người tiêu dùng yếu thế
|
Các đơn vị thuộc Bộ, Sở Công Thương
các tỉnh, thành phố
|
Các tổ chức,
cá nhân có liên quan khác
|
Các bộ tài liệu, công cụ, phương tiện
đào tạo về công tác bảo vệ người tiêu dùng
|
Hàng năm
|
4.2. Tổ chức các khóa đào tạo, lớp tập
huấn ngắn, trung và dài hạn trong và ngoài nước cho các cán bộ, công chức,
người lao động làm công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại các cơ quan,
tổ chức, doanh nghiệp
|
Các đơn vị thuộc Bộ, Sở Công Thương
các tỉnh, thành phố
|
Các tổ chức,
cá nhân có liên quan khác
|
Các khóa đào tạo, lớp tập huấn ngắn,
trung và dài hạn trong và ngoài nước
|
Hàng năm
|
V.
Xây dựng, nâng cấp, phát triển, hoàn thiện và kết nối các hệ thống tư vấn, hỗ
trợ người tiêu dùng trên toàn quốc
|
5.1. Xây dựng, nâng cấp, phát triển
và hoàn thiện các kênh thông tin, công cụ nhằm hỗ trợ, tư vấn người tiêu dùng
tại các cơ quan quản lý nhà nước và tổ chức xã hội về bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng trên toàn quốc
|
Các đơn vị thuộc Bộ, Sở Công Thương
các tỉnh, thành phố
|
Các tổ chức,
cá nhân có liên quan
|
1. Hỗ trợ kết nối các kênh thông
tin, kênh tư vấn người tiêu dùng tại các cơ quan, tổ chức tham gia bảo vệ quyền
lợi người tiêu dùng trên toàn quốc.
2. Hướng dẫn, đào tạo và tập huấn
công tác tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng thông qua điện thoại, email và các
kênh thông tin khác.
3. Nghiên cứu, xây dựng các tài liệu
đào tạo, tài liệu tập huấn phục vụ công tác tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng.
4. Nghiên cứu, xây dựng báo cáo tổng
kết công tác tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng tại các cơ quan, tổ chức tham gia
bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên toàn quốc.
5. Nghiên cứu, xây dựng và phát hành
các ấn phẩm, tờ rơi nhằm nâng cao nhận thức của xã hội về công tác bảo vệ quyền
lợi người tiêu dùng.
6. Xây dựng, phát triển và vận hành
các giải pháp công nghệ nhằm hỗ trợ người tiêu dùng, cộng đồng doanh nghiệp và
các cơ quan, tổ chức tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
7. Quảng bá công tác bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng thông qua mạng xã hội.
|
2021-2025
|
VI.
Xây dựng cơ sở dữ liệu về bảo vệ người tiêu dùng
|
6.1. Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu
về các hoạt động bảo vệ người tiêu dùng trên toàn quốc về các yêu cầu, kiến
nghị, phản ánh và khiếu nại của người tiêu dùng
|
Các đơn vị thuộc Bộ, Sở Công Thương
các tỉnh, thành phố
|
Các tổ chức,
cá nhân có liên quan
|
1. Nghiên cứu, xây dựng và phát hành
tài liệu hướng dẫn sử dụng, tài liệu tập huấn trong công tác giải quyết yêu cầu
bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
2. Nghiên cứu, xây dựng các công cụ
hỗ trợ các cơ quan, tổ chức tham gia kết nối vào hệ thống cơ sở dữ liệu về bảo
vệ quyền lợi người tiêu dùng.
3. Nghiên cứu, xây dựng và phát triển
các cổng thông tin điện tử, ứng dụng điện tử hỗ trợ người tiêu dùng, tổ chức,
cá nhân kinh doanh hàng hóa dịch vụ và các cơ quan, tổ chức tham gia bảo vệ
quyền lợi người tiêu dùng
4. Nghiên cứu, xây dựng và phát triển
các kênh chuyển kết nối, phương thức kết nối giữa các cơ sở dữ liệu về bảo vệ
quyền lợi người tiêu dùng.
5. Nghiên cứu, xây dựng và phát triển
các công cụ nhằm nâng cao tính bảo mật thông tin trong việc thu thập, chia sẻ
các cơ sở dữ liệu về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
6. Xây dựng, phát triển và phát hành
các tài liệu, ấn phẩm tuyên truyền, phổ biến và nâng cao nhận thức của xã hội
về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
7. Quảng bá công tác bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng thông qua mạng xã hội.
|
2021-2025
|
6.2. Xây dựng cơ sở dữ liệu về các
văn bản pháp luật, chính sách trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
|
Cục CT&BVNTD
|
Các đơn vị
thuộc Bộ, Sở Công Thương và Hội Bảo vệ người tiêu dùng các tỉnh, thành phố
|
Cơ sở dữ liệu về các văn bản pháp luật,
chính sách trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
|
2021-2025
|
6.3. Xây dựng cơ chế tiếp nhận yêu cầu,
phản ánh, khiếu nại và giải quyết yêu cầu, phản ánh, khiếu nại giữa người
tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trên nền tảng trực
tuyến
|
Các đơn vị thuộc Bộ, Sở Công Thương
các tỉnh, thành phố
|
Các tổ chức,
cá nhân có liên quan
|
1. Xây dựng, phát triển cổng thông
tin điện tử, ứng dụng nhằm tiếp nhận, cập nhật trạng thái các yêu cầu bảo vệ
quyền lợi người tiêu dùng.
2. Nghiên cứu, xây dựng và phát hành
các ấn phẩm, tờ rơi tuyên truyền, quảng bá cổng thông tin điện tử, ứng dụng về
bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
3. Nghiên cứu, xây dựng và phát hành
các đoạn phim ngắn nhằm tuyên truyền, phổ biến và nâng cao nhận thức của xã hội
về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
3. Phát triển các kênh kết nối mạng
xã hội.
4. Quảng bá công tác bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng thông qua mạng xã hội.
|
2021-2025
|
6.4. Đưa ra đánh giá, cảnh báo về các
hành vi kinh doanh, tiêu dùng không an toàn hoặc về các hàng hóa, dịch vụ có
khả năng gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, tính mạng, tài sản của người tiêu
dùng
|
Cục CT&BVNTD
|
Các đơn vị
thuộc Bộ, Sở Công Thương và Hội Bảo vệ người tiêu dùng các tỉnh, thành phố
|
1. Các cơ chế, công cụ và các hoạt động
đánh giá, cảnh báo về các hành vi kinh doanh, tiêu dùng không an toàn hoặc về
các hàng hóa, dịch vụ có khả năng gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, tính mạng,
tài sản của người tiêu dùng.
2. Các bộ tiêu chí đánh giá, cảnh
báo về hành vi kinh doanh không an toàn thông qua các thỏa thuận giao kết với
người tiêu dùng
|
2021-2025
|
6.5. Số hóa, điện tử hóa và cung cấp
tài liệu, công cụ, phương tiện đào tạo đa kênh, đa nền tảng về bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng cho các đối tượng khác nhau
|
Các đơn vị thuộc Bộ, Sở Công Thương
các tỉnh, thành phố
|
Các tổ chức,
cá nhân có liên quan
|
Các tài liệu, công cụ, phương tiện
đào tạo đa kênh, đa nền tảng về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
|
2021-2025
|
6.6. Xây dựng cơ chế, tạo điều kiện để
các cơ quan quản lý, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng có
thể truy cập và sử dụng hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng
|
Các đơn vị thuộc Bộ, Sở Công Thương
các tỉnh, thành phố
|
Các tổ chức,
cá nhân có liên quan
|
Các cơ chế hỗ trợ cho việc truy cập
và sử dụng hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng
|
2021-2025
|
VII.
Triển khai các chương trình khuyến khích doanh nghiệp thực hiện quy tắc đạo đức
ứng xử với người tiêu dùng, tiêu chí, chuẩn mực trong kinh doanh nhằm tối ưu
hóa lợi ích của người tiêu dùng
|
7.1. Xây dựng và hoàn thiện bộ quy
tác đạo đức ứng xử đối với người tiêu dùng trong một số ngành, lĩnh vực hàng hóa,
dịch vụ đặc thù; khuyến khích doanh nghiệp áp dụng bộ quy tắc đạo đức đó hướng
đến vì lợi ích của người tiêu dùng
|
Các đơn vị thuộc Bộ, Sở Công Thương
các tỉnh, thành phố
|
Các hiệp hội
doanh nghiệp, doanh nghiệp, Hội Bảo vệ người tiêu dùng các tỉnh, thành phố
|
1. Các bộ quy tắc đạo đức ứng xử đối
với người tiêu dùng trong một số ngành, lĩnh vực hàng hóa, dịch vụ đặc thù.
2. Hội nghị, hội thảo hoặc các hình
thức tuyên truyền, phổ biến khác.
|
2021-2025
|
7.2. Khuyến khích doanh nghiệp tự
chuẩn hóa và áp dụng quy trình, thủ tục tuân thủ nội bộ nhằm đảm bảo thực hiện
đầy đủ và hiệu quả các trách nhiệm đối với người tiêu dùng trong quá trình sản
xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ
|
Các đơn vị thuộc Bộ, Sở Công Thương
các tỉnh, thành phố
|
Các hiệp hội
doanh nghiệp, doanh nghiệp, Hội Bảo vệ người tiêu dùng các tỉnh, thành phố
|
Các hoạt động khuyến khích và tuyên
truyền, phổ biến, đào tạo, hướng dẫn
|
2021-2025
|
7.3. Thúc đẩy doanh nghiệp ứng dụng
công nghệ khoa học, kỹ thuật tiên tiến, tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa, dịch
vụ hướng đến sản xuất, kinh doanh sản phẩm tiêu dùng xanh, tiêu dùng bền vững,
vì sức khỏe của người tiêu dùng và lợi ích của cộng đồng
|
Các đơn vị thuộc Bộ, Sở Công Thương
các tỉnh, thành phố
|
Các hiệp hội
doanh nghiệp, doanh nghiệp, Hội Bảo vệ người tiêu dùng các tỉnh, thành phố
|
Các giải pháp ứng dụng công nghệ
khoa học, kỹ thuật tiên tiến, tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa, dịch vụ
|
2021-2025
|
7.4. Khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp
xây dựng và vận hành quy trình tư vấn, hỗ trợ, giải đáp thắc mắc, giải quyết
khiếu nại của người tiêu dùng tại doanh nghiệp
|
Các đơn vị thuộc Bộ, Sở Công Thương
các tỉnh, thành phố
|
Các hiệp hội
doanh nghiệp, doanh nghiệp, Hội Bảo vệ người tiêu dùng các tỉnh, thành phố
|
Các hoạt động tuyên truyền, phổ biến,
đào tạo, hướng dẫn doanh nghiệp xây dựng và triển khai
|
2021-2025
|
VIII.
Hợp tác quốc tế về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
|
8.1. Chủ trì, phối hợp hoặc tham gia
các hoạt động hợp tác quốc tế về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong khu vực
và trên thế giới, trong đó có việc xây dựng môi quan hệ hợp tác với các cơ
quan, tổ chức có chức năng, nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng
như quản lý hoặc hoạt động trong các ngành, lĩnh vực có liên quan
|
Các đơn vị thuộc Bộ, Sở Công Thương
các tỉnh, thành phố
|
Các tổ chức,
cá nhân có liên quan
|
Các hoạt động hợp tác quốc tế về bảo
vệ quyền lợi người tiêu dùng trong khu vực và trên thế giới
|
2021-2025
|
8.2. Xây dựng hệ thống công nghệ thông
tin, cơ chế hợp tác, phối hợp với cơ quan, tổ chức bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng của các nước trên thế giới để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
trong các giao dịch xuyên biên giới và thu hồi hàng hóa có khuyết tật, trong
đó quan tâm xây dựng quan hệ hợp tác với các nước có kim ngạch thương mại, số
lượng du khách qua lại, nguồn vốn đầu tư lớn hoặc có nhiều hoạt động giao lưu
nhân dân với Việt Nam
|
Các đơn vị thuộc Bộ, Sở Công Thương
các tỉnh, thành phố
|
Các tổ chức,
cá nhân có liên quan
|
Hệ thống công nghệ thông tin, cơ chế
hợp tác, phối hợp
|
2021-2025
|
8.3. Tăng cường công tác trao đổi
kinh nghiệm quốc tế về xây dựng và thực thi pháp luật về bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng; đảm bảo thực hiện đầy đủ quyền lợi và nghĩa vụ của Việt Nam về bảo
vệ quyền lợi người tiêu dùng trong các khuôn khổ hợp tác song phương, hợp tác
đa phương, các Hiệp định/ Thỏa thuận quốc tế mà Việt Nam là thành viên
|
Cục CT&BVNTD
|
Vụ Chính
sách thương mại đa biên, các Vụ thị trường nước ngoài, Cục TMĐT và KTS, các
đơn vị thuộc Bộ, Sở Công Thương và Hội Bảo vệ người tiêu dùng các tỉnh, thành
phố
|
1. Diễn đàn Lãnh đạo/chuyên gia các
cơ quan bảo vệ người tiêu dùng khu vực và thế giới; 2. Các hoạt động hợp tác
trao đổi định kỳ và đột xuất.
|
2021-2025
|
IX.
Thúc đẩy hoạt động kinh doanh và bảo vệ người tiêu dùng trong các giao dịch
thương mại điện tử, kinh tế số và kinh tế chia sẻ
|
9.1. Tuyên truyền chính sách, pháp
luật, trang bị kiến thức, kỹ năng kinh doanh, tiêu dùng; xây dựng và triển
khai các cơ chế, biện pháp, công cụ để hỗ trợ người tiêu dùng và các tổ chức,
cá nhân kinh doanh trong các giao dịch thương mại điện tử, kinh tế số, kinh tế
chia sẻ
|
Cục CT&BVNTD, Viện Nghiên cứu
Chiến lược và Chính sách Công Thương.
|
Cục
TMĐT&KTS, các đơn vị thuộc Bộ, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố
|
1. Đề án xây dựng hệ sinh thái số,
tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử.
2. Các nghiên cứu, đề xuất, giải
pháp hỗ trợ người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân kinh doanh.
3. Các hoạt động tuyên truyền và cơ
chế, biện pháp, công cụ để hỗ trợ người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh
doanh.
|
2021-2025
|
9.2. Xây dựng cơ chế giám sát, quản
lý hoạt động của các tổ chức, cá nhân trong các giao dịch thương mại điện tử,
kinh tế số và kinh tế chia sẻ
|
Cục TMĐT&KTS
|
Cục
CT&BVNTD, các đơn vị thuộc Bộ, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố.
|
Các cơ chế và hoạt động giám sát, quản
lý
|
2021-2025
|
9.3. Thực hiện công tác thanh tra,
kiểm tra hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đối với các tổ chức, cá
nhân kinh doanh trong các giao dịch thương mại điện tử, kinh tế số và kinh tế
chia sẻ
|
Cục CT&BVNTD
|
Cục
TMĐT&KTS, Tổng Cục QLTT, các đơn vị thuộc Bộ, Sở Công Thương các tỉnh,
thành phố
|
Các hoạt động thanh tra, kiểm tra
|
Hàng năm
|
9.4. Xây dựng cơ chế phối hợp giữa các
chủ thê tham gia trong các giao dịch thương mại điện tử, kinh tế số và kinh tế
chia sẻ bao gồm cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền
lợi người tiêu dùng và các tổ chức, cá nhân kinh doanh
|
Cục TMĐT&KTS
|
Cục
CT&BVNTD, các đơn vị thuộc Bộ, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố
|
Cơ chế phối hợp và các hoạt động triển
khai
|
2021-2025
|
X.
Các hoạt động khác
|
10.1. Khuyến khích các tổ chức, cá
nhân có liên quan thực hiện hoạt động, hành vi kinh doanh, tiêu dùng bền vững
|
Các đơn vị thuộc Bộ, Sở Công Thương
các tỉnh, thành phố
|
Các tổ chức,
cá nhân có liên quan
|
Các giải pháp khuyến khích các tổ chức,
cá nhân có liên quan thực hiện hoạt động, hành vi kinh doanh, tiêu dùng bền vững
|
2021-2025
|
10.2. Các hoạt động phát triển công tác
bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khác phù hợp với thực tiễn và pháp luật
|
Các đơn vị thuộc Bộ, Sở Công Thương
các tỉnh, thành phố
|
Các tổ chức,
cá nhân có liên quan
|
Các hoạt động phù hợp và nhằm đáp ứng
các mục tiêu của Quyết định số 1157/QĐ-TTg
|
2021-2025
|