Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 204/QĐ-UBND về phê duyệt Chương trình Xúc tiến Đầu tư năm 2018 tỉnh Ninh Thuận

Số hiệu 204/QĐ-UBND
Ngày ban hành 03/07/2018
Ngày có hiệu lực 03/07/2018
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Ninh Thuận
Người ký Lưu Xuân Vĩnh
Lĩnh vực Đầu tư

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH THUẬN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 204/QĐ-UBND

Ninh Thuận, ngày 03 tháng 07 năm 2018

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT CHƯƠNG TRÌNH XÚC TIẾN ĐẦU TƯ NĂM 2018 TỈNH NINH THUẬN

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NINH THUẬN

Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Quyết định số 03/2014/QĐ-TTg ngày 14/01/2014 của Thủ tướng chính phủ về Ban hành Quy chế quản lý nhà nước đối với hoạt động xúc tiến đầu tư;

Căn cứ Thông tư liên tịch số 90/2015/TTLT-BTC-BKHĐT ngày 15/6/2015 của Bộ Tài chính - Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn cơ chế quản lý tài chính đối với hoạt động xúc tiến đầu tư và đặc điểm cụ thể của từng Bộ, ngành, địa phương;

Căn cứ văn bản số 8145/BKĐT-ĐTNN ngày 05/10/2017 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về hướng dẫn xây dựng chương trình xúc tiến đầu tư năm 2018;

Căn cứ ý kiến của Thường trực tỉnh ủy (tại văn bản số 2141-CV/TU ngày 14/12/2017) và của Bộ Kế hoạch và Đầu tư (tại văn bản số 3480/BKHĐT-ĐTNN ngày 24/5/2018) đối với dự thảo Chương trình xúc tiến đầu tư năm 2018 của tỉnh;

Xét đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại công văn số 1978/SKHĐT-EDO ngày 20/6/2018,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Chương trình Xúc tiến Đầu tư năm 2018 tỉnh Ninh Thuận (có Chương trình kèm theo).

Điều 2. Các cơ quan được giao chủ trì tổ chức thực hiện Chương trình có trách nhiệm triển khai thực hiện đúng nội dung, tiến độ, đạt hiệu quả và sử dụng kinh phí đúng quy định hiện hành của Nhà nước.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.

Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Thủ trưởng các đơn vị: Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, Văn phòng Phát triển kinh tế và các cơ quan liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3; (báo cáo)
- Bộ KH&ĐT; (báo cáo)
- TT. Tỉnh ủy; (báo cáo)
- TT. HĐND tỉnh; (báo cáo)
- Cục Đầu tư nước ngoài;
- Trung tâm XTĐT phía Nam;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- VPUB: LĐ, Khối NC - TH;
- Lưu: VT.ĐN

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Lưu Xuân Vĩnh

 

CHƯƠNG TRÌNH

XÚC TIẾN ĐẦU TƯ NĂM 2018 TỈNH NINH THUẬN
(kèm theo Quyết định số 204/QĐ-UBND ngày 03/7/2018 của UBND tỉnh)

A. Thực trạng hoạt động xúc tiến đầu tư tại tỉnh năm 2017:

I. Kết quả đạt được trong năm 2017:

1. Về tổ chức, tham gia các hoạt động xúc tiến đầu tư:

Trong năm 2017, tỉnh Ninh Thuận tham gia nhiều buổi làm việc, tiếp xúc trực tiếp với các Đại sứ, Lãnh sự quán và kết nối doanh nghiệp các nước thông qua các Hội nghị Gặp gỡ các nước (Nhật Bản, Liên bang Nga, Úc, Canada...), các tọa đàm xúc tiến đầu tư, trao đổi hợp tác địa phương với các vùng, lãnh thổ nước ngoài do Bộ Ngoại giao tổ chức tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, còn tham gia các buổi làm việc trực tiếp với lãnh đạo và doanh nghiệp các địa phương nước ngoài có hợp tác với tỉnh (tỉnh Kursk, Liên bang Nga), tham gia Hội nghị doanh nghiệp Campuchia - Lào - Myanma, Việt Nam (CLMV) lần 4 do Bộ Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ và Hiệp hội Công nghiệp Ấn Độ (CII) tổ chức tại Ấn Độ cũng như các Hội nghị xúc tiến đầu tư của các địa phương tổ chức. Qua đó, tiếp cận, cung cấp thông tin tiềm năng, lợi thế, thông tin cụ thể những các dự án tỉnh đang kêu gọi đầu tư, đề xuất các nội dung hợp tác đầu tư các lĩnh vực là thế mạnh của tỉnh cũng như định hướng kêu gọi thu hút các nguồn vốn đầu tư trực tiếp tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế nhanh, hướng đến mục tiêu: xúc tiến đầu tư trực tiếp nhằm mời gọi trực tiếp các doanh nghiệp, nhà đầu tư chiến lược, thương hiệu trong và ngoài nước tập trung vào một số dự án trọng tâm, trọng điểm thuộc các lĩnh vực là thế mạnh của tỉnh: năng lượng, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp, chế biến... làm đòn bẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đây cũng là cơ hội để tỉnh tăng cường hoạt động đối ngoại và vận động tài trợ các nguồn vốn ODA, NGO; tăng cường xúc tiến quảng bá hình ảnh, xúc tiến du lịch vào tỉnh Ninh Thuận.

Trong năm, tỉnh Ninh Thuận đã tiếp và làm việc với rất nhiều đoàn nhà đầu tư trong và ngoài nước (Ấn Độ, Singapore, Canada, Tây Ban nha, Úc, Nhật....) đến khảo sát, tìm hiểu đăng ký đầu tư, nhất là lĩnh vực năng lượng tái tạo (năng lượng mặt trời và năng lượng gió). Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư tại chỗ, kịp thời hỗ trợ các nhà đầu tư đã được cấp Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án và mở rộng quy mô đầu tư.

2. Về kết quả thu hút đầu tư:

Mặc dù trong bối cảnh kinh tế khó khăn nhưng Ninh Thuận tiếp tục thu hút được nhiều lượt đoàn nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tìm hiểu cơ hội đầu tư trên các lĩnh vực tỉnh có nhiều lợi thế như năng lượng tái tạo (gió, mặt trời), cảng biển, du lịch, công nghiệp, nông nghiệp công nghiệp .... Kết quả, trong năm 2017, UBND tỉnh cấp: (1) Quyết định chủ trương đầu tư/Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 50 dự án với tổng vốn 25.043,69 tỷ đồng; (2) có văn bản chấp thuận địa điểm đầu tư cho 37 dự án, với tổng vốn đăng ký đầu tư 48.004 tỷ đồng; và (3) điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư/Quyết định chủ trương đầu tư cho 37 dự án với tổng vốn tăng thêm 115,4 tỷ đồng.

Đến nay, đã có nhiều dự án được triển khai, trong đó có dự án Nhà máy điện gió Đầm Nại của Công ty Cổ phần TSV và các nhà đầu tư với tổng vốn đầu tư 1.523,4 tỷ đồng được khởi công xây dựng (lắp đặt 03 tua-bin gió). Đây là dự án đầu tư lĩnh vực năng lượng tái tạo đầu tiên của tỉnh, góp phần làm đầu tàu, lôi kéo và thúc đẩy các dự án quy mô lớn khác triển khai thực hiện tại tỉnh trong thời gian tới.

3. Về công tác tổ chức tuyên truyền, quảng bá:

[...]