Quyết định 1986/QĐ-UBND năm 2013 phê duyệt đề cương và kinh phí lập Quy hoạch mạng lưới trường lớp thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đến năm 2020

Số hiệu 1986/QĐ-UBND
Ngày ban hành 07/10/2013
Ngày có hiệu lực 07/10/2013
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Lâm Đồng
Người ký Đoàn Văn Việt
Lĩnh vực Tài chính nhà nước,Xây dựng - Đô thị,Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1986/QĐ-UBND

Lâm Đồng, ngày 07 tháng 10 năm 2013

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT ĐỀ CƯƠNG VÀ KINH PHÍ LẬP QUY HOẠCH MẠNG LƯỚI TRƯỜNG LỚP THÀNH PHỐ ĐÀ LẠT ĐẾN NĂM 2020

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÂM ĐỒNG

Căn cứ Luật tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày 07/9/2006 của Chính phủ về lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội và Nghị định 04/2008/NĐ-CP ngày 11/01/2008 của Chính phủ về sửa đổi; bổ sung một số điều của Nghị định 92/2006/NĐ-CP ngày 07/9/2006 của Chính phủ;

Căn cứ Thông tư số 01/2012/TT-BKHĐT ngày 09/02/2012 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc hướng dẫn xác định mức chi phí cho lập, thẩm định và công bố quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội, quy hoạch phát triển ngành, lĩnh vực và sản phẩm chủ yếu;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Tờ trình số 216/TTr-KHĐT ngày 26/9/2013,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt đề cương và kinh phí lập Quy hoạch mạng lưới trường lớp thành phố Đà Lạt đến năm 2020 với nội dung như sau:

1. Tên quy hoạch: Quy hoạch mạng lưới trường lớp thành phố Đà Lạt đến năm 2020.

2. Chủ đầu tư: Phòng Giáo dục và đào tạo Thành phố Đà Lạt.

3. Phạm vi quy hoạch:

Quy hoạch phát triển mạng lưới trường lớp thuộc hệ thống giáo dục quốc dân trên địa bàn thành phố Đà Lạt theo 3 ngành:

- Giáo dục mầm non: nhà trẻ và mẫu giáo;

- Giáo dục phổ thông: tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và các loại trường chuyên biệt (trường phổ thông dân tộc nội trú; trường phổ thông dân tộc bán trú; trường chuyên; trường năng khiếu; trường dành cho người khuyết tật).

- Giáo dục chuyên nghiệp: các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm kỹ thuật tổng hợp hướng nghiệp.

4. Mục tiêu quy hoạch:

Sắp xếp lại mạng lưới trường học trên địa bàn thành phố phù hợp với các điều kiện địa lý, dân cư và quy hoạch phát triển tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục.

Làm cơ sở cho xã hội hóa và bố trí các nguồn vốn đầu tư nhằm phát triển và chuẩn hóa hệ thống trường lớp.

5. Nội dung chủ yếu của dự án:

a) Đánh giá các đặc điểm kinh tế - xã hội tác động đến phân bố và phát triển mạng lưới trường lớp trên địa bàn: đặc điểm địa lý tự nhiên; quy mô dân số, cơ cấu theo tuổi, dân tộc, trình độ học vấn; đặc điểm phân bố dân cư, trình độ phát triển kinh tế - xã hội; các nhân tố tâm lý – xã hội và truyền thống…

b) Đánh giá hiện trạng và phân bố mạng lưới trường lớp theo các ngành học, cấp học:

- Số lượng trường, phân trường, phân hiệu, trường phổ thông nhiều cấp học, điểm trường, trường ghép…; phân theo các loại hình: công lập, dân lập, tư thục…

- Đánh giá hiện trạng cơ sở vật chất của mạng lưới trường lớp: diện tích sử dụng đất, diện tích xây dựng, số lượng phòng học, hiện trạng kết cấu, tình hình sử dụng … của khối phòng học, khối phòng phục vụ học tập, khối phòng hành chính, khu sân chơi, bãi tập, nhà công vụ giáo viên…

- Đánh giá tình hình phân bố mạng lưới trường lớp gắn với dân cư, bán kính phục vụ của các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

- Đánh giá tình hình quy động học sinh đến lớp, quy mô học sinh và hiện trạng đáp ứng nhu cầu (thừa, thiếu) trường hợp theo từng bậc học trong giai đoạn 2006-2012.

- Đánh giá tình hình đầu tư xây dựng và kiên cố hóa mạng lưới trường lớp trong giai đoạn 2006-2012. Tình hình xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

- Đánh giá cảnh quan, vệ sinh và an toàn của các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

[...]