ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số: 227/QĐ-UBND
|
Huế, ngày 23 tháng
01 năm 2009
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN
HÀNH QUY ĐỊNH TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA TẠI
SỞ GIAO THÔNG VẬN TẢI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng Nhân dân và Ủy ban
Nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Quyết định số 93/2007/QĐ-TTg ngày 22 tháng 6 năm 2007 của Thủ tướng
Chính phủ ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ
quan hành chính nhà nước ở địa phương;
Căn cứ Quyết định số 1858/2006/QĐ-UBND ngày 09 tháng 8 năm 2006 của Ủy ban Nhân
dân tỉnh về việc ban hành Quy chế làm việc của Ủy ban Nhân dân tỉnh;
Căn cứ Quyết định số 2612/1998/QĐ-UB ngày 12 tháng 12 năm 1998 của Ủy ban Nhân
dân tỉnh về việc quy định chức năng nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của
Sở Giao thông vận tải tỉnh Thừa Thiên Huế;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Giao thông vận tải tại Tờ trình số 1772/SGTVT ngày 25
tháng 12 năm 2008,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều
1.
Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định tiếp nhận, giải
quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa tại Sở Giao thông vận tải.
Điều
2.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế
Quyết định số 1158/QĐ-UBND ngày 15/5/2008 của UBND tỉnh.
Điều
3.
Chánh Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Giao
thông vận tải, Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND
các huyện, thành phố Huế và các tổ chức, cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thi
hành Quyết định này.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- CT và các PCT UBND tỉnh;
- VP: CVP, PCVP và các CV;
- Lưu: VT, CCHC.
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Ngọc Thiện
|
QUY ĐỊNH
VIỆC
TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA TẠI SỞ GIAO THÔNG
VẬN TẢI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 227/QĐ-UBND ngày 23 tháng 01 năm 2009 của
Chủ tịch UBND tỉnh)
Chương
I
CÁC QUY
ĐỊNH CHUNG
Điều
1. Cơ chế một cửa tại Sở Giao thông vận tải
Cơ chế một cửa tại Sở
Giao thông vận tải là cơ chế tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của tổ
chức, cá nhân tại Sở Giao thông vận tải; từ hướng dẫn - tiếp nhận hồ sơ, thụ lý
hồ sơ đến giao trả kết quả được thực hiện tại "Bộ phận tiếp nhận và trả
kết quả" (sau đây gọi tắt là Bộ phận một cửa) của Sở Giao thông vận tải
đặt tại phòng Hành chính Tổ chức, do Giám đốc Sở Giao thông vận tải thành
lập.
Điều
2. Mục đích yêu cầu
1. Công khai thủ tục
hành chính; giải quyết nhanh gọn các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải
quyết của Giám đốc Sở Giao thông vận tải, đáp ứng một cách tốt nhất mọi nhu cầu
hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo đúng quy định của pháp luật; phục vụ phát
triển kinh tế - xã hội của địa phương.
2. Không ngừng nâng
cao chất lượng giải quyết hồ sơ, đảm bảo thời hạn giao trả hồ sơ theo quy định;
xác định trách nhiệm của công chức trực tiếp tham gia giải quyết hồ sơ; đảm bảo
sự thống nhất đồng bộ từ khâu tiếp nhận đến giao trả hồ sơ tại Sở Giao thông
vận tải.
Điều
3. Đối tượng và phạm vi áp dụng
Áp dụng thực hiện cho
các loại thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Giám đốc Sở Giao
thông vận tải.
Điều
4. Thời gian, địa điểm tiếp nhận hồ sơ và giao trả kết quả
Việc tiếp nhận hồ sơ
và giao trả kết quả được thực hiện tại Bộ phận một cửa của Sở Giao thông vận
tải - số 10 Phan Bội Châu, thành phố Huế. Thời gian: buổi sáng từ 7 giờ 30 đến
11 giờ, chiều từ 14 giờ đến 16 giờ 30 các ngày trong tuần, trừ ngày lễ và Chủ
nhật.
Điều
5. Yêu cầu thủ tục hành chính đối với hồ sơ trình duyệt
1. Đảm bảo đầy đủ các
loại văn bản cho từng loại thủ tục theo quy định tại Phụ lục kèm theo Quyết
định này và các văn bản liên quan khác của Nhà nước - nếu có yêu cầu đặc biệt
cho từng trường hợp cụ thể.
2. Văn bản dự thảo
kèm theo hồ sơ (nếu có) phải được soạn thảo theo thể thức quy định tại Thông tư
liên tịch số 55/2005/TTLT-BNV-VPCP ngày 06 tháng 5 năm 2005 của Bộ Nội vụ - Văn
phòng Chính phủ và các quy định khác của Nhà nước.
Đối với văn bản dự
thảo trình lãnh đạo Sở ký ban hành phải được Trưởng phòng chuyên môn ký tắt
chịu trách nhiệm về nội dung trước khi trình lãnh đạo Sở ký; đồng thời, phải
gửi kèm theo file điện tử để cập nhật vào hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ
công việc của Sở trước khi ban hành văn bản.
Chương
II
QUY
TRÌNH TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT HỒ SƠ VÀ TRẢ KẾT QUẢ
Điều
6. Quy trình tiếp nhận hồ sơ
Tiếp nhận hồ sơ là
quá trình thành viên Bộ phận một cửa được phân công trực thực hiện các công
việc sau:
1. Kiểm tra tính đầy
đủ, hợp lệ của hồ sơ:
+ Nếu hồ sơ không
thuộc phạm vi giải quyết của Sở Giao thông vận tải thì hướng dẫn để tổ chức, cá
nhân đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết.
+ Nếu hồ sơ chưa đầy
đủ theo quy định thì không tiếp nhận, đồng thời hướng dẫn cụ thể bằng phiếu
hướng dẫn (theo mẫu) để tổ chức, cá nhân bổ sung hoàn chỉnh. Việc hướng dẫn
được thực hiện theo nguyên tắc một lần, đầy đủ, đúng quy định đã niêm yết công
khai.
2. Đối với các loại
công việc theo quy định giải quyết trong ngày làm việc không được ghi giấy hẹn
thì tiếp nhận và giải quyết ngay, sau đó trình lãnh đạo có thẩm quyền ký, trả
kết quả cho tổ chức, cá nhân; thu phí, lệ phí đối với những công việc được thu
phí, lệ phí theo quy định của pháp luật.
3. Đối với các loại
công việc theo quy định được ghi giấy hẹn thì tiếp nhận và viết Phiếu tiếp nhận
hồ sơ, hẹn ngày trả kết quả (thời hạn hẹn trả hồ sơ thực hiện theo Phụ lục kèm
theo Quyết định này); yêu cầu cá nhân, tổ chức ký vào phiếu tiếp nhận hồ sơ và
thu phí, lệ phí đối với những công việc được thu phí, lệ phí theo quy định của
pháp luật.
4. Ghi chép, cập nhật
các nội dung liên quan vào sổ và phần mềm theo dõi việc tiếp nhận - giao trả
kết quả theo quy trình sử dụng phần mềm (nếu có).
5. Chuyển hồ sơ cho
phòng chuyên môn thụ lý.
Điều
7. Quy trình chuyển hồ sơ
Bộ phận một cửa có
trách nhiệm chuyển ngay hồ sơ cá nhân, tổ chức đã nhận đến phòng chuyên môn có
liên quan thuộc Sở để giải quyết. Thời gian bộ phận một cửa chuyển hồ sơ cho
phòng chuyên môn và thời gian phòng chuyên môn trả lại kết quả giải quyết hồ sơ
cho Bộ phận một cửa phải thể hiện trong sổ theo dõi tiếp nhận - trả kết quả hồ
sơ và phiếu chuyển hồ sơ (nếu có).
Điều
8. Quy trình giải quyết hồ sơ
1. Phòng chuyên môn
thụ lý thực hiện các công việc sau:
a) Kiểm tra nội dung,
thành phần hồ sơ do thành viên trực Bộ phận một cửa chuyển giao theo Phiếu tiếp
nhận hồ sơ;
b) Nghiên cứu, thẩm
định hồ sơ, dự thảo văn bản trình Lãnh đạo xem xét, phê duyệt, ban hành.
c) Sau khi giải quyết
xong, phòng chuyên môn chuyển kết quả giải quyết hồ sơ cho thành viên Bộ phận
một cửa được phân công trực để giao cho tổ chức, cá nhân đảm bảo đúng thời gian
hẹn trả.
d) Trường hợp đến
ngày hẹn trả nhưng phòng chuyên môn chưa giải quyết xong hồ sơ thì phải nêu rõ
lý do chậm trễ để bộ phận một cửa thông báo, giải thích cho cá nhân, tổ chức
biết và hẹn lại thời gian trả kết quả; thời gian gia hạn tùy tình hình thực tế
nhưng không được vượt quá thời gian giải quyết hồ sơ theo quy định cho từng
loại hồ sơ.
2. Thời gian thụ lý
cho từng loại thủ tục quy định cụ thể tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định
này.
Điều
9. Quy trình trả kết quả giải quyết hồ sơ
Trả kết quả giải
quyết hồ sơ là quá trình thành viên Bộ phận một cửa được phân công trực thực
hiện các công việc sau:
1. Trả kết quả giải
quyết hồ sơ hoặc phiếu gia hạn trả hồ sơ cho tổ chức, cá nhân theo đúng phiếu
tiếp nhận hồ sơ.
2. Ghi chép và cập
nhật kết quả giải quyết hồ sơ vào sổ và phần mềm theo dõi việc tiếp nhận - giao
trả kết quả theo quy trình sử dụng phần mềm (nếu có).
3. Yêu cầu tổ chức,
cá nhân ký nhận kết quả vào sổ theo dõi và thu hồi phiếu tiếp nhận hồ sơ.
Điều
10. Lưu trữ hồ sơ
Việc lưu trữ hồ sơ
được thực hiện theo quy định hiện hành của Nhà nước.
Chương
III
TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
Điều
11. Trách nhiệm của Giám đốc Sở Giao thông vận tải
1. Đầu tư, kiện toàn
cơ sở vật chất, thiết bị đảm bảo phục vụ hoạt động Bộ phận một cửa;
2. Ban hành quy chế
quy định cụ thể trách nhiệm của các phòng chuyên môn, cá nhân cán bộ, công chức
trong tiếp nhận, chuyển hồ sơ, xử lý, trình ký, trả lại bộ phận một cửa; quy
trình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của đơn vị.
3. Tổ chức niêm yết
công khai các thủ tục hành chính thực hiện tại bộ phận một cửa (danh mục hồ sơ,
mức thu phí, lệ phí và thời hạn giải quyết).
4. Tập huấn về nghiệp
vụ và cách giao tiếp với tổ chức, cá nhân trong quá trình giải quyết công việc
đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp làm việc ở bộ phận một
cửa.
5. Thường xuyên
nghiên cứu, rà soát, đề xuất UBND tỉnh điều chỉnh, bổ sung kịp thời nội dung
danh mục hồ sơ, thời hạn giải quyết cho từng loại thủ tục hành chính phù hợp
với quy định của Nhà nước.
6. Chỉ đạo chặt chẽ
hoạt động của Bộ phận một cửa đảm bảo đúng theo quy định (bao gồm cả việc tiếp
nhận, xử lý các phản ảnh, kiến nghị về quy định hành chính).
7. Định kỳ báo cáo
UBND tỉnh và Sở Nội vụ về tình hình tiếp nhận, giải quyết thủ tục thủ tục hành
chính theo cơ chế một cửa tại Sở Giao thông vận tải (khó khăn, vướng mắc, kiến
nghị, đề xuất) vào ngày 10 của tháng cuối quý và ngày 5 tháng 11 hàng năm.
Điều
12. Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan
1. Thực hiện đúng và
đầy đủ các nội dung tại Quy định này.
2. Thực hiện việc nộp
hồ sơ và nhận kết quả đúng địa điểm, thời gian theo Phiếu tiếp nhận hồ sơ.
3. Thường xuyên phản
ảnh cho UBND tỉnh, Sở Giao thông vận tải những vướng mắc để kịp thời xử lý, đảm
bảo giải quyết công việc nhanh chóng, đúng quy định của pháp luật./.