Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 2173/2009/QĐ-UBND về quy chế người đại diện vốn Nhà nước của Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận tại các doanh nghiệp

Số hiệu 2173/2009/QĐ-UBND
Ngày ban hành 30/12/2009
Ngày có hiệu lực 09/01/2010
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Ninh Thuận
Người ký Nguyễn Chí Dũng
Lĩnh vực Doanh nghiệp,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH THUẬN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2173/2009/QĐ-UBND

Phan Rang-Tháp Chàm, ngày 30 tháng 12 năm 2009

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ NGƯỜI ĐẠI DIỆN VỐN NHÀ NƯỚC CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NINH THUẬN TẠI CÁC DOANH NGHIỆP

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NINH THUẬN

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân ngày 03 tháng 12 năm 2004;

Căn cứ Luật Doanh nghiệp Nhà nước ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật Doanh nghiệp ngày 29 tháng 11 năm 2005;

Căn cứ Nghị định số 09/2009/NĐ-CP ngày 05 tháng 02 năm 2009 của Chính phủ về ban hành Quy chế quản lý tài chính của công ty Nhà nước và quản lý vốn Nhà nước đầu tư vào doanh nghiệp khác;

Theo đề nghị của Ban chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp tỉnh tại Tờ trình số 57/TTr-BCĐ ngày 16 tháng 12 năm 2009 và Báo cáo kết quả thẩm định của Sở Tư pháp tại văn bản số 1178/BC-STP ngày 14 tháng 12 năm 2009,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế người đại diện vốn Nhà nước của Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận tại các doanh nghiệp, gồm 5 Chương, 16 Điều.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 10 (mười) ngày kể từ ngày ký ban hành.

Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các sở, ban, ngành thuộc tỉnh; Thường trực Ban chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp tỉnh; người đại diện vốn Nhà nước của Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Chí Dũng

 

QUY CHẾ

NGƯỜI ĐẠI DIỆN VỐN NHÀ NƯỚC CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NINH THUẬN TẠI CÁC DOANH NGHIỆP
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2173/2009/QĐ-UBND ngày 30 tháng 12 năm 2009 của Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Người đại diện

Người đại diện là người được Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận ủy quyền làm đại diện một phần hoặc toàn bộ phần vốn góp của Ủy ban nhân dân tỉnh tại các doanh nghiệp, thay mặt Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện toàn bộ hoặc một số quyền và nghĩa vụ của chủ sở hữu vốn Nhà nước tại doanh nghiệp.

Điều 2. Phạm vi, đối tượng áp dụng

1. Quy chế này quy định về người đại diện của Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận tại doanh nghiệp; việc quan hệ giữa người đại diện và Ủy ban nhân dân tỉnh trong việc thực hiện quyền và nghĩa vụ của cổ đông, thành viên góp vốn đối với phần vốn của Ủy ban nhân dân tỉnh góp tại công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên (sau đây gọi tắt là quyền và nghĩa vụ với cổ đông Nhà nước).

2. Đối tượng áp dụng Quy chế này là Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận, cơ quan Nhà nước được Ủy ban nhân dân tỉnh ủy quyền đại diện quản lý Nhà nước và người đại diện của Ủy ban nhân dân tỉnh tại các doanh nghiệp.

Điều 3. Nguyên tắc và hình thức ủy quyền đại diện

1. Tùy theo quy mô vốn, đặc điểm, hình thức kinh doanh của doanh nghiệp, năng lực của cán bộ, Ủy ban nhân dân tỉnh ủy quyền người đại diện theo các nguyên tắc sau:

a) Đối với doanh nghiệp quy mô lớn, có vốn đầu tư của Ủy ban nhân dân tỉnh lớn hoặc các doanh nghiệp đang có nhiều tồn tại, khó khăn: ủy quyền cho cán bộ của cơ quan Nhà nước được Ủy ban nhân dân tỉnh ủy quyền đại diện quản lý trực tiếp làm đại diện hoặc ủy quyền cho cán bộ của cơ quan Nhà nước được Ủy ban nhân dân tỉnh ủy quyền đại diện đồng thời ủy quyền cho một hoặc một số lãnh đạo doanh nghiệp cùng làm đại diện;

[...]