Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 2301/2007/QĐ - UBND ban hành qui định phối hợp đấu tranh phòng ngừa tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh Hải Dương

Số hiệu 2301/2007/QĐ-UBND
Ngày ban hành 21/06/2007
Ngày có hiệu lực 01/07/2007
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Hải Dương
Người ký Phan Nhật Bình
Lĩnh vực Công nghệ thông tin,Bộ máy hành chính,Trách nhiệm hình sự

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH HẢI DƯƠNG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2301/2007/QĐ-UBND

Hải Dương, ngày 21 tháng 6 năm 2007

VỀ VIỆC BAN HÀNH “QUI ĐỊNH PHỐI HỢP ĐẤU TRANH PHÒNG NGỪA TỘI PHẠM VÀ CÁC HÀNH VI VI PHẠM PHÁP LUẬT TRONG HOẠT ĐỘNG BƯU CHÍNH, VIỄN THÔNG VÀ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HẢI DƯƠNG”

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật Công nghệ thông tin ngày 12 tháng 07 năm 2006;

Căn cứ Pháp lệnh Bưu chính, Viễn thông ngày 07 tháng 06 năm 2002;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Bưu chính, Viễn thông tỉnh Hải Dương,

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Qui định phối hợp đấu tranh phòng ngừa tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh Hải Dương”.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Bưu chính, Viễn thông, Giám đốc Công an tỉnh, Giám đốc Sở Văn hoá-thông tin, Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố, Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Phan Nhật Bình

 

QUI ĐỊNH

PHỐI HỢP ĐẤU TRANH PHÒNG NGỪA TỘI PHẠM VÀ CÁC HÀNH VI VI PHẠM PHÁP LUẬT TRONG HOẠT ĐỘNG BƯU CHÍNH, VIỄN THÔNG VÀ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HẢI DƯƠNG”
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2031 /2007/QĐ-UBND ngày 21/6/2007 của UBND Tỉnh Hải Dương)

Điều 1. Mục đích

Công tác phòng chống tội phạm và các vi phạm pháp luật trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin là trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức và mọi công dân.

Quy định này nhằm chủ động phòng, chống tích cực, hiệu quả trên cơ sở phối hợp liên ngành và áp dụng các giải pháp thích hợp, đồng bộ để ngăn chặn kịp thời, giảm thiểu tối đa các vi phạm và tội phạm trong trộm cắp cước viễn thông quốc tế, kinh doanh trái pháp luật dịch vụ điện thoại Internet; sản xuất, kinh doanh, tàng trữ các loại thẻ điện thoại lậu; gửi, vận chuyển hàng lậu, hàng cấm qua mạng bưu chính, mạng chuyển phát; sử dụng công nghệ để đánh cắp các bí mật của Đảng và Nhà nước, phá hoại hệ thống thông tin của Đảng, Nhà nước, Doanh nghiệp hoặc phát tán, tuyên truyền, tàng trữ các thông tin chống Đảng, Nhà nước, phá hoại khối đoàn kết toàn dân; trộm cắp, phá hoại, các công trình hạ tầng viễn thông…

Điều 2. Phạm vi, đối tượng áp dụng

1. Quy định này quy định trách nhiệm và nội dung công tác phối hợp phòng chống vi phạm và tội phạm trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin giữa các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan.

2. Quy định trách nhiệm phối hợp quản lý, cung cấp thông tin, tài liệu, phương tiện kỹ thuật và thực hiện các giải pháp phòng ngừa, tham gia đấu tranh ngăn chặn tội phạm và các vi phạm trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin của các Sở ngành, các cấp chính quyền, các tổ chức chính trị, xã hội, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin.

3. Sở Bưu chính, Viễn thông, Công an tỉnh, Chi cục Quản lý thị trường, Chi cục Hải quan, Sở Văn hoá-thông tin, Sở Giáo dục đào tạo chịu trách nhiệm tổ chức, thực hiện Qui định; Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn, các đoàn thể xã hội, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin, các đối tượng sử dụng dịch vụ bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin chịu trách nhiệm thực hiện quy định này.

Điều 3. Nguyên tắc phối hợp

1. Công tác phối hợp thực hiện trên nguyên tắc kịp thời, hiệu quả, tuân thủ đúng qui định của pháp luật. Quá trình phối hợp không làm ảnh hưởng đến hoạt động chung của các bên có liên quan.

2. Trong quá trình phối hợp, việc cung cấp thông tin, các dấu hiệu nghi vấn phải được thực hiện nhanh chóng, đảm bảo bí mật và tuân thủ đúng qui định của pháp luật. Thông tin phải được cung cấp bằng văn bản thể hiện trên giấy hoặc văn bản điện tử có xác nhận của Thủ trưởng cơ quan cung cấp (đối với văn bản điện tử thì việc xác nhận là chữ ký điện tử). Nếu cần có lực lượng liên ngành tham gia thì cơ quan đề nghị phối hợp phải có văn bản có chữ ký và đóng dấu của lãnh đạo; trường hợp khẩn cấp thủ trưởng cơ quan có yêu cầu có thể sử dụng hình thức văn bản điện tử hoặc thông tin điện thoại với thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tham gia phối hợp.

3. Sở Bưu chính, Viễn thông Hải Dương, Công an Hải Dương, Chi cục Hải quan Hải Dương, Chi cục Quản lý thị trường Hải Dương phải cử cán bộ cấp Phòng phụ trách việc theo dõi, cập nhật thông tin, làm đầu mối trong việc phối hợp, giao nhận tài liệu, số liệu liên quan. Người được giao nhiệm vụ có trách nhiệm đảm bảo bí mật thông tin theo quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật và kịp thời báo cáo lãnh đạo cơ quan trong việc xử lý thông tin, chỉ đạo công tác phối hợp.

4. Việc xử lý các vụ việc được thực hiện trên nguyên tắc: Vụ việc thuộc phạm vi, chức năng, nhiệm vụ quản lý của đơn vị nào thì đơn vị đó chủ trì xử lý, các đơn vị khác trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm phối hợp khi có yêu cầu và xử lý theo qui định của pháp luật.Nghiêm cấm mọi hành vi cản trở công tác phòng chống tội phạm và các hoạt động lợi dụng phòng chống tội phạm trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin để vụ lợi cá nhân và thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật

Điều 4. Phương pháp và nội dung phối hợp

1. Phương pháp:

a. Trao đổi, phối hợp tìm kiếm, tra cứu trực tuyến cơ sở dữ liệu, cung cấp thông tin về các vụ vi phạm và phạm tội trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin.

b. Tổ chức tập huấn nghiệp vụ chuyên ngành cho những người làm công tác quản lý bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin.

[...]