Quyết định 2278/QĐ-UBND năm 2013 phê duyệt Đề án thí điểm khoán quản lý và bảo dưỡng thường xuyên đường bộ trên địa bàn tỉnh Bình Phước

Số hiệu 2278/QĐ-UBND
Ngày ban hành 27/11/2013
Ngày có hiệu lực 27/11/2013
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Phước
Người ký Nguyễn Văn Trăm
Lĩnh vực Xây dựng - Đô thị,Giao thông - Vận tải

ỦY BAN NHÂN DÂN
TINH BÌNH PHƯỚC
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2278/QĐ-UBND

Bình Phước, ngày 27 tháng 11 năm 2013

 

QUYẾT ĐỊNH

V/V PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN THÍ ĐIỂM KHOÁN QUẢN LÝ VÀ BẢO DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN ĐƯỜNG BỘ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH PHƯỚC.

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHẢN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật Giao thông đường bộ ngày 13/11/2008;

Căn cứ Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24/02/2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ;

Căn cứ Thông tư số 39/2011/TT-BGTVT ngày 18/5/2011 của Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24/02/2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ;

Căn cứ Thông tư số 47/2012/TT-BGTVT ngày 12/11/2012 của Bộ Giao thông vận tải quy định về tuần tra, kiểm tra bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ;

Căn cứ Thông tư liên tịch số 230/2012/TTLT-BTC-BGTVT ngày 27/12/2012 của Bộ Tài chính - Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn chế độ quản lý, sử dụng, thanh toán, quyết toán Quỹ bảo trì đường bộ;

Căn cứ Quyết định số 3479/2001/QĐ-BGTVT ngày 19/10/2001 của Bộ Trưởng Bộ Giao thông vận tải về việc ban hành “Định mức bảo dưỡng thường xuyên đường bộ”;

Căn cứ Quyết định số 1527/2003/QĐ-BGTVT ngày 28/5/2003 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về việc ban hành Tiêu chuẩn kỹ thuật bảo dưỡng thường xuyên đường bộ;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Giao thông vận tải Tờ trình số 104/TTr- SGTVT ngày 01/11/2013,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Đề án thí điểm khoán quản lý và bảo dưỡng thường xuyên đường bộ trên địa bàn tỉnh Bình Phước, với những nội dung sau:

I. Mục đích, yêu cầu

Thực hiện công tác khoán quản lý và bảo dưỡng thường xuyên đường bộ (viết tắt là QL&BDTXĐB) để sửa chữa, khắc phục kịp thời các hư hỏng nhỏ tránh hư hỏng lan rộng, bảo đảm giữ vững kết cấu cầu, đường ngày càng tốt hơn, kéo dài tuổi thọ các công trình giao thông.

Với phương châm “cầu đường có chủ”, công tác khoán QL&BDTXĐB được thực hiện giữa Cơ quan quản lý, khai thác với các tổ chức, cá nhân, các đoàn thể ở địa phương nơi tuyến đường đi qua nhằm nâng cao ý thức và chủ động bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trong toàn dân, qua đó tạo việc làm, đem lại mức thu nhập ổn định cho người nhận khoán.

II. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

1. Phạm vi điều chỉnh

Đề án này quy định về việc QL&BDTXĐB trên địa bàn tỉnh Bình Phước, bao gồm: đường tỉnh, đường huyện, đường xã và đường chuyên dùng. Đối với đường đô thị thực hiện theo quy định riêng.

Đề án này chỉ áp dụng cho công tác QL&BDTXĐB. Ngoài các nội dung công việc trong đề án này, hàng năm Cơ quan quản lý, khai thác các cấp phải xây dựng kế hoạch để sửa chữa định kỳ theo quy định.

2. Đối tượng áp dụng

Các Cơ quan quản lý, khai thác; các tổ chức, cá nhân và các đoàn thể (gọi chung là người nhận khoán) ở địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

III. Phân cấp quản lý, bảo trì đường bộ

1. Đối với hệ thống đường Quốc lộ: Sở Giao thông vận tải trực tiếp quản lý và khai thác theo Quyết định số 1396/QĐ-BGTVT, 1397/QĐ-BGTVT ngày 22/7/2008 của Bộ Giao thông vận tải về việc điều chỉnh nhiệm vụ quản lý QL.13, QL.14 thuộc địa bàn tỉnh Bình Phước cho UBND tỉnh Bình Phước thực hiện dự án BOT; Công văn số 2319/UBND-SX ngày 04/8/2008 của UBND tỉnh về việc ủy quyền cho Sở Giao thông vận tải tiếp nhận và quản lý QL.13, QL.14 thuộc địa bàn tỉnh Bình Phước.

2. Đối với hệ thống đường tỉnh: Sở Giao thông vận tải trực tiếp quản lý, bảo trì và khai thác.

3. Đối với hệ thống đường huyện: UBND huyện quản lý, bảo trì và khai thác.

4. Đối với đường xã và giao thông nông thôn: UBND xã quản lý, bảo trì và khai thác.

[...]