ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TUYÊN QUANG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
20/2022/QĐ-UBND
|
Tuyên Quang, ngày
05 tháng 7 năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY ĐỊNH PHÂN CẤP QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ CHẤT LƯỢNG,
THI CÔNG XÂY DỰNG, BẢO TRÌ CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG VÀ QUY ĐỊNH LỘ TRÌNH THỰC HIỆN
ĐÁNH GIÁ AN TOÀN CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TUYÊN QUANG
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TUYÊN QUANG
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của
Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11
năm 2019;
Căn cứ Luật Xây dựng ngày 18
tháng 6 năm 2014; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xây dựng ngày 17
tháng 6 năm 2020;
Căn cứ Luật ban hành văn bản
quy phạm pháp luật ngày 22 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều
của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 18 tháng 6 năm 2020;
Căn cứ Nghị định số
06/2021/NĐ-CP ngày 26 tháng 01 năm 2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số
nội dung về quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng;
Căn cứ Nghị định số
15/2021/NĐ-CP ngày 03 tháng 3 năm 2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số nội
dung về quản lý dự án đầu tư xây dựng;
Căn cứ Thông tư số
06/2021/TT-BXD ngày 30 tháng 6 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng quy định về
phân cấp công trình xây dựng và hướng dẫn áp dụng trong quản lý hoạt động đầu
tư xây dựng;
Căn cứ Thông tư số
10/2021/TT-BXD ngày 25 tháng 8 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng hướng dẫn một
số điều và biện pháp thi hành Nghị định số 06/2021/NĐ-CP ngày 26 tháng 01 năm
2021 và Nghị định số 44/2016/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Xây dựng tại Tờ trình số 1250/TTr-SXD ngày 29 tháng 6 năm 2022 về việc ban hành
Quy định phân cấp quản lý nhà nước về chất lượng, thi công xây dựng, bảo trì
công trình xây dựng và quy định lộ trình thực hiện đánh giá an toàn công trình
xây dựng trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang .
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định phân cấp quản
lý nhà nước về chất lượng, thi công xây dựng, bảo trì công trình xây dựng và
quy định lộ trình thực hiện đánh giá an toàn công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh
Tuyên Quang.
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15
tháng 7 năm 2022.
Điều 3.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc các sở; Thủ
trưởng các ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố; Chủ
tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn; các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá
nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ; (Báo cáo)
- Bộ Xây dựng; (Báo cáo)
- Thường trực Tỉnh ủy; (Báo cáo)
- Thường trực HĐND tỉnh; (Báo cáo)
- Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; (Báo cáo)
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh; (Báo cáo)
- Vụ Pháp chế - Bộ Xây dựng;
- Cục Kiểm tra VBQPPL - Bộ Tư pháp
- UBMT Tổ quốc và các tổ chức CT-XH tỉnh;
- Sở, Ban, Ngành cấp tỉnh;
- Sở Tư pháp (Để tự kiểm tra và đăng tải CSDL);
- Thường trực HĐND, UBND huyện, thành phố;
- Thường trực HĐND, UBND xã, phường, thị trấn;
- Báo Tuyên Quang; Đài PT&TH tỉnh;
- Như Điều 3; (thi hành)
- Các Phó chánh VP UBND tỉnh;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Công báo tỉnh Tuyên Quang;
- Phòng THCB-KSTTHC;
- Lưu: VT, QHĐTXD (TL).
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Sơn
|
QUY ĐỊNH
PHÂN CẤP QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ CHẤT LƯỢNG, THI CÔNG XÂY DỰNG,
BẢO TRÌ CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG VÀ QUY ĐỊNH LỘ TRÌNH THỰC HIỆN ĐÁNH GIÁ AN TOÀN
CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TUYÊN QUANG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 20/2022/QĐ-UBND ngày 05/7/2022 của Ủy ban
nhân dân tỉnh Tuyên Quang)
Chương I
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1.
Phạm vi điều chỉnh
1. Quy định này quy định phân cấp
thực hiện một số nội dung quản lý nhà nước về chất lượng, thi công xây dựng, bảo
trì công trình xây dựng, bao gồm: giám định xây dựng; quản lý xây dựng nhà ở
riêng lẻ; đánh giá an toàn công trình xây dựng; xử lý đối với công trình có dấu
hiệu nguy hiểm, không đảm bảo an toàn cho khai thác, sử dụng; xử lý đối với
công trình hết thời hạn sử dụng theo thiết kế; giải quyết sự cố công trình xây
dựng, sự cố về máy, thiết bị và quy định lộ trình thực hiện đánh giá an toàn
công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.
2. Những nội dung liên quan đến
công tác quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng
không được quy định tại Quy định này được thực hiện theo quy định của pháp luật
hiện hành.
3. Quy định này không áp dụng đối
với các công trình sử dụng cho mục đích quốc phòng, an ninh.
4. Trường hợp các văn bản quy
phạm pháp luật được trích dẫn tại Quy định này được sửa đổi, bổ sung, thay thế
thì thực hiện theo các văn bản sửa đổi, bổ sung, thay thế đó.
Điều 2. Đối
tượng áp dụng
1. Cơ quan chuyên môn về xây dựng
thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh (gọi tắt là UBND tỉnh), gồm: Sở Xây dựng, Sở Giao
thông vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương (gọi tắt
là các Sở quản lý công trình xây dựng chuyên ngành), Ban Quản lý các khu công
nghiệp tỉnh Tuyên Quang;
2. Ủy ban nhân dân huyện, thành
phố (gọi tắt là UBND cấp huyện);
3. Phòng được giao quản lý xây
dựng thuộc UBND cấp huyện;
4. Ủy ban nhân dân xã, phường,
thị trấn (gọi tắt là UBND cấp xã);
5. Chủ đầu tư xây dựng công trình;
Chủ sở hữu hoặc người quản lý sử dụng công trình;
6. Các cơ quan, đơn vị, tổ chức,
cá nhân liên quan đến công tác quản lý chất lượng, thi công xây dựng công trình
và bảo trì công trình xây dựng.
Chương II
QUY ĐỊNH CỤ THỂ
Điều 3.
Phân cấp quản lý nhà nước về chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công
trình xây dựng trên địa bàn tỉnh
1. Sở quản lý công trình xây dựng
chuyên ngành thực hiện một số nội dung quản lý nhà nước về chất lượng, thi công
xây dựng và bảo trì công trình xây dựng đối với các công trình xây dựng thuộc
chuyên ngành quản lý theo quy định tại điểm a, b, c, d khoản 4 Điều 52 Nghị định
số 06/2021/NĐ-CP ngày 26/01/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số nội
dung về quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng (viết
tắt là Nghị định số 06/2021/NĐ-CP), trừ các trường hợp thuộc thẩm quyền của
Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh và UBND cấp huyện quy định tại khoản 2,
khoản 3 Điều này, cụ thể như sau:
a) Tổ chức giám định xây dựng
theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 6 Nghị định số 06/2021/NĐ-CP.
b) Rà soát các công trình xây dựng
thuộc đối tượng phải đánh giá an toàn công trình, tiếp nhận và cho ý kiến về kết
quả đánh giá an toàn công trình theo quy định tại khoản 3 Điều 38, khoản 3, khoản
4 Điều 39 Nghị định số 06/2021/NĐ-CP.
c) Tiếp nhận báo cáo, công bố
công trình xây dựng hết thời hạn sử dụng theo thiết kế và xem xét, cho ý kiến về
việc kéo dài thời hạn sử dụng của công trình theo quy định tại khoản 2, khoản
3, khoản 4 Điều 41 Nghị định số 06/2021/NĐ-CP.
2. Ban Quản lý các khu công
nghiệp tỉnh quản lý nhà nước về chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công
trình xây dựng đối với các công trình được đầu tư xây dựng trên địa bàn được
giao quản lý, cụ thể như sau:
a) Thực hiện các nội dung quy định
tại điểm a, b, c khoản 1 Điều này;
b) Xử lý đối với công trình có
dấu hiệu nguy hiểm, không đảm bảo an toàn cho khai thác, sử dụng theo quy định
tại khoản khoản 2, 5 Điều 40 Nghị định số 06/2021/NĐ-CP.
c) Thực hiện các nội dung quy định
tại khoản 6 Điều 41 Nghị định số 06/2021/NĐ-CP.
d) Chủ trì giải quyết sự cố,
giám định nguyên nhân sự cố công trình xây dựng cấp II (trừ sự cố cấp II làm
chết người) , cấp III; điều tra, giải quyết sự cố về máy, thiết bị.
3. UBND cấp huyện quản lý nhà
nước về chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng đối với
các công trình được đầu tư xây dựng trên địa bàn huyện, trừ các trường hợp thuộc
thẩm quyền của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh quy định tại khoản 2 Điều
này, cụ thể như sau:
a) Thực hiện các nội dung quy định
tại điểm a, b, c khoản 1 Điều này; giải quyết sự cố, giám định nguyên nhân sự cố
công trình cấp III và điều tra về sự cố về máy, thiết bị đối với các công trình
sau:
- Công trình sử dụng vốn đầu tư
công, vốn nhà nước ngoài đầu tư công từ cấp III trở xuống thuộc dự án đầu tư
xây dựng công trình do Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã quyết định đầu tư.
- Công trình sử dụng vốn khác từ
cấp III trở xuống, trừ công trình xây dựng trong khu công nghiệp tập trung.
- Công trình trụ sở, tài sản
công do các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý của UBND cấp huyện
được giao làm chủ sở hữu hoặc người quản lý sử dụng công trình.
b) Xử lý đối với công trình có
dấu hiệu nguy hiểm, không đảm bảo an toàn cho khai thác, sử dụng theo quy định
tại khoản khoản 2, 5 Điều 40 Nghị định số 06/2021/NĐ-CP.
c) Thực hiện các nội dung quy định
tại khoản 6 Điều 41 Nghị định số 06/2021/NĐ-CP.
d) Quản lý xây dựng nhà ở riêng
lẻ của hộ gia đình, cá nhân theo quy định tại Điều 9 Nghị định số
06/2021/NĐ-CP; trừ nhà ở riêng lẻ thuộc dự án đầu tư xây dựng khu đô thị, khu
nhà ở.
Điều 4. Quy
định lộ trình thực hiện đánh giá an toàn công trình xây dựng
1. Chủ sở hữu hoặc người quản
lý, sử dụng công trình thuộc đối tượng phải tổ chức đánh giá định kỳ về an toàn
trong quá trình vận hành và sử dụng có trách nhiệm tổ chức thực hiện việc đánh
giá an toàn công trình lần đầu và đánh giá định kỳ theo lộ trình được quy định
tại khoản 2 Điều này.
2. Lộ trình thực hiện đánh giá
an toàn công trình xây dựng
a) Đối với công trình được đưa vào
khai thác, sử dụng theo quy định của pháp luật trước ngày 15/10/2013 (trên
08 năm tính đến ngày 15/10/2021), chủ sở hữu hoặc người quản lý, sử dụng
công trình có trách nhiệm tổ chức thực hiện đánh giá an toàn công trình lần đầu
và phải hoàn thành xong trước ngày 15/10/2023.
b) Đối với công trình còn lại,
việc đánh giá an toàn công trình lần đầu phải được thực hiện và hoàn thành
trong năm thứ 10 tính từ thời điểm đưa công trình vào khai thác, sử dụng theo
quy định pháp luật.
c) Đối với lần đánh giá tiếp theo,
việc đánh giá an toàn công trình được thực hiện theo định kỳ, với tần suất 05
năm/lần tính từ thời điểm đánh giá an toàn công trình lần trước đó.
Điều 5.
Trách nhiệm của Sở quản lý công trình xây dựng chuyên ngành
1. Trách nhiệm chung
a) Trình UBND tỉnh, Chủ tịch
UBND tỉnh ban hành các văn bản hướng dẫn triển khai các văn bản quy phạm pháp
luật về quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng đối
với công trình xây dựng thuộc chuyên ngành quản lý.
b) Hướng dẫn UBND cấp huyện, các
tổ chức và cá nhân tham gia hoạt động xây dựng thực hiện các quy định của pháp
luật về quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng đối
với công trình xây dựng thuộc chuyên ngành quản lý.
c) Thực hiện quản lý nhà nước về
chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng đối với các công
trình xây dựng thuộc chuyên ngành quản lý theo phân cấp tại khoản 1 Điều 3 Quy
định này.
d) Kiểm tra định kỳ theo kế hoạch
và kiểm tra đột xuất về công tác quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo
trì công trình xây dựng thuộc chuyên ngành quản lý của các cơ quan, tổ chức, cá
nhân tham gia xây dựng công trình trên địa bàn.
đ) Tham mưu cho UBND tỉnh giải
quyết sự cố, giám định nguyên nhân sự cố công trình xây dựng; điều tra, giải
quyết sự cố về máy, thiết bị đối với công trình xây dựng thuộc chuyên ngành quản
lý, trừ sự cố đã phân cấp cho Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh và UBND cấp
huyện quy định tại theo khoản 2, khoản
3 Điều 3 Quy định này.
2. Sở Xây dựng
a) Là cơ quan đầu mối giúp UBND
tỉnh thống nhất quản lý nhà nước về chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì
công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh.
c) Tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh
báo cáo Bộ Xây dựng về tình hình thực hiện các quy định của pháp luật về quản
lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng trên địa bàn
theo định kỳ hàng năm (trước ngày 20 tháng 12) và đột xuất; báo cáo danh sách
các nhà thầu vi phạm quy định về quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo
trì công trình xây dựng trên địa bàn.
3. Sở Giao thông vận tải, Sở
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương:
a) Có trách nhiệm phối hợp với
Sở Xây dựng trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ quy định tại khoản 1 Điều
này.
b) Tổng hợp báo cáo UBND tỉnh,
Sở Xây dựng định kỳ hàng năm (trước ngày 10 tháng 12) hoặc báo cáo đột xuất khi
có yêu cầu về tình hình quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công
trình xây dựng chuyên ngành do mình quản lý trên địa bàn.
Điều 6.
Trách nhiệm của Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Tuyên Quang
1. Hướng dẫn các tổ chức và cá
nhân tham gia hoạt động xây dựng trong các khu công nghiệp thực hiện các quy định
của pháp luật về quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình
xây dựng.
2. Thực hiện quản lý nhà nước về
chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng đối với các công
trình xây dựng trên địa bàn được giao quản lý theo phân cấp tại khoản 2 Điều 3
Quy định này.
3. Kiểm tra định kỳ theo kế hoạch
và kiểm tra đột xuất về công tác quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo
trì công trình xây dựng của các cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia xây dựng
công trình trên địa bàn được giao quản lý.
5. Tổng hợp báo cáo UBND tỉnh,
Sở Xây dựng định kỳ hàng năm (trước ngày 10 tháng 12) hoặc báo cáo đột xuất khi
có yêu cầu về tình hình quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công
trình xây dựng được đầu tư xây dựng trên địa bàn được giao quản lý.
Điều 7.
Trách nhiệm của UBND cấp huyện
1. Hướng dẫn UBND cấp xã, các tổ
chức và cá nhân tham gia hoạt động xây dựng trên địa bàn thực hiện các văn bản
quy phạm pháp luật về quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công
trình xây dựng.
2. Thực hiện quản lý nhà nước về
chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng đối với các công
trình xây dựng trên địa bàn theo phân cấp tại khoản 3 Điều 3 Quy định này.
3. Phối hợp với Sở Xây dựng, Sở
quản lý công trình xây dựng chuyên ngành kiểm tra công trình xây dựng trên địa
bàn khi được yêu cầu.
4. Kiểm tra định kỳ theo kế hoạch
và kiểm tra đột xuất về công tác quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo
trì công trình xây dựng của các cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia xây dựng
công trình trên địa bàn theo phân cấp tại khoản 3 Điều 3 Quy định này.
5. Phối hợp với Sở quản lý công
trình xây dựng chuyên ngành tham mưu cho UBND tỉnh giải quyết sự cố, giám định
nguyên nhân sự cố công trình xây dựng; điều tra, giải quyết sự cố về máy, thiết
bị đối với công trình xây dựng trên địa bàn theo quy định.
6. Tổng hợp báo cáo UBND tỉnh,
Sở Xây dựng, các Sở quản lý công trình xây dựng chuyên ngành định kỳ hàng năm
(trước ngày 10 tháng 12) hoặc báo cáo đột xuất khi có yêu cầu về tình hình quản
lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng trên địa bàn.
7. Phòng được giao quản lý xây
dựng thuộc UBND cấp huyện có trách nhiệm tham mưu giúp UBND cấp huyện thực hiện
các nhiệm vụ quy định tại khoản 1, 2, 3, 4, 5, 6 Điều này.
Điều 8.
Trách nhiệm của UBND cấp xã
1. Tuyên truyền, phổ biến, hướng
dẫn và tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về quản lý chất lượng,
thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng trên địa bàn.
2. Tiếp nhận thông báo khởi
công của chủ đầu tư, lập danh mục theo dõi các công trình khởi công xây dựng
trên địa bàn; kiểm tra quá trình thi công công trình theo hồ sơ thiết kế và nội
dung giấy phép xây dựng, giấy phép sử dụng tạm thời hè, đường (nếu có); kiểm
tra việc thực hiện các quy định về quản lý công trường xây dựng và các biện
pháp bảo đảm an toàn tại công trường, khu vực lân cận, biện pháp đảm bảo an toàn
cho người và phương tiện ra vào công trường. Kịp thời phát hiện, ngăn chặn và
thông tin đến các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về các hiện tượng hoặc
các hành vi vi phạm quy định về quản lý chất lượng công trình xây dựng.
3. Phối hợp với Phòng được giao
quản lý xây dựng thuộc UBND cấp huyện trong việc quản lý nhà nước về quản lý chất
lượng, thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng trên địa bàn.
4. Áp dụng các biện pháp an
toàn theo quy định khi tiếp nhận thông tin về hạng mục công trình, công trình
xây dựng có dấu hiệu nguy hiểm, không đảm bảo an toàn cho việc khai thác, sử dụng.
Trường hợp phát hiện công trình xây dựng, nhà ở riêng lẻ có dấu hiệu không đảm
bảo chất lượng, không đảm bảo an toàn cho người sử dụng, có nguy cơ xảy ra sự cố
phải có biện pháp ngăn chặn kịp thời, khoanh vùng nguy hiểm, tổ chức di chuyển
người và tài sản, đồng thời báo cáo với UBND cấp huyện để giải quyết.
5. Tiếp nhận báo cáo sự cố của
chủ đầu tư, chủ sở hữu hoặc chủ quản lý sử dụng công trình, đồng thời ngay sau
khi nhận được thông tin phải báo cáo cho UBND cấp huyện, UBND cấp tỉnh, cơ quan
chuyên môn về xây dựng và các tổ chức có liên quan để kịp thời tổ chức giải quyết
sự cố. Chỉ đạo, hỗ trợ các bên có liên quan tổ chức lực lượng tìm kiếm cứu nạn,
bảo vệ hiện trường sự cố và thực hiện các công việc cần thiết khác trong quá
trình giải quyết sự cố.
6. Định kỳ 6 tháng/1 lần báo
cáo UBND cấp huyện về tình hình quản lý chất lượng, thi công xây dựng và bảo
trì công trình xây dựng trên địa bàn thông qua Phòng được giao quản lý xây dựng
thuộc UBND cấp huyện để tổng hợp, theo dõi, kiểm tra.
Điều 9. Tổ
chức thực hiện
1. Sở quản lý công trình xây dựng
chuyên ngành, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Tuyên Quang, UBND cấp huyện
có trách nhiệm triển khai, hướng dẫn chỉ đạo, tổ chức, kiểm tra việc thực hiện
Quy định này.
2. Các chủ đầu tư công trình,
Chủ sở hữu hoặc người quản lý sử dụng công trình và các cơ quan, đơn vị, tổ chức,
cá nhân liên quan có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định pháp luật hiện
hành về quản lý chất lượng công trình xây dựng, thi công xây dựng công trình và
bảo trì công trình xây dựng và các nội dung được quy định tại Quy định này.
3. Trong quá trình triển khai
thực hiện nếu có vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan
kịp thời phản ánh về Sở Xây dựng để được hướng dẫn hoặc tổng hợp báo cáo UBND tỉnh
xem xét, quyết định./.