Quyết định 1891/QĐ-UBND năm 2011 phê duyệt Quy hoạch Quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đến năm 2020, tầm nhìn 2030

Số hiệu 1891/QĐ-UBND
Ngày ban hành 26/12/2011
Ngày có hiệu lực 26/12/2011
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bắc Giang
Người ký Nguyễn Văn Linh
Lĩnh vực Thương mại,Xây dựng - Đô thị

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC GIANG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1891/QĐ-UBND

Bắc Giang, ngày 26 tháng 12 năm 2011

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC GIANG ĐẾN NĂM 2020, TẦM NHÌN 2030

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày 07 tháng 9 năm 2006 của Chính phủ về lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội và Nghị định số 04/2008/NĐ-CP ngày 11 tháng 01 năm 2008 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày 07 tháng 9 năm 2006 của Chính phủ về lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội ;

Căn cứ Quyết định số 05/2009/QĐ-TTg ngày 13 tháng 01 năm 2009 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bắc Giang đến năm 2020;

Căn cứ Quyết định số 11/QĐ-UBND ngày 30 tháng 01 năm 2010 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Quy hoạch phát triển Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Giang đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030;

Căn cứ báo cáo của Hội đồng thẩm định quy hoạch Quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030;

Xét đề nghị của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tại Tờ trình số 1131/TTr-SVHTTDL ngày 14 tháng 11 năm 2011,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt “Quy hoạch Quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đến năm 2020, tầm nhìn 2030” với các nội dung chủ yếu sau:

1. Mục tiêu

Hình thành hệ thống công cụ trực quan đồng bộ có hiệu quả phục vụ công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, tuyên truyền quảng bá sản phẩm, thương hiệu, tiềm năng văn hóa du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Thông qua tuyên truyền, cổ động trực quan và hoạt động quảng cáo ngoài trời góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị trong từng thời kỳ, thúc đẩy thương mại phát triển, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Xác lập các nguyên tắc, vị trí, không gian, quy mô, hình thức và nội dung của một số công cụ trực quan (bảng tin, băng rôn, điểm rao vặt...) và các hình thức quảng cáo ngoài trời khác.

Tạo cơ sở pháp lý trong quản lý Nhà nước, từng bước thiết lập một hệ thống quản lý chặt chẽ trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời. Hoàn thiện cơ chế đẩy mạnh xã hội hoá nguồn lực trong lĩnh vực.

Đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ giữa hệ thống hạ tầng quảng cáo ngoài trời với các quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch đô thị, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội và các quy hoạch khác.

2. Nội dung quy hoạch

Hệ thống tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, quảng bá hình ảnh của tỉnh: Xây dựng các cụm truyên truyền, quảng bá tại khu vực giáp ranh với các tỉnh bạn nơi có đường quốc lộ, tỉnh lộ đi qua, có lưu lượng giao thông lớn, là khu vực thông thương với các vùng kinh tế trọng điểm, các trục của hành lang kinh tế Nam Ninh - Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh - Hải Dương (quy mô, diện tích, kết cấu, nội dung sẽ được cụ thể trong từng dự án), cụ thể:

- Khu vực giáp ranh với tỉnh Bắc Ninh tại huyện Việt Yên trên cả hai quốc lộ 1A mới và 1A cũ.

- Khu vực giáp ranh với tỉnh Lạng Sơn tại huyện Lạng Giang trên quốc lộ 1; Tại huyện Sơn Động trên quốc lộ 31; Tại huyện Lục Ngạn trên quốc lộ 279.

- Khu vực giáp ranh với tỉnh Thái Nguyên trên quốc lộ 37 thuộc địa phận huyện Hiệp Hòa.

- Khu vực giáp ranh với tỉnh Hải Dương trên quốc lộ 37 thuộc địa phận huyện Lục Nam.

- Khu vực giáp ranh với tỉnh Quảng Ninh thuộc địa phận huyện Sơn Động trên quốc lộ 279.

- Khu vực Bến phà Đông Xuyên, trên địa phận huyện Hiệp Hòa, giáp ranh với huyện Yên Phong, Bắc Ninh (tỉnh lộ 295).

- Khu vực giáp ranh với Sóc Sơn, Hà Nội tại địa phận huyện Hiệp Hòa trên tỉnh lộ 296 (Cầu Vát).

Hệ thống tuyên truyền, quảng cáo với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, quảng bá các sản phẩm đặc trưng (sản phẩm vật chất và phi vật chất) tại các khu vực đông dân cư, lao động, khu phát triển sản xuất, kinh doanh, cụ thể:

- Cụm tuyên truyền, quảng bá, quảng cáo tại Khu công nghiệp Đình Trám.

- Cụm tuyên truyền, quảng bá, quảng cáo tại Khu công nghiệp Vân Trung.

[...]