Quyết định 183/2003/QĐ-UB ban hành Quy định tạm thời về bảo vệ công trình giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh Bình Dương do Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương ban hành

Số hiệu 183/2003/QĐ-UB
Ngày ban hành 17/07/2003
Ngày có hiệu lực 01/08/2003
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Bình Dương
Người ký Hồ Minh Phương
Lĩnh vực Giao thông - Vận tải

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH DƯƠNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------

Số: 183/2003/QĐ-UB

Bình Dương, ngày 17 tháng 7 năm 2003

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY ĐỊNH TẠM THỜI VỀ BẢO VỆ CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG

ỦY BAN NHÂN DÂN

- Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân ngày 21/6/1994;
- Căn cứ pháp lệnh bảo vệ công trình giao thông ngày 02/12/1994;
- Căn cứ nghị định số 172/1999/NĐ-CP ngày 07/12/1999 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Pháp Lệnh bảo vệ công trình giao thông đường bộ;
- Căn cứ thông tư 313/2000/TT-BGTVT ngày 31/5/2000 của Bộ Giao thông vận tải về việc hướng dẫn thực hiện một số điều nghị định 172/1999/NĐ-CP ngày 7/12/1999 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh bảo vệ công trình Giao thông đường bộ;
- Căn cứ nghị định số 91/NĐ-CP ngày 17/8/1994 của Chính phủ quy định hành lang bảo vệ đường bộ trong khu vực đô thị;
- Xét đề nghị của giám đốc sở Giao thông vận tải tại tờ trình số 332/GTVT-GT ngày 20 tháng 5 năm 2002.

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1: Nay ban hành kèm theo quyết định này bản quy định tạm thời về bảo vệ công trình giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Điều 2: Giao Giám đốc sở Giao thông vận tải, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã tổ chức triển khai thực hiện.

Điều 3: Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân & Uỷ ban nhân dân tỉnh, Giám đốc sở Giao thông vận tải, chủ tịch UBND các huyện, thị; Thủ trưởng các sở, ngành, đoàn thể và các đối tượng có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày kể từ ngày ký và thay thế các quyết định số 2102/QĐ-UB ngày 29/6/1984, số 51/QĐ-UB ngày 11/2/1991, số 416/QĐ-UB ngày 6/11/1991, số 4039/QĐ-UB ngày 18/9/1995 của UBND tỉnh Sông Bé và số 2792/QĐ-UB ngày 21/7/1998 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Dương.

 

 

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Hồ Minh Phương

 

QUY ĐỊNH TẠM THỜI

VỀ BẢO VỆ CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG
( Ban hành kèm theo quyết định số: 183 /2002/QĐ-UB ngày 17/07/2003 )

Chương I:

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1: Quy định này nhằm mục đích bảo vệ hệ thống đường bộ trên địa bàn tỉnh Bình Dương, bảo đảm giao thông an toàn thông suốt cho hoạt động giao thông vận tải, an toàn và thuận tiện cho việc cải tạo, mở rộng đường sau này.

Điều 2: Đối tượng được bảo vệ gồm:

1- Nền đường, mặt đường, lề đường, mái đường và vỉa hè, hệ thống thoát nước.

2- Các lọai cầu, cống, kè, tường chắn, hầm, công trình ngầm, đường ngầm, đường tràn, đường cứu nạn bến phà có trên đường kể cả đường tránh, cầu cảng.

3- Bến phà, bến cầu phao, các bến dự phòng, các công trình và thiết bị hai đầu bến, nơi cất giấu các phương tiện vượt sông và các thiết bị phụ trợ.

4- Các công trình chống va, công trình chỉnh trị dòng nước.

5- Đảo hướng dẫn giao thông, dãy phân cách, hệ thống cọc tiêu, biển báo, trụ cây số, các đèn tín hiệu điều khiển giao thông, mốc lộ giới và các vạch phân chia đường, đèn chiếu sáng và các công trình phụ trợ an toàn giao thông.

6- Bến xe, bãi đổ xe ( bao gồm cả các công trình phụ trợ ), nhà chờ xe dọc đường.

7- Trạm cân xe, các thiết bị đếm xe trên đường, trạm thu phí cầu đường, trạm điều khiển giao thông, chốt phân luồng.

Điều 3: Giải thích từ ngữ

1- Lề đường: Là phạm vi bảo vệ mặt đường không bị sạt lở, xói mòn, đảm bảo an toàn cho lưu thông, có kết cấu bằng đất chọn lọc, sỏi đỏ, đá, nhựa hoặc trồng cỏ, có chiều rộng từ mép đường đến mặt đường từ 0,5 m đến 1,5 m;

2- Mái taluy: Là độ nghiêng ( dốc ) quy định cho mái đường đào ( nếu cao độ mặt đường thấp hơn cao độ tự nhiên bên ngoài đường ) và mái taluy đắp ( nếu cao độ mặt đường cao hơn cao độ thiên nhiên bên ngoài đường ) gọi chung là mái taluy đường đắp ( phần kế bên nền đường ) hoặc mái taluy đường đào ( phần ngoài của mương dọc ) tưởng tượng mái taluy như mái nhà.

[...]