Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 1826/QĐ-KTNN năm 2012 về Quy định giảng viên thỉnh giảng của Kiểm toán Nhà nước

Số hiệu 1826/QĐ-KTNN
Ngày ban hành 07/12/2012
Ngày có hiệu lực 07/12/2012
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Kiểm toán Nhà nước
Người ký Đinh Tiến Dũng
Lĩnh vực Kế toán - Kiểm toán,Giáo dục

KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1826/QĐ-KTNN

Hà Nội, ngày 07 tháng 12 năm 2012

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ GIẢNG VIÊN THỈNH GIẢNG CỦA KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC

TỔNG KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC

Căn cứ Luật Kiểm toán nhà nước;

Căn cứ Nghị định số 18/2010/NĐ-CP ngày 05 tháng 3 năm 2010 của Chính phủ về đào tạo, bồi dưỡng công chức;

Căn cứ Thông tư liên tịch số 06/2011/TTLT-BNV-BGDĐT ngày 06 tháng 6 năm 2011 của Bộ Nội vụ - Bộ Giáo dục và đào tạo về Quy định tiêu chuẩn, nhiệm vụ, chế độ làm việc, chính sách đối với giảng viên tại cơ sở đào tạo, bồi dưỡng của bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;

Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Quy định về giảng viên thỉnh giảng của Kiểm toán Nhà nước”.

Điều 2. Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Giám đốc Trung tâm Khoa học và Bồi dưỡng cán bộ, Giám đốc Trung tâm Tin học, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Kiểm toán Nhà nước và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- Lãnh đạo KTNN;
- Đảng ủy KTNN;
- BCH Công đoàn KTNN;
- BCH Đoàn Thanh niên KTNN;
- Văn phòng Đảng - Đoàn thể KTNN;
- Trung tâm khoa học và BDCB (05);
- Trung tâm Tin học (02);
- Lưu: VT, TCCB (10).

TỔNG KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC




Đinh Tiến Dũng

 

QUY ĐỊNH

VỀ GIẢNG VIÊN THỈNH GIẢNG CỦA KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC
(Kèm theo Quyết định số 1826 /QĐ-KTNN ngày 07 tháng 12 năm 2012 của Tổng Kiểm toán Nhà nước)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

1. Quy định này quy định về giảng viên thỉnh giảng của Kiểm toán Nhà nước và báo cáo viên của các đơn vị trực thuộc Kiểm toán Nhà nước.

2. Văn bản này không áp dụng đối với công chức, viên chức của Kiểm toán Nhà nước đã được bổ nhiệm vào các ngạch giảng viên.

Điều 2. Mục đích

1. Thu hút cán bộ, công chức, viên chức, nhà giáo, nhà quản lý, nhà khoa học, chuyên gia có trình độ và kinh nghiệm thực tiễn của Kiểm toán Nhà nước tham gia công tác đào tạo, bồi dưỡng của Kiểm toán Nhà nước nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ của Kiểm toán Nhà nước.

2. Tạo cơ sở pháp lý cho thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Kiểm toán Nhà nước có căn cứ phân công, quản lý, sử dụng cán bộ, công chức của Kiểm toán Nhà nước trong việc tham gia thực hiện nhiệm vụ giảng dạy, nghiên cứu khoa học, học tập và bồi dưỡng nâng cao trình độ.

3. Tạo điều kiện cho người tham gia giảng dạy chủ động xây dựng kế hoạch giảng dạy, nghiên cứu khoa học, học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; tạo điều kiện gắn kết đào tạo với nghiên cứu khoa học và thực tiễn; gắn kết Kiểm toán Nhà nước với các trường, các viện nghiên cứu, doanh nghiệp và cơ quan tổ chức khác.

4. Xác định nhiệm vụ và ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức Kiểm toán Nhà nước trong việc tham gia công tác đào tạo, bồi dưỡng hàng năm và công tác xây dựng chương trình, tài liệu đào tạo, bồi dưỡng của Kiểm toán Nhà nước.

Điều 3. Giải thích từ ngữ

1. Thỉnh giảng là việc Kiểm toán Nhà nước và các đơn vị trực thuộc Kiểm toán Nhà nước mời giảng viên thỉnh giảng, báo cáo viên hoặc người có đủ tiêu chuẩn tham gia giảng dạy, hướng dẫn thực hành, thực tập, phổ biến kinh nghiệm, phổ biến tuyên truyền pháp luật (sau đây gọi chung là giảng dạy) tại Kiểm toán Nhà nước và các đơn vị trực thuộc Kiểm toán Nhà nước.

2. Giảng viên thỉnh giảng của Kiểm toán Nhà nước là cán bộ, công chức, viên chức, nhà khoa học, nhà quản lý của Kiểm toán Nhà nước thực hiện hoạt động quy định tại khoản 1, điều này tại Kiểm toán Nhà nước và được Tổng Kiểm toán Nhà nước phê duyệt công nhận.

[...]