Quyết định 21/2010/QĐ-UBND về tổ chức làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính do Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận ban hành
Số hiệu | 21/2010/QĐ-UBND |
Ngày ban hành | 20/05/2010 |
Ngày có hiệu lực | 30/05/2010 |
Loại văn bản | Quyết định |
Cơ quan ban hành | Tỉnh Bình Thuận |
Người ký | Huỳnh Tấn Thành |
Lĩnh vực | Lao động - Tiền lương,Bộ máy hành chính |
ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 21/2010/QĐ-UBND |
Phan Thiết, ngày 20 tháng 5 năm 2010 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC TỔ CHỨC LÀM VIỆC VÀO NGÀY THỨ BẢY HÀNG TUẦN ĐỂ TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH
THUẬN
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng
nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Quyết định số 14/2010/QĐ-TTg ngày 12 tháng 02 năm 2010 của Thủ tướng Chính
phủ về việc tổ chức làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải
quyết thủ tục hành chính;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Công văn số 899/SNV-CCHC ngày
27/4/2010,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Tổ chức làm việc vào sáng thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.
1. Tổ chức làm việc vào sáng thứ bảy hàng tuần (trừ ngày lễ, ngày tết và ngày nghỉ khác theo quy định của pháp luật) để tiếp nhận và giải quyết những thủ tục hành chính sau đây:
- Công chứng;
- Chứng thực;
- Các thủ tục liên quan đến hộ tịch;
- Các thủ tục liên quan đến đất đai;
- Cấp giấy phép xây dựng;
- Cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sở hữu công trình xây dựng;
- Cấp, điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoặc giấy phép kinh doanh; cấp, điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư.
2. Các cơ quan hành chính Nhà nước tổ chức làm việc vào sáng thứ bảy, gồm có:
a) Cấp tỉnh: Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của: Sở Kế hoạch và Đầu tư, Phòng Công chứng số 1.
b) Địa phương:
- Thành phố Phan Thiết: Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND và UBND thành phố Phan Thiết, Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các phường: Bình Hưng, Phú Trinh, Phú Thủy, Đức Nghĩa, Mũi Né;
- Thị xã La Gi: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND và UBND thị xã La Gi, Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các phường: Bình Tân, Phước Hội;
- Huyện Hàm Thuận Nam: Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị trấn Thuận Nam và xã Hàm Mỹ;
- Huyện Hàm Thuận Bắc: Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các thị trấn: Ma Lâm, Phú Long;
- Huyện Hàm Tân: Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các thị trấn: Tân Nghĩa, Tân Minh và xã Tân Thắng;
- Huyện Tuy Phong: Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các thị trấn: Phan Rí Cửa, Liên Hương;
- Huyện Bắc Bình: Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các thị trấn: Chợ Lầu và Lương Sơn;
- Huyện Tánh Linh: Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị trấn Lạc Tánh và xã Bắc Ruộng;
- Huyện Đức Linh: Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất, bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả các thị trấn: Đức Tài, Võ Xu.
3. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tổ chức tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính vào sáng thứ bảy hàng tuần cần sắp xếp, bố trí lao động một cách khoa học, hợp lý để không tăng biên chế, không ảnh hưởng đến hoạt động bình thường vào các ngày làm việc khác trong tuần, bảo đảm hiệu quả công việc.
Điều 2. Chế độ, chính sách và bảo đảm điều kiện làm việc