Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Quyết định 2261/QĐ-MTTW năm 2018 về Quy chế Thi đua, khen thưởng của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (nhiệm kỳ 2014-2019)

Số hiệu 2261/QĐ-MTTW
Ngày ban hành 05/11/2018
Ngày có hiệu lực 05/11/2018
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
Người ký Trần Thanh Mẫn
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN TRUNG ƯƠNG MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2261/QĐ-MTTW

Hà Nội, ngày 05 tháng 11 năm 2018

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ THI ĐUA, KHEN THƯỞNG CỦA ỦY BAN TRUNG ƯƠNG MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM (NHIỆM KỲ 2014 - 2019)

ỦY BAN TRUNG ƯƠNG MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM

Căn cứ Luật Thi đua, khen thưởng năm 2013;

Căn cứ Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam năm 2015;

Căn cứ Điều lệ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (khóa VIII);

Căn cứ Nghị định số 91/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của, Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng;

Căn cứ Thông tư số 08/2017/TT-BNV ngày 27/10/2017 của Bộ Nội vụ quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 91/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính phủ;

Theo đề nghị của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Quy chế Thi đua, khen thưởng của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (nhiệm kỳ 2014-2019)”.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 221/QĐ-MTTW ngày 12/2/2015 của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Điều 3. Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp; các Tổ chức thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp; các ban, đơn vị thuộc Cơ quan Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TW;
- Ban Thi đua - Khen thưởng TW;
- UBMTTQVN các tỉnh, thành phố;
- Các Tổ chức thành viên của MTTQVN ở TW;
- Ban Thường trực MTTW;
- Các ban, đơn vị MTTW;
- Lưu: VT, Ban TCCB.

TM. ỦY BAN TRUNG ƯƠNG
MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM
CHỦ TỊCH




Trần Thanh Mẫn

 

QUY CHẾ

THI ĐUA, KHEN THƯỞNG CỦA ỦY BAN TRUNG ƯƠNG MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM (NHIỆM KỲ 2014 - 2019)
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2261/QĐ-MTTW ngày 05/11/2018 của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Quy chế này quy định về đối tượng, mục đích, nguyên tắc; tổ chức thi đua, danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng; thẩm quyền quyết định, trao tặng; thủ tục, hồ sơ xét khen thưởng và một số nội dung liên quan đến công tác thi đua khen thưởng của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp.

Điều 2. Đối tượng áp dụng

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp; các tập thể, cá nhân thuộc Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư.

Các Tổ chức thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp; các tập thể, cá nhân thuộc Tổ chức thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp.

Các tập thể, cá nhân thuộc các cơ quan của Đảng, Nhà nước và các tầng lớp nhân dân; tổ chức, cá nhân người Việt Nam ở nước ngoài, người nước ngoài, cơ quan, tổ chức nước ngoài và các tổ chức quốc tế ở Việt Nam có đóng góp thiết thực cho công tác Mặt trận, cho sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Điều 3. Mục đích của công tác thi đua, khen thưởng

Mục đích của công tác thi đua, khen thưởng nhằm tập hợp, động viên các tập thể, cá nhân thuộc hệ thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổ chức thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, các tầng lớp nhân dân, người Việt Nam ở nước ngoài, người nước ngoài, cơ quan tổ chức nước ngoài và tổ chức quốc tế ở Việt Nam phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, truyền thống yêu nước, năng động, sáng tạo vươn lên thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chương trình hành động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (nhiệm kỳ 2014 - 2019), góp phần phát triển bền vững kinh tế - xã hội, đẩy nhanh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giữ vững hòa bình, bảo vệ vững chắc Tổ quốc, vì dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

[...]