Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Quyết định 2075/2005/QĐ-UBND Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng Giáo dục tỉnh Bến Tre

Số hiệu 2075/2005/QĐ-UBND
Ngày ban hành 20/06/2005
Ngày có hiệu lực 20/06/2005
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bến Tre
Người ký Nguyễn Thị Thanh Hà
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2075/2005/QĐ-UBND

Bến Tre, ngày 20 tháng 6 năm 2005

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI ĐỒNG GIÁO DỤC TỈNH BẾN TRE

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26-11- 2003;

Căn cứ Quyết định số 1765/QĐ ngày 9-12-1981 của Bộ Giáo dục về việc ban hành Điều lệ tổ chức và hoạt động của Hội đồng Giáo dục cấp chính quyền địa phương;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo và Giám đốc Sở Nội vụ,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Nay ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng Giáo dục tỉnh Bến Tre.

Điều 2. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức hoạt động của Hội đồng Giáo dục tỉnh Bến Tre thực hiện theo Điều lệ tổ chức và hoạt động của Hội đồng Giáo dục ở các cấp chính quyền địa phương (Ban hành theo Quyết định số 1765/QĐ ngày 19-12-1981 của Bộ Giáo dục).

Điều 3. Các Ông (Bà): Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Thủ trưởng các cơ quan có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký. Bãi bỏ những qui định trước đây trái với Quy chế được ban hành tại Quyết định này./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Thị Thanh Hà

 

QUI CHẾ

TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI ĐỒNG GIÁO DỤC TỈNH BẾN TRE
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 2075/2005/QĐ-UBND Ngày 20 -6 -2005 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre)

Chương I

CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN HẠN CỦA HỘI ĐỒNG GIÁO DỤC TỈNH

Điều 1. Chức năng

Tham mưu cho Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác giáo dục và đào tạo, thực hiện vai trò đầu mối trong việc phối hợp với các ban ngành tỉnh, các lực lượng xã hội, các cơ sở giáo dục và đào tạo (dưới đây gọi chung là nhà trường) chăm lo sự nghiệp giáo dục và đào tạo ở địa phương thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh quản lý.

Điều 2. Nhiệm vụ

1) Đề xuất ý kiến với Tỉnh ủy và UBND tỉnh về công tác giáo dục và đào tạo của tỉnh, tham gia ý kiến xây dựng quy hoạch và kế hoạch phát triển giáo dục của Ủy ban nhân dân tỉnh, có kiến nghị về các biện pháp bảo đảm thực hiện kế hoạch đề ra và giúp Ủy ban nhân dân tỉnh theo dõi các ngành thực hiện kế hoạch đó.

2) Tổ chức sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong việc giáo dục học sinh, động viên các lực lượng xã hội cùng với nhà trường tạo môi trường xã hội thuận lợi cho sự hình thành con người mới, góp phần xây dựng cơ sở vật chất - kỹ thuật cho nhà trường.

3) Tham gia với ngành giáo dục – đào tạo để giáo dục hướng nghiệp cho học sinh đang học trong trường phổ thông và cùng với ngành giáo dục – đào tạo đề xuất với Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh kế hoạch tiếp tục đào tạo ngành nghề sau phổ thông, bố trí sử dụng hợp lý học sinh phổ thông ra trường; giúp đỡ các trường phổ thông, chuyên nghiệp và cao đẳng thực hiện kết hợp giáo dục – đào tạo với nghiên cứu khoa học và lao động sản xuất, tham quan và thực hiện các hoạt động ngoại khoá nhà trường.

4) Động viên nhân dân phát huy truyền thống hiếu học, truyền thống tôn sự trọng đạo, giúp đỡ các thầy, cô giáo công tác ở vùng khó khăn điều kiện làm việc và cải thiện đời sống.

5) Phản ánh với Ủy ban nhân dân tỉnh kịp thời khen thưởng những đơn vị, cá nhân có thành tích hoặc yêu cầu Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét thi hành kỷ luật những đơn vị, cá nhân vi phạm pháp luật về giáo dục-đào tạo.

Điều 3. Quyền hạn

1) Yêu cầu cán bộ quản lý ngành giáo dục – đào tạo và các nhà trường thuộc quyền quản lý của Ủy ban nhân dân tỉnh báo cáo tình hình hoạt động của ngành giáo dục – đào tạo và một số tình hình khác có liên quan đến ngành giáo dục - đào tạo khi cần thiết.

[...]