Quyết định 1968/QĐ-UBND năm 2022 về bộ tiêu chí đánh giá Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công các sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân cấp huyện; cấp xã trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn

Số hiệu 1968/QĐ-UBND
Ngày ban hành 14/10/2022
Ngày có hiệu lực 14/10/2022
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bắc Kạn
Người ký Phạm Duy Hưng
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC KẠN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1968/QĐ-UBND

Bắc Kạn, ngày 14 tháng 10 năm 2022

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH BỘ TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ CHỈ SỐ HIỆU QUẢ QUẢN TRỊ VÀ HÀNH CHÍNH CÔNG CÁC SỞ, BAN, NGÀNH; ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP HUYỆN; ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC KẠN

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẮC KẠN

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Kế hoạch số 416/KH-UBND ngày 01 tháng 7 năm 2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh về khắc phục những tồn tại, hạn chế Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh năm 2021, nâng cao chỉ số năm 2022 và những năm tiếp theo;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 234/TTr-SNV ngày 10 tháng 10 năm 2022.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành bộ tiêu chí đánh giá Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (sau đây viết tắt là Chỉ số PAPI) các sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân (UBND) cấp huyện; UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU, PHẠM VI VÀ ĐỐI TƯỢNG

1. Mục tiêu

a) Theo dõi, đánh giá các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người dân.

b) Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị và cán bộ, công chức trong triển khai thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách cho người dân.

c) Tăng cường sự tham gia của cá nhân, tổ chức đối với việc đánh giá kết quả thực hiện công tác nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công của các cơ quan, đơn vị.

d) Kết quả Chỉ số PAPI là thước đo cụ thể để các cơ quan, đơn vị đánh giá lại những gì đã làm được, chưa làm được để cải thiện và đổi mới cách thức điều hành, thực hiện nhiệm vụ đảm bảo hiệu lực, hiệu quả trong những năm tiếp theo. Qua đó, chủ động xây dựng mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục những hạn chế của đơn vị.

2. Yêu cầu

a) Đánh giá đảm bảo thực chất, khách quan kết quả thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị để nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công hằng năm của các đơn vị, góp phần nâng cao Chỉ số PAPI cấp tỉnh.

b) Bộ tiêu chí bảo đảm tính khả thi, phù hợp với đặc điểm, điều kiện thực tế của tỉnh.

c) Đảm bảo được sự tham gia của cá nhân, tổ chức đối với việc đánh giá kết quả thực hiện công tác nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công của các cơ quan, đơn vị.

3. Phạm vi, đối tượng áp dụng

a) Phạm vi áp dụng: Theo dõi, đánh giá kết quả thực hiện nâng cao Chỉ số PAPI tại các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh.

b) Đối tượng áp dụng: Các sở, ban, ngành; UBND cấp huyện; UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

II. NỘI DUNG, CÁCH TÍNH ĐIỂM CHỈ SỐ HIỆU QUẢ, QUẢN TRỊ VÀ HÀNH CHÍNH CÔNG

1. Nội dung và thang điểm đánh giá

Việc xác định Chỉ số PAPI có 02 phần nội dung đánh giá, phần I đánh giá công tác triển khai thực hiện; phần II đánh giá kết quả thực hiện theo các chỉ số nội dung, nội dung thành phần và các chỉ số thành phần điểm số cụ thể của bộ tiêu chí đánh giá (có các Phụ lục I, Phụ lục II, Phụ lục III kèm theo).

a) Tiêu chí đánh giá kết quả Chỉ số PAPI các sở, ban, ngành, gồm:

- Phần I có 03 chỉ số nội dung.

- Phần II có 08 chỉ số nội dung, 17 nội dung thành phần, cụ thể:

+ Chỉ số nội dung Tham gia của người dân ở cấp cơ sở: Có 01 nội dung thành phần.

[...]