Quyết định 2135/QĐ-UBND năm 2019 phê duyệt danh mục thủ tục hành chính thực hiện liên thông trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh
Số hiệu | 2135/QĐ-UBND |
Ngày ban hành | 18/05/2019 |
Ngày có hiệu lực | 18/05/2019 |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan ban hành | Thành phố Hồ Chí Minh |
Người ký | Trần Vĩnh Tuyến |
Lĩnh vực | Bộ máy hành chính |
ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2135/QĐ-UBND |
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 18 tháng 5 năm 2019 |
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THỰC HIỆN LIÊN THÔNG TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 30 tháng 10 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 1214/QĐ-UBND ngày 28 tháng 3 năm 2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh năm 2019;
Xét đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này danh mục thủ tục hành chính thực hiện liên thông trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh (Phụ lục).
Điều 2. Tổ chức thực hiện
1. Các sở, ngành được giao chủ trì tại Phụ lục kèm theo Quyết định này chủ động triển khai, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu xây dựng quy trình liên thông thủ tục hành chính, trình Ủy ban nhân dân thành phố ban hành; báo cáo tiến độ và kết quả thực hiện về Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố.
2. Ủy ban nhân dân quận, huyện và các cơ quan ngành dọc phối hợp với sở, ngành chủ trì trong việc triển khai, xây dựng quy trình liên thông thủ tục hành chính.
3. Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc việc thực hiện của các đơn vị; kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố kết quả thực hiện Quyết định này.
4. Trong quá trình thực hiện, nếu có phát sinh khó khăn, vướng mắc, các đơn vị chủ động báo cáo, đề xuất Ủy ban nhân dân thành phố (thông qua Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố) để kịp thời chỉ đạo giải quyết.
Điều 3. Hiệu lực thi hành
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 4. Trách nhiệm thi hành
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố, Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện; Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
KT. CHỦ TỊCH |
PHỤ LỤC
DANH
MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THỰC HIỆN LIÊN THÔNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2135/QĐ-UBND ngày 18 tháng 5 năm 2019 của Chủ
tịch Ủy ban nhân dân thành phố)
STT |
Tên thủ tục hành chính/nhóm thủ tục hành chính |
Cơ quan, đơn vị thực hiện |
Văn bản quy phạm pháp luật có liên quan |
Thời gian hoàn thành |
|
Chủ trì |
Phối hợp |
||||
1 |
Liên thông điện tử nhóm thủ tục: Đăng ký khai sinh - Đăng ký thường trú - cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi |
Sở Tư pháp |
- Sở Thông tin và Truyền thông; - Bảo hiểm xã hội Thành phố; - Công an Thành phố. - Cơ quan, đơn vị có liên quan. |
Quyết định số 42/2016/QĐ-UBND ngày 28/10/2016 của UBND Thành phố |
Quý IV/2019 |
2 |
Liên thông thủ tục: cấp phép hội nghị, hội thảo quốc tế - Cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm |
Sở Thông tin và Truyền thông |
Sở Y tế |
- Thông tư số 09/2015/TT-BYT ngày 25/5/2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế; - Quyết định số 76/2010/QĐ- TTg ngày 30/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ; - Quyết định số 23/2013/QĐ-UBND ngày 23/7/2013 của UBND Thành phố. |
Năm 2019 |
3 |
Liên thông điện tử nhóm thủ tục: Đăng ký và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất lần đầu; Chứng nhận bổ sung tài sản; cấp đổi, cấp lại; Đăng ký chuyển nhượng (gồm xác nhận trang 3, 4 giấy chứng nhận và cấp mới giấy chứng nhận); Hợp thửa; Chuyển nhượng một phần có tách thửa; Chuyển mục đích sử dụng đất; Tách thửa - Xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai |
Sở Tài nguyên và Môi trường |
- Cục Thuế thành phố; - Cơ quan, đơn vị có liên quan. |
|
Quý III/2019 |
4 |
Liên thông thủ tục: Xác nhận tình trạng nhà ở, đất ở - Đăng ký thường trú/tạm trú |
Sở Tài nguyên và Môi trường |
- Công an thành phố; - Cơ quan, đơn vị có liên quan. |
- Luật Nhà ở năm 2005; - Luật Cư trú năm 2006 (sửa đổi, bổ sung năm 2013); - Nghị định số 23/2015/NĐ-CP; - Nghị định số 31/2014/NĐ-CP; - Thông tư số 35/2014/TT-BCA; - Thông tư số 36/2014/TT-BCA; - Thông tư số 61/2014/TT-BCA. |
Năm 2019 |
5 |
Liên thông thủ tục: Cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài - cấp phiếu lý lịch tư pháp cho người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam |
Sở Tư pháp |
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội |
|
Năm 2019 |
6 |
Liên thông thủ tục: cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài đối với một số trường hợp đặc biệt - cấp phiếu lý lịch tư pháp cho người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam |
|
|||
7 |
Liên thông thủ tục: cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh - cấp phiếu lý lịch tư pháp cho công dân Việt Nam, người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam |
Sở Y tế |
Sở Tư pháp |
|
Năm 2019 |
8 |
Liên thông thủ tục: Cấp chứng chỉ hành nghề dược - Cấp phiếu lý lịch tư pháp cho công dân Việt Nam, người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam |
|