Quyết định 1981/QĐ-UBND năm 2008 phê duyệt Đề án phát triển đường giao thông nông thôn trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020

Số hiệu 1981/QĐ-UBND
Ngày ban hành 22/07/2008
Ngày có hiệu lực 22/07/2008
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Lâm Đồng
Người ký Huỳnh Đức Hòa
Lĩnh vực Giao thông - Vận tải

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 1981/QĐ-UBND

Đà Lạt, ngày 22 tháng 7 năm 2008

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN PHÁT TRIỂN ĐƯỜNG GIAO THÔNG NÔNG THÔN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÂM ĐỒNG ĐẾN NĂM 2010 VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2020

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÂM ĐỒNG

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Quyết định số 101/QĐ-UBND ngày 16/01/2007 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải về việc phê duyệt Chiến lược phát triển giao thông nông thôn Việt Nam giai đoạn 2006-2020;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Giao thông Vận tải,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này Đề án phát triển đường giao thông nông thôn trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020.

Điều 2. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã Bảo Lộc, thành phố Đà Lạt và các tổ chức, cá nhân có liên quan căn cứ Quyết định thi hành kể từ ngày ký./-

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Huỳnh Đức Hòa

 

ĐỀ ÁN

PHÁT TRIỂN ĐƯỜNG GIAO THÔNG NÔNG THÔN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÂM ĐỒNG ĐẾN NĂM 2010 VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2020.
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1981/QĐ-UBND ngày 22 tháng 7 năm 2008 của Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng)

Phần I

SỰ CẦN THIẾT VÀ CĂN CỨ XÂY DỰNG ĐỀ ÁN

I. Sự cần thiết xây dựng đề án

1. Thực trạng mạng lưới đường giao thông nông thôn (GTNT) trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng

Đường giao thông nông thôn (GTNT) là đường cấp huyện trở xuống, bao gồm đường huyện (đường liên xã), đường xã (đường liên thôn), đường trong thôn xóm và đường hẻm ở các khu dân cư.

Nhìn chung, kể cả quốc lộ, đường tỉnh và đường GTNT trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng chất lượng còn thấp, tỷ lệ cầu, cống, mặt đường được xây dựng kiên cố chưa cao, nhất là ở khu vực vùng sâu vùng xa.

Đối với hệ thống đường bộ GTNT trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng có tổng chiều dài khoảng 3044km, mật độ bình quân 0,31km/km2, trong đó có 638,4km được đầu tư xây dựng, số còn lại chưa được đầu tư.

Cơ cấu mạng lưới đường GTNT trên địa bàn tỉnh như sau:

- Đường huyện: có tổng chiều dài 713,7km với 440,4km mặt đường được thảm, láng nhựa đạt 61,7% và 273,3km đường cấp phối hoặc đất chiếm 38,3%.

- Đường xã, phường, thị trấn: có tổng chiều dài 1211,3km với 152,6km mặt đường được thảm, láng nhựa đạt 12,6% và 1058,7km đường cấp phối hoặc đường đất chiếm 87,4%.

- Đường thôn, xóm: có tổng chiều dài 1118,9km với 45,4km mặt đường được thảm, láng nhựa đạt 4,1% và 1073,5km đường cấp phối hoặc đường đất chiếm 95,9%.

BẢNG TỔNG HỢP

LOẠI ĐƯỜNG

KẾT CẤU MẶT ĐƯỜNG

Tổng cộng

 

Đường nhựa (km)

Cấp phối hoặc đất (km)

(km)

Đường huyện

440,4

273,3

713,7

Đường xã, phường, thị trấn

152,6

1058,7

1211,3

Đường thôn, xóm

45,4

1073,6

1119,0

Tổng cộng

638,4

2405,6

3044,0

Chiếm tỷ lệ (%)

21%

79%

 

2. Đánh giá chung về thực trạng mạng lưới GTNT tỉnh Lâm Đồng

[...]