ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH LONG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
2147/QĐ-UBND
|
Vĩnh
Long, ngày 12 tháng 8 năm 2021
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC PHÒNG, CHỐNG THIÊN
TAI THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
VĨNH LONG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH VĨNH LONG
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định
số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định
liên quan đến kiểm
soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của
Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm
soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP
ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành
chính;
Căn cứ Nghị định số 66/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 7 năm 2021
của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng, chống thiên tai và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều
của Luật Phòng, chống thiên tai và Luật Đê điều;
Căn cứ Quyết định số
3461/QĐ-BNN-PCTT ngày 04 tháng 8 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát
triển nông thôn về việc công bố thủ tục
hành chính mới ban hành, thủ tục hành chính thay thế lĩnh vực phòng, chống
thiên tai thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nông
nghiệp và Phát triển nông thôn tại Tờ trình số 120/TTr-SNN&PTNT ngày 11
tháng 8 năm 2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này Danh mục 02
(hai) thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực Phòng, chống thiên tai thuộc
thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.
Điều 2. Tổ chức thực hiện
1. Giao Giám đốc Sở Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn:
Chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân
cấp huyện xây dựng quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính trong thời
gian chậm nhất 10 ngày làm việc kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành,
trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt.
2. Giao Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp
huyện:
- Phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát
triển nông thôn xây dựng quy trình nội bộ, quy trình điện tử giải quyết thủ tục
hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã tại Quyết định
này;
- Tổ chức triển khai Quyết định này đến
Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn.
3. Giao Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp
xã:
- Niêm yết, công khai đầy đủ danh mục
và nội dung thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết tại Bộ phận Tiếp nhận
và trả kết quả thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã;
- Căn cứ cách thức thực hiện của thủ
tục hành chính được công bố tại
Quyết định này bổ sung vào Danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận hồ
sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích; Danh mục thủ tục hành chính
thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 (nếu có);
- Tổ chức thực hiện đúng nội dung thủ
tục hành chính được công bố kèm theo Quyết định này.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Giám đốc
Trung tâm Phục vụ hành chính công, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện, Chủ tịch
Ủy ban nhân dân cấp xã và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm
thi hành Quyết định này.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể
từ ngày ký./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục Kiểm soát TTHC - VPCP;
- TT.TU, TT.HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- LĐVP UBND tỉnh;
- TTPVHCC, P.KTNV;
- Lưu: VT 1.12.09.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Nguyễn Thị Quyên Thanh
|
DANH MỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH THUỘC THẨM
QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH VĨNH LONG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2147/QĐ-UBND ngày 12/8/2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long)
PHẦN 1.
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
TT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
Thời hạn giải quyết
|
Địa điểm thực hiện
|
Phí,
lệ phí
|
Căn
cứ pháp lý
|
|
LĨNH VỰC PHÒNG, CHỐNG THIÊN TAI
|
|
|
1
|
Hỗ trợ khám chữa bệnh, trợ cấp tai nạn
cho lực lượng xung kích phòng chống thiên tai cấp xã trong trường hợp chưa
tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội
|
25 ngày làm việc, kể từ ngày nhận
được đơn, hồ sơ theo quy định.
|
Trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính
công ích đến Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã.
Cơ quan thực hiện:
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định hỗ trợ kinh phí khám bệnh,
chữa bệnh, trợ cấp tai nạn cho đối tượng được hưởng;
b) Cơ quan trực tiếp thực hiện
thủ tục hành chính: Ủy ban nhân dân cấp xã.
|
Không
|
Nghị định số 66/2021/NĐ- CP ngày
06/7/2021 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật
Phòng, chống thiên tai và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng,
chống thiên tai và Luật đê điều.
|
2
|
Trợ cấp tiền tuất, tai nạn (đối với
trường hợp tai nạn suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên) cho lực lượng
xung kích phòng chống thiên tai cấp xã chưa tham gia bảo hiểm xã hội
|
30 ngày làm việc, kể từ ngày nhận
được đơn, hồ sơ theo quy định.
|
Trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu
chính công ích đến Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thuộc Ủy ban nhân dân cấp
xã.
Cơ quan thực hiện:
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Chủ tịch Úy ban nhân dân tỉnh quyết định trợ cấp tai nạn, bị chết
cho đối tượng được trợ cấp;
b) Cơ quan trực tiếp thực hiện
thủ tục hành chính: Ủy ban
nhân dân cấp xã.
|
Không
|
Nghị định số 66/2021/NĐ- CP ngày
06/7/2021 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật
Phòng, chống thiên tai và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng,
chống thiên tai và Luật đê điều.
|
PHẦN 2.
NỘI DUNG CHI TIẾT CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
1. Hỗ trợ khám
chữa bệnh, trợ cấp tai nạn cho lực lượng xung kích phòng chống thiên tai cấp xã
trong trường hợp chưa tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội.
- Trình tự thực hiện:
Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích đến
Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã.
Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận
Tiếp nhận và trả kết quả thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã kiểm tra tính đầy đủ, hợp
lệ của hồ sơ.
* Đối với trường hợp nộp trực
tiếp:
+ Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo quy định,
công chức lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả giao cho người nộp và
chuyển hồ sơ cho Ủy ban nhân dân xã giải quyết theo đúng thời gian quy định.
+ Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ theo
quy định, công chức tiếp nhận hồ sơ lập Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ
gửi cho người nộp để bổ sung, hoàn thiện hồ sơ (đảm bảo tổ chức, cá nhân chỉ
phải bổ sung hồ sơ một lần).
* Đối với trường hợp gửi qua dịch
vụ bưu chính công ích:
+ Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo quy định,
công chức tiếp nhận hồ sơ thông báo ngày trả kết quả bằng điện thoại hoặc lập
Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả gửi qua đường bưu điện cho người nộp biết.
Đồng thời, chuyển hồ sơ cho Ủy ban nhân dân xã giải quyết theo đúng thời gian
quy định.
+ Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ theo
quy định, công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn cho tổ chức, cá nhân hoàn thiện hồ
sơ bằng điện thoại hoặc lập Phiếu
yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ gửi qua địa chỉ email hoặc qua đường bưu điện
để người nộp bổ sung, hoàn thiện hồ sơ (đảm bảo tổ chức, cá nhân chỉ phải bổ
sung hồ sơ một lần).
Bước 3: Nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo địa chỉ nộp hồ sơ ban
đầu hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích, cụ thể:
- Khi đến nhận kết quả giải quyết thủ
tục hành chính, người nhận phải trả lại Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả
(đối với trường hợp nộp trực tiếp) hoặc xuất trình Giấy chứng minh nhân dân hoặc
hộ chiếu (đối với trường hợp nộp qua dịch vụ bưu chính công ích).
+ Công chức trả kết quả kiểm tra lại
kết quả giải quyết thủ tục hành chính và trao cho người nhận;
+ Người nhận kết quả kiểm tra lại kết
quả giải quyết thủ tục hành chính, nếu phát hiện có sai sót hoặc không đúng thì
yêu cầu chỉnh lại cho đúng.
Đối với hồ sơ giải quyết xong trước
thời hạn trả kết quả: Liên hệ để cá nhân đến nhận kết quả.
Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết
quả trực tiếp: Từ 07 giờ đến 11 giờ và 13 giờ đến 17 giờ từ thứ hai đến thứ sáu
hàng tuần (trừ các ngày nghỉ theo quy định).
- Cách thức thực hiện: Trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ:
* Trường hợp hỗ trợ khám chữa bệnh
- Trường hợp người tham gia lực lượng
xung kích phòng chống
thiên tai cấp xã hoặc người đại diện hợp pháp gửi hồ sơ về Ủy ban nhân dân xã,
thành phần hồ sơ bao gồm:
+ Đơn đề nghị thanh toán chi phí khám
bệnh, chữa bệnh theo mẫu quy định tại Phụ lục VI ban hành kèm theo Nghị định số
66/2021/NĐ-CP ngày 06/7/2021 của Chính phủ;
+ Phiếu xét nghiệm, đơn thuốc, hóa
đơn thu tiền, giấy xuất viện.
- Trường hợp UBND cấp xã lập hồ sơ
gửi UBND cấp huyện, thành phần hồ sơ bao gồm:
+ Tờ trình;
+ Đơn đề nghị thanh toán chi phí khám
bệnh, chữa bệnh theo mẫu quy định tại Phụ lục VI ban hành kèm theo Nghị định số
66/2021/NĐ-CP ngày 06/7/2021 của Chính phủ;
+ Phiếu xét nghiệm, đơn thuốc, hóa
đơn thu tiền, giấy xuất viện.
* Trường hợp trợ cấp tai nạn
- Trường hợp người tham gia lực lượng
xung kích phòng chống thiên tai cấp xã hoặc người đại diện hợp pháp gửi hồ sơ về
UBND cấp xã, thành phần hồ sơ gồm:
+ Đơn đề nghị trợ cấp tai nạn theo mẫu quy định tại Phụ lục VII ban
hành kèm theo Nghị định số 66/2021/NĐ-CP ngày 06/7/2021 của Chính phủ;
+ Giấy ra viện;
+ Trích sao hồ sơ bệnh án hoặc bản
sao giấy chứng nhận thương tích do cơ sở y tế nơi đã cấp cứu, điều trị;
+ Biên bản điều tra của cơ quan công
an (trường hợp bị tai nạn giao thông).
- Trường hợp UBND cấp xã lập hồ sơ
gửi UBND cấp huyện, thành phần hồ sơ gồm:
+ Tờ trình;
+ Đơn đề nghị trợ cấp tai nạn theo mẫu
quy định tại Phụ lục VII ban hành kèm theo Nghị định số 66/2021/NĐ-CP ngày
06/7/2021 của Chính phủ;
+ Giấy ra viện;
+ Trích sao hồ sơ bệnh án hoặc bản
sao giấy chứng nhận thương tích do
cơ sở y tế nơi đã cấp cứu, điều trị;
+ Biên bản điều tra của cơ quan công
an (trường hợp bị tai nạn giao
thông).
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
- Thời hạn giải quyết: 25 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đơn, hồ sơ theo quy định, cụ thể:
- 10 ngày làm việc đối với Ủy ban
nhân dân cấp xã;
- 05 ngày làm việc đối với Chủ tịch Ủy
ban nhân dân cấp huyện;
- UBND cấp xã chi trả kinh phí khám
chữa bệnh cho đối tượng được hưởng: 10 ngày làm việc kể từ ngày có quyết định
trợ cấp.
Đối với các trường hợp không đủ điều
kiện, hóa đơn, giấy tờ theo quy định hoặc không hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày
làm việc kể từ ngày nhận được đơn đề nghị, cơ quan cấp huyện, cấp xã phải có
văn bản hướng dẫn gửi người nộp đơn để bổ sung, hoàn thiện.
- Đối tượng thực hiện TTHC: Cá nhân.
- Cơ quan giải quyết TTHC:
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định hỗ trợ kinh phí khám bệnh,
chữa bệnh, trợ cấp tai nạn cho đối tượng được hưởng.
b) Cơ quan trực tiếp thực hiện: Ủy ban nhân dân cấp xã.
- Kết quả thực hiện TTHC: Quyết định hỗ trợ chi phí khám bệnh, chữa bệnh, trợ cấp tai nạn cho đối
tượng được hưởng.
- Phí, lệ phí: Không.
- Tên mẫu đơn, tờ khai:
+ Đơn đề nghị thanh toán tiền khám bệnh,
chữa bệnh theo mẫu quy định tại phụ lục VI ban hành kèm theo Nghị định số
66/2021/NĐ-CP ngày 06/7/2021 của Chính phủ;
+ Đơn đề nghị trợ cấp tai nạn theo mẫu
Phụ lục VII ban hành kèm theo Nghị định số 66/2021/NĐ-CP ngày 06/7/2021 của
Chính phủ.
- Điều kiện thực hiện TTHC:
+ Lực lượng xung kích phòng chống
thiên tai cấp xã bị ốm đau, tai nạn, bị thương trong thời gian thực hiện các
nhiệm vụ phòng, chống thiên tai, tham gia huấn luyện, diễn tập phòng chống
thiên tai và các nhiệm vụ khác theo sự điều động của cấp có thẩm quyền được khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở khám
bệnh, chữa bệnh theo quy định tại khoản 2, Điều 35, Nghị định số 66/2021/NĐ-CP
ngày 06/7/2021 của Chính phủ;
+ Lực lượng xung kích phòng chống
thiên tai cấp xã bị ốm đau, bị thương do cố ý tự hủy hoại sức khỏe của bản
thân, sử dụng các chất kích thích, chất ma túy, chất gây nghiện thì không được
hưởng chế độ theo quy định tại khoản 2, Điều 35, Nghị định số 66/2021/NĐ-CP
ngày 06/7/2021 của Chính phủ.
- Căn cứ pháp lý của TTHC:
Điều 35, Nghị định số 66/2021/NĐ-CP
ngày 06/7/2021 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật
Phòng, chống thiên tai và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống
thiên tai và Luật đê điều.
PHỤ LỤC VI
MẪU
ĐƠN ĐỀ NGHỊ THANH TOÁN CHI PHÍ KHÁM BỆNH, CHỮA BỆNH
(Theo Nghị định số 66/2021/NĐ-CP ngày 06/7/2021 của
Chính phủ)
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-----------------
ĐƠN
ĐỀ NGHỊ
Thanh
toán chi phí khám bệnh,
chữa bệnh
Kính gửi:
……………..(1)…………………
Họ và tên người đề nghị: ……………………….……… (2)
…………………………………….
Địa chỉ thường trú: ……………………………………….. Số điện thoại: ………………………
Số Chứng minh nhân dân (Căn cước công
dân): ………………………………………………
Số tài khoản: ………………………………………………………………………………………..
(Trình bày tóm tắt lý do, thời gian,
nơi khám bệnh, chữa bệnh...)
Căn cứ quy định của pháp luật, tôi
xin đề nghị được thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh cho ………………………..(3) ……………………………
Số tiền đề nghị thanh toán là: ………………………………………. đồng.
Bằng chữ ……………………………………………………………………
Xin gửi kèm theo Đơn này: Phiếu xét
nghiệm; đơn thuốc; hóa đơn thu tiền; giấy ra viện.
Kính đề nghị cấp có thẩm quyền xem
xét, giải quyết.
Tôi xin trân trọng cảm ơn!
|
....
(4) .... ngày.... tháng.... năm …
NGƯỜI LÀM ĐƠN
(Ký, ghi rõ họ tên)
|
(1) Gửi Ủy ban nhân dân cấp xã.
(2) Trường hợp xung kích cấp xã trực tiếp viết đơn phải ghi rõ đội, tổ xung
kích; trường hợp người đại diện hợp pháp của dân quân viết đơn, phải ghi rõ
quan hệ với xung kích và đội, tổ của xung kích được hưởng chính sách.
(3) Đối tượng thụ hưởng chính sách.
(4) Địa danh.
PHỤ LỤC VII
MẪU
ĐƠN ĐỀ NGHỊ TRỢ CẤP TAI NẠN, TIỀN TUẤT
(Theo Nghị định số 66/2021/NĐ-CP ngày 06/7/2021 của
Chính phủ)
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
------------------
ĐƠN
ĐỀ NGHỊ
Trợ
cấp tai nạn, tiền tuất
Kính gửi:
………………. (1) ………………..
Họ và tên người đề nghị: …………………………………(2)…………………………………
Địa chỉ thường trú: ……………………………………….. Số điện thoại: ……………..…….
Số Chứng minh nhân dân (Căn cước công
dân): ……………..…………………………….
Số tài khoản: ……………..………………………………………………………………………
(Trình bày tóm tắt lý do, thời gian,
nơi bị tai nạn hoặc chết)
Căn cứ quy định của pháp luật, tôi
xin đề nghị được thanh toán trợ cấp tai nạn (tiền tuất) cho ………………………………. (3) …………………………..
Số tiền đề nghị thanh toán là: ……………………………………….đồng.
Bằng chữ ……………………………………………………………………………………..
Xin gửi kèm theo Đơn này: Giấy ra viện
hoặc trích sao hồ sơ bệnh án sau khi điều trị tai nạn đối với trường hợp điều
trị nội trú hoặc bản sao giấy chứng nhận thương tích; biên bản giám định mức
suy giảm khả năng lao động của hội đồng giám định y khoa bệnh viện cấp tỉnh và
tương đương trở lên; Bản sao giấy chứng tử hoặc trích lục khai tử (nếu chết); Bản
sao Chứng minh nhân dân (Căn cước công dân).
Kính đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
Tôi xin trân trọng cảm ơn!
|
....
(4) .... ngày.... tháng.... năm …
NGƯỜI LÀM ĐƠN
(Ký, ghi rõ họ tên)
|
(1) Gửi Ủy ban nhân dân cấp xã.
(2) Trường hợp xung kích cấp xã trực
tiếp viết đơn phải ghi rõ đội, tổ xung kích; trường hợp người đại diện hợp pháp
của dân quân viết đơn, phải ghi rõ quan hệ với xung kích và đội, tổ của xung
kích được hưởng chính sách.
(3) Đối tượng thụ hưởng chính sách.
(4) Địa danh.
2. Trợ cấp tiền
tuất, tai nạn (đối với trường hợp tai nạn suy giảm khả năng lao động từ 5% trở
lên) cho lực lượng xung kích phòng chống thiên tai cấp xã chưa tham gia bảo hiểm
xã hội.
- Trình tự thực hiện:
Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích đến
Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã.
Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận
Tiếp nhận và trả kết quả thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã kiểm tra tính đầy đủ, hợp
lệ của hồ sơ.
* Đối với trường hợp nộp trực
tiếp:
+ Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo quy định,
công chức lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả giao cho người nộp và
chuyển hồ sơ cho Ủy ban nhân dân xã giải quyết theo đúng thời gian quy định.
+ Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ theo
quy định, công chức tiếp nhận hồ sơ lập Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ
gửi cho người nộp để bổ sung, hoàn thiện hồ sơ (đảm bảo tổ chức, cá nhân chỉ
phải bổ sung hồ sơ một lần).
* Đối với trường hợp gửi qua dịch
vụ bưu chính công ích:
+ Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo quy định,
công chức tiếp nhận hồ sơ thông báo ngày trả kết quả bằng điện thoại hoặc lập
Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả gửi qua đường bưu điện cho người nộp biết.
Đồng thời, chuyển hồ sơ cho Ủy ban nhân dân xã giải quyết theo đúng thời gian
quy định.
+ Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ theo
quy định, công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn cho tổ chức, cá nhân hoàn thiện hồ
sơ bằng điện thoại hoặc lập Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ gửi qua địa
chỉ email hoặc qua đường bưu điện để người nộp bổ sung, hoàn thiện hồ sơ (đảm
bảo tổ chức, cá nhân chỉ phải bổ sung hồ sơ một lần).
Bước 3: Nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo địa chỉ nộp hồ sơ ban
đầu hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích, cụ thể:
- Khi đến nhận kết quả giải quyết thủ
tục hành chính, người nhận phải trả lại Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả
(đối với trường hợp nộp trực tiếp) hoặc xuất trình Giấy chứng minh nhân dân hoặc
hộ chiếu (đối với trường hợp nộp qua dịch vụ bưu chính công ích).
+ Công chức trả kết quả kiểm tra lại
kết quả giải quyết thủ tục hành chính và trao cho người nhận;
+ Người nhận kết quả kiểm tra lại kết
quả giải quyết thủ tục hành chính, nếu phát hiện có sai sót hoặc không đúng thì yêu cầu chỉnh lại cho đúng.
Đối với hồ sơ giải quyết xong trước
thời hạn trả kết quả: Liên hệ để cá nhân đến nhận kết quả.
Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết
quả trực tiếp: Từ 07 giờ đến 11 giờ và 13 giờ đến 17 giờ từ thứ hai đến thứ sáu
hàng tuần (trừ các ngày nghỉ theo quy định).
- Cách thức thực hiện: Trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ:
* Trường hợp tai nạn suy giảm khả năng lao động từ 5% trở lên
- Trường hợp người tham gia lực lượng
xung kích phòng chống thiên tai cấp xã hoặc người đại diện hợp pháp gửi hồ sơ về UBND cấp xã,
thành phần hồ sơ gồm:
+ Đơn đề nghị trợ cấp tai nạn theo mẫu
quy định tại Phụ lục VII ban hành kèm theo Nghị định số 66/2021/NĐ-CP ngày
06/7/2021 của Chính phủ;
+ Giấy ra viện;
+ Trích sao hồ sơ bệnh án hoặc bản
sao giấy chứng nhận thương tích do cơ sở y tế nơi đã cấp cứu, điều trị;
+ Biên bản giám định mức suy giảm khả
năng lao động của hội đồng giám định y khoa bệnh viện cấp tỉnh và tương đương
trở lên;
+ Biên bản điều tra của cơ quan công
an (trường hợp bị tai nạn giao thông).
- Trường hợp UBND cấp xã lập hồ sơ
gửi UBND cấp huyện, thành phần hồ sơ gồm:
+ Tờ trình;
+ Đơn đề nghị trợ cấp tai nạn theo mẫu
quy định tại Phụ lục VII ban hành kèm theo Nghị định số 66/2021/NĐ-CP ngày
06/7/2021 của Chính phủ;
+ Giấy ra viện;
+ Trích sao hồ sơ bệnh án hoặc bản
sao giấy chứng nhận thương tích do cơ sở y tế nơi đã cấp cứu, điều trị;
+ Biên bản giám định mức suy giảm khả
năng lao động của hội đồng giám định y khoa bệnh viện cấp tỉnh và tương đương
trở lên;
+ Biên bản điều tra của cơ quan công
an (trường hợp bị tai nạn giao thông).
- Trường hợp UBND cấp huyện lập hồ
sơ gửi UBND cấp tỉnh, thành phần hồ sơ gồm:
+ Tờ trình;
+ Đơn đề nghị trợ cấp tai nạn theo mẫu
quy định tại Phụ lục VII ban hành kèm theo Nghị định số 66/2021/NĐ-CP ngày
06/7/2021 của Chính phủ;
+ Giấy ra viện;
+ Trích sao hồ sơ bệnh án hoặc bản
sao giấy chứng nhận thương tích do cơ sở y tế nơi đã cấp cứu, điều trị;
+ Biên bản giám định mức suy giảm khả
năng lao động của hội đồng giám định y khoa bệnh viện cấp tỉnh và tương đương
trở lên;
+ Biên bản điều tra của cơ quan công
an (trường hợp bị tai nạn giao thông).
* Trường hợp trợ cấp tiền tuất
- Trường hợp người tham gia lực lượng
xung kích phòng chống thiên tai cấp xã hoặc người đại diện hợp pháp gửi hồ sơ về
UBND cấp xã, thành phần hồ sơ gồm:
+ Đơn đề nghị trợ cấp tiền tuất theo
mẫu quy định tại Phụ lục VII ban hành kèm theo Nghị định số 66/2021/NĐ-CP ngày
06/7/2021 của Chính phủ;
+ Giấy ra viện hoặc trích sao hồ sơ bệnh
án hoặc bản sao giấy chứng tử hoặc trích lục khai tử;
+ Biên bản điều tra của cơ quan công
an (trường hợp bị tai nạn giao thông).
- Trường hợp UBND cấp xã lập hồ sơ
gửi UBND cấp huyện, thành phần hồ sơ gồm:
+ Tờ trình;
+ Đơn đề nghị trợ cấp tiền tuất theo
mẫu quy định tại Phụ lục VII ban hành kèm theo Nghị định số 66/2021/NĐ-CP ngày
06/7/2021 của Chính phủ;
+ Giấy ra viện hoặc trích sao hồ sơ bệnh
án hoặc bản sao giấy chứng tử hoặc trích lục khai tử;
+ Biên bản điều tra của cơ quan công
an (trường hợp bị tai nạn giao thông).
- Trường hợp UBND cấp huyện lập hồ
sơ gửi UBND cấp tỉnh, thành phần hồ sơ gồm:
+ Tờ trình;
+ Đơn đề nghị trợ cấp tiền tuất theo
mẫu quy định tại Phụ lục VII ban hành kèm theo Nghị định số 66/2021/NĐ-CP ngày
06/7/2021 của Chính phủ;
+ Giấy ra viện hoặc trích sao hồ sơ bệnh
án hoặc bản sao giấy chứng tử hoặc trích lục khai tử;
+ Biên bản điều tra của cơ quan công
an (trường hợp bị tai nạn giao thông).
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
- Thời hạn giải quyết: 30 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đơn, hồ sơ theo quy định, cụ thể:
+ 10 ngày làm việc đối với Ủy ban
nhân dân cấp xã;
+ 05 ngày làm việc đối với Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện;
+ 05 ngày làm việc đối với Chủ tịch Ủy
ban nhân dân cấp tỉnh;
+ Ủy ban nhân dân cấp xã chi trả trợ
cấp cho đối tượng được hưởng: 10 ngày làm việc.
Đối với các trường hợp không đủ điều
kiện, hóa đơn, giấy tờ theo quy định hoặc không hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày
làm việc kể từ ngày nhận được đơn đề nghị, cơ quan cấp tỉnh,
huyện, cấp xã phải có văn bản hướng dẫn gửi người nộp đơn để bổ sung, hoàn thiện.
- Đối tượng thực hiện TTHC: Cá nhân.
- Cơ quan giải quyết TTHC:
a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định trợ cấp tai nạn, bị chết cho
đối tượng được trợ cấp;
b) Cơ quan trực tiếp thực hiện: Ủy ban nhân dân cấp
xã.
- Kết quả thực hiện TTHC: Quyết định trợ cấp tai nạn, tiền tuất cho đối tượng được trợ cấp.
- Phí, lệ phí: Không.
- Tên mẫu đơn, tờ khai: Đơn đề nghị trợ cấp tai nạn, tiền tuất theo mẫu quy định tại phụ lục
VII ban hành kèm theo Nghị định số 66/2021/NĐ-CP ngày 06/7/2021 của Chính phủ.
- Điều kiện thực hiện TTHC:
+ Lực lượng xung kích phòng chống
thiên tai cấp xã bị tai nạn, bị chết trong thời gian thực hiện các nhiệm vụ
phòng, chống thiên tai, tham gia huấn luyện, diễn tập phòng chống thiên tai và
các nhiệm vụ khác theo sự điều động của cấp có thẩm quyền được trợ cấp theo khoản
3, Điều 35, Nghị định số 66/2021/NĐ-CP ngày 06/7/2021 của Chính phủ;
+ Lực lượng xung kích phòng chống
thiên tai cấp xã bị tai nạn, bị chết do cố ý tự hủy hoại sức khỏe của bản thân,
sử dụng các chất kích thích, chất ma túy, chất gây nghiện thì không được hưởng
chế độ trợ cấp theo quy định tại khoản 3, Điều 35, Nghị định số 66/2021/NĐ-CP
ngày 06/7/2021 của Chính phủ.
- Căn cứ pháp lý của TTHC:
Điều 35, Nghị định số 66/2021/NĐ-CP
ngày 06/7/2021 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật
Phòng, chống thiên tai và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống
thiên tai và Luật đê điều.
PHỤ LỤC VII
MẪU
ĐƠN ĐỀ NGHỊ TRỢ CẤP TAI NẠN, TIỀN TUẤT
(Theo Nghị định số 66/2021/NĐ-CP ngày 06/7/2021 của
Chính phủ)
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-----------------
ĐƠN
ĐỀ NGHỊ
Trợ
cấp tai nạn, tiền tuất
Kính gửi:
………………… (1) .……………………..
Họ và tên người đề nghị: ………………………………. (2) …………………………………
Địa chỉ thường trú: ………………………………………. Số điện thoại: ……………………
Số Chứng minh nhân dân (Căn cước công
dân): ……………………………………………
Số tài khoản: ……………………………………………………………………………………..
(Trình bày tóm tắt lý do, thời gian,
nơi bị tai nạn hoặc chết)
Căn cứ quy định của pháp luật, tôi
xin đề nghị được thanh toán trợ cấp tai nạn (tiền tuất) cho ………………………………….. (3) ……………………………….
Số tiền đề nghị thanh toán là: …………………………………………………….…... đồng.
Bằng chữ ………………………………………………………………………………………..
Xin gửi kèm theo Đơn này: Giấy ra viện
hoặc trích sao hồ sơ bệnh án sau khi điều trị tai nạn đối với trường hợp điều
trị nội trú hoặc bản sao giấy chứng nhận thương tích; biên bản giám định mức
suy giảm khả năng lao động của hội đồng giám định y khoa bệnh viện cấp tỉnh và
tương đương trở lên; Bản sao giấy chứng tử hoặc trích lục khai tử (nếu chết); Bản
sao Chứng minh nhân dân (Căn cước công dân).
Kính đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
Tôi xin trân trọng cảm ơn!
|
....
(4) .... ngày.... tháng... năm …
NGƯỜI LÀM ĐƠN
(Ký, ghi rõ họ tên)
|
(1) Gửi Ủy ban nhân dân cấp xã.
(2) Trường hợp xung kích cấp xã trực
tiếp viết đơn phải ghi rõ đội, tổ xung kích; trường hợp người đại diện hợp pháp
của dân quân viết đơn, phải ghi rõ quan hệ với xung kích và đội, tổ của xung
kích được hưởng chính sách.
(3) Đối tượng thụ hưởng chính sách.
(4) Địa danh.