Quyết định 1199/QĐ-UBND năm 2009 phê duyệt Quy hoạch Quảng cáo ngoài trời tỉnh Hưng Yên đến năm 2015

Số hiệu 1199/QĐ-UBND
Ngày ban hành 30/06/2009
Ngày có hiệu lực 30/06/2009
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Hưng Yên
Người ký Nguyễn Văn Cường
Lĩnh vực Xây dựng - Đô thị

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH HƯNG YÊN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1199/QĐ-UBND

Hưng Yên, ngày 30 tháng 6 năm 2009

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT QUY HOẠCH QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HƯNG YÊN ĐẾN NĂM 2015

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH HƯNG YÊN

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Pháp lệnh Quảng cáo ngày 16/11/2001;

Căn cứ Nghị định số 24/2003/NĐ-CP ngày 13/3/2003 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh Quảng cáo;

Căn cứ Nghị định số 08/2005/NĐ-CP ngày 24/01/2005 của Chính phủ về Quy hoạch Xây dựng;

Căn cứ Thông tư số 43/2003/TT-BVHTT ngày 16/7/2003 của Bộ Văn hoá - Thông tin hướng dẫn thực hiện Nghị định số 24/2003/NĐ-CP ngày 13/3/2003 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh Quảng cáo;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Quy hoạch Quảng cáo ngoài trời tỉnh Hưng Yên đến năm 2015 với những nội dung chủ yếu sau:

1. Quan điểm xây dựng Quy hoạch:

- Quy hoạch Quảng cáo được xây dựng trên cơ sở Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hưng Yên lần thứ XVI và Quy hoạch chung về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2005 - 2010, định hướng đến 2020 đã được phê duyệt; phải phù hợp với Quy hoạch phát triển kinh tế xã hội của từng huyện, thành phố với mục tiêu Hưng Yên trở thành tỉnh khá trong cả nước vào năm 2015.

- Quy hoạch Quảng cáo (viết tắt là QC) phải nhằm lập lại trật tự về thực hiện QC ngoài trời trên địa bàn toàn tỉnh; QC chỉ được tiến hành trên cơ sở quy hoạch đã được phê duyệt.

2. Mục tiêu và Nguyên tắc

2.1. Mục tiêu:

- Phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của tỉnh, đảm bảo tiết kiệm và hiệu quả. Quy hoạch QC ngoài trời tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2008 - 2015 nhằm đa dạng hoá các loại hình kinh doanh, hoạt động văn hoá, đảm bảo cho công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của Hưng Yên và QC sản phẩm kinh tế - xã hội, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần làm đẹp thêm bộ mặt đô thị, góp phần từng bước xây dựng và phát triển Hưng Yên hiện đại và văn minh.

- Tạo điều kiện quản lý tốt hoạt động này để phát huy những mặt tích cực và hạn chế những tiêu cực, giữ cho môi trường văn hoá của tỉnh luôn lành mạnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

2.2. Nguyên tắc:

- Tuân thủ các quy định của pháp luật về QC, các quy định của pháp luật về xây dựng, giao thông, đất đai và các văn bản pháp luật khác có liên quan.

- Quy hoạch này phải phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2005 - 2020 và quy hoạch phát triển các hoạt động văn hoá thông tin giai đoạn 2001 - 2005, định hướng đến 2010; phù hợp với tình hình kinh tế, chính trị của tỉnh và nhu cầu về đời sống kinh tế - văn hoá của nhân dân trong thời điểm hiện tại và tương lai; phù hợp với nhu cầu, điều kiện phát triển du lịch, vui chơi giải trí của mọi tầng lớp nhân dân và du khách.

- QC ngoài trời phải góp phần thúc đẩy hoạt động QC trở thành một ngành dịch vụ quan trọng trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá; thúc đẩy sản xuất và lưu thông hàng hoá.

- Quy hoạch QC ngoài trời vừa đảm bảo tính đa dạng vừa có tính thống nhất tổng thể để đưa vào quy hoạch chung của tỉnh. Đồng thời, giúp các cơ quan quản lý Nhà nước thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý Nhà nước về hoạt động QC; đảm bảo phục vụ tốt cho công tác quản lý. Đảm bảo sự thống nhất các sở, ngành có liên quan để phối hợp quản lý và là căn cứ pháp lý quan trọng để thực hiện việc cấp phép và xử lý vi phạm trong hoạt động QC.

- Phải tính toán kỹ các nội dung, địa điểm thực hiện, kiểu dáng, kích thước, chất liệu cho từng loại hình QC, đảm bảo chiếm diện tích đất nhỏ nhất về thân trụ cũng như giải pháp móng đem lại hiệu quả kinh tế cao; vừa đảm bảo mỹ quan chung, vừa đảm bảo lượng thông tin QC cần thiết, vừa đảm bảo về tầm nhìn của người tham gia giao thông trên từng tuyến đường, từng khu vực với góc nhìn tốt nhất đối với mắt người trong môi trường bình thường là 27 độ nhìn thẳng và 60 độ với khoảng cách lớn nhìn xiên (từ lề đường bên này sang lề đường bên kia) để đảm bảo hiệu quả quảng cáo và an toàn giao thông theo quy định.

3. Quy hoạch chung về QC ngoài trời trên địa bàn tỉnh đến năm 2015

3.1. Quy hoạch Quảng cáo chính trị:

- Mỗi huyện, thành phố dành ít nhất 05 vị trí thuận lợi ở khu trung tâm văn hoá, trung tâm thương mại, công viên, khu vui chơi, giải trí của các huyện, thành phố và khu vực thị tứ, nơi có nhiều người qua lại, đẹp, trang trọng (những mảng tường lớn, trên các tường cao rộng, ở các ngã ba, ngã tư đường)... để dựng giàn tranh hoặc panô, bảng, bảng tấm lớn một hoặc hai trụ cho 2, 3 mặt phục vụ nhiệm vụ chính trị có tính ổn định, chiến lược, lâu dài.

- Ở các tuyến đường Quốc lộ tại khu vực ranh giới giữa các huyện, thành phố với các tỉnh bạn như huyện Văn Lâm, Mỹ Hào, Văn Giang, Phù Cừ, Ân Thi, Tiên Lữ và thành phố Hưng Yên cần ưu tiên quy hoạch những điểm QC để đặt các panô hoặc giàn tranh hoành tráng, bảng chào, bảng có nội dung tuyên truyền chung cho tỉnh.

[...]