Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 22/2006/QĐ-UBND ban hành Quy chế đánh giá, xét Khen thưởng thực hiện phong trào Thi đua yêu nước do Ủy ban nhân dân quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Số hiệu 22/2006/QĐ-UBND
Ngày ban hành 09/06/2006
Ngày có hiệu lực 16/06/2006
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Quận Gò Vấp
Người ký Trương Văn Non
Lĩnh vực Văn hóa - Xã hội

ỦY BAN NHÂN DÂN
QUẬN GÒ VẤP
*****

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
 Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
*******

Số: 22/2006/QĐ-UBND

Gò Vấp, ngày 09 tháng 06 năm 2006

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ BAN HÀNH QUY CHẾ ĐÁNH GIÁ, XÉT KHEN THƯỞNG THỰC HIỆN PHONG TRÀO THI ĐUA YÊU NƯỚC

ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN GÒ VẤP

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật Thi đua, khen thưởng và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng;
Căn cứ Nghị định số 121/2005/NĐ-CP ngày 30 tháng 9 năm 2005 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng;
Căn cứ Hướng dẫn số 56/HD-BTĐKTTW ngày 12 tháng 01 năm 2006 của Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương về hướng dẫn thực hiện Nghị định số 121/2005/NĐ-CP ngày 30 tháng 9 năm 2005 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng;
Xét Báo cáo số 99/BC-PTP ngày 01 tháng 6 năm 2006 của Phòng Tư pháp về thẩm định nội dung Quy chế đánh giá, xét thực hiện phong trào Thi đua yêu nước và theo đề nghị của Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận tại Tờ trình số 10/TTr-VP ngày 09 tháng 6 năm 2006
,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế đánh giá, xét khen thưởng thực hiện phong trào Thi đua yêu nước.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 7 (bảy) ngày kể từ ngày ký ban hành, bãi bỏ những quy định trước đây về Thi đua, Khen thưởng của Ủy ban nhân dân quận trái với nội dung Quy chế này.

Điều 3. Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận, Thủ trưởng các ban ngành, đoàn thể, đơn vị thuộc quận, Hội đồng Thi đua, Khen thưởng quận và Chủ tịch Ủy ban nhân dân 12 phường chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Trương Văn Non

 

QUY CHẾ

ĐÁNH GIÁ, XÉT KHEN THƯỞNG THỰC HIỆN PHONG TRÀO THI ĐUA YÊU NƯỚC
(Ban hành kèm theo Quyết định số 22/2006/QĐ-UBND ngày 09 tháng 06 năm 2006 của Ủy ban nhân dân quận Gò Vấp)

Chương 1:

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Quy chế này quy định nội dung đánh giá phong trào Thi đua, thủ tục, hồ sơ công tác khen thưởng hàng năm của các cơ quan, đơn vị và cán bộ công chức, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang thuộc Quận.

Điều 2. Đối tượng và phạm vi áp dụng

Đối tượng xét đánh giá và đề nghị xếp loại thi đua: các cơ quan đơn vị và cán bộ công chức đang công tác tại các cơ quan, đơn vị là các tổ chức Đảng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, các phòng ban chuyên môn, đơn vị sự nghiệp, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp trực thuộc Quận và Ủy ban nhân dân các phường.

Điều 3. Nguyên tắc thi đua

Thi đua thực hiện trên nguyên tắc tự nguyện, tự giác, công khai; đảm bảo tinh thần đoàn kết, hợp tác và cùng phát triển. Việc xét tặng các danh hiệu thi đua phải căn cứ vào phong trào Thi đua, mọi cá nhân, tập thể tham gia phong trào Thi đua đều phải có đăng ký thi đua, xác định mục tiêu, chỉ tiêu thi đua; không đăng ký thi đua sẽ không được xem xét, công nhận các danh hiệu thi đua.

Căn cứ vào chức năng nhiệm vụ, chương trình công tác, các chỉ tiêu kế hoạch, đã được Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận giao từ đầu năm (hoặc chỉ tiêu kế hoạch tự xây dựng từ đầu năm) và mức độ hoàn thành nhiệm vụ, các chỉ tiêu kế hoạch, chương trình công tác năm để báo cáo, đánh giá về phong trào Thi đua và chấm điểm, xếp hạng trong năm.

Điều 4. Nguyên tắc khen thưởng

Thực hiện khen thưởng trên nguyên tắc: chính xác, công khai, công bằng, kịp thời. Khen thưởng phải đảm bảo thành tích đến đâu, khen thưởng đến đó, không nhất thiết phải theo trình tự các hình thức khen thưởng mức thấp rồi mới được khen thưởng mức cao hơn; thành tích đạt được trong điều kiện khó khăn và có phạm vi ảnh hưởng càng lớn thì được xem xét, đề nghị khen thưởng với mức cao hơn; khen thưởng tập thể nhỏ và cá nhân là chính; chọn đơn vị dẫn đầu khối để xét đề nghị hình thức khen thưởng cấp cao.

Thủ Trưởng các cơ quan, đơn vị phát động, chỉ đạo phong trào Thi đua trong ngành, lĩnh vực, phạm vi địa phương, phạm vi cơ quan, tổ chức, đơn vị mình phụ trách.

Điều 5. Chia Khối thi đua

1. Khối phường;

2. Khối các ban xây dựng Đảng;

[...]