Quyết định 1778/QĐ-UBND năm 2023 phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung lĩnh vực quản lý bán hàng đa cấp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương tỉnh Điện Biên

Số hiệu 1778/QĐ-UBND
Ngày ban hành 31/10/2023
Ngày có hiệu lực 31/10/2023
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Điện Biên
Người ký Lê Thành Đô
Lĩnh vực Thương mại,Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐIỆN BIÊN

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1778/QĐ-UBND

Điện Biên, ngày 31 tháng 10 năm 2023

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG LĨNH VỰC QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA CẤP THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH ĐIỆN BIÊN

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN BIÊN

Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Tiếp theo Quyết định số 961/QĐ-UBND ngày 14/6/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực quản lý bán hàng đa cấp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương tỉnh Điện Biên;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này 02 quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung lĩnh vực quản lý bán hàng đa cấp thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương tỉnh Điện Biên (có quy trình nội bộ cụ thể kèm theo).

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế quy trình số 19 và quy trình số 22, Mục I tại Quyết định số 549/QĐ-UBND ngày 12/6/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên về việc Phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương, Ủy ban nhân dân cấp huyện trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc Sở Công Thương và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

CHỦ TỊCH




Lê Thành Đô

 

QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG LĨNH VỰC QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA CẤP THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH ĐIỆN BIÊN

(Kèm theo Quyết định số: 1778/QĐ-UBND ngày 31 tháng 10 năm 2023 của Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên)

Quy trình số 01: Đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương

Trình tự các bước thực hiện

Nội dung công việc

Trách nhiệm xử lý công việc

Thời gian (ngày làm việc)

Kết quả/sản phẩm

Bước 1

Tiếp nhận hồ sơ:

- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định: Tiếp nhận hồ sơ

- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo quy định: Công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn cá nhân, tổ chức bổ sung, hoàn thiện hồ sơ

- Trường hợp từ chối nhận hồ sơ: Nêu rõ lý do theo mẫu phiếu từ chối giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.

Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả

1/2

- Mẫu số 01. Giấy tiếp nhận và hẹn trả kết quả

- Mẫu số 02. Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ

- Mẫu số 03. Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ

Bước 2

Duyệt hồ sơ, chuyển Trưởng phòng xử lý

Giám đốc Sở

1/2

- Mẫu số 05. Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ (kèm theo hồ sơ TTHC)

Bước 3

Duyệt hồ sơ, chuyển cho chuyên viên xử lý

Trưởng phòng

1/2

- Mẫu số 05. Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ (kèm theo hồ sơ TTHC)

Bước 4

Thẩm định hồ sơ:

- Trường hợp hồ sơ đáp ứng yêu cầu, dự thảo kết quả giải quyết TTHC, trình lãnh đạo phòng.

- Trường hợp hồ sơ chưa đủ điều kiện để giải quyết cần giải trình và bổ sung thêm. Trả lại hồ sơ kèm thông báo bằng văn bản

Công chức phòng được giao xử lý hồ sơ

05

Dự thảo kết quả giải quyết TTHC.

- Mẫu số 02. Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ

- Mẫu số 03. Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ

Bước 5

Xem xét trình Phó Giám đốc phụ trách

Trưởng phòng

01

Dự thảo Văn bản xác nhận

Bước 6

Xem xét trình Giám đốc Sở phê duyệt kết quả giải quyết TTHC

Phó Giám đốc phụ trách

01

Dự thảo Văn bản xác nhận

Bước 7

Phê duyệt kết quả giải quyết TTHC

Giám đốc Sở

1/2

Văn bản xác nhận

Bước 8

Chuyển kết quả giải quyết TTHC cho bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả

Công chức được giao xử lý hồ sơ

1/2

- Mẫu số 06. Sổ theo dõi hồ sơ

Bước 9

Trả kết quả cho tổ chức, cá nhân

Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả

1/2

Văn bản xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương

Tổng thời hạn giải quyết TTHC: 10 ngày làm việc

Quy trình số 02: Thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp

Trình tự các bước thực hiện

Nội dung công việc

Trách nhiệm xử lý công việc

Thời gian (ngày làm việc)

Kết quả/sản phẩm

Bước 1

Tiếp nhận hồ sơ:

- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định: Tiếp nhận hồ sơ

- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo quy định: Công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn cá nhân, tổ chức bổ sung, hoàn thiện hồ sơ

- Trường hợp từ chối nhận hồ sơ: Nêu rõ lý do theo mẫu phiếu từ chối giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.

Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả

1/2

- Mẫu số 01. Giấy tiếp nhận và hẹn trả kết quả

- Mẫu số 02. Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ

- Mẫu số 03. Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ

Bước 2

Duyệt hồ sơ, chuyển Trưởng phòng xử lý

Giám đốc Sở

1/2

- Mẫu số 05. Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ (kèm theo hồ sơ TTHC)

Bước 3

Duyệt hồ sơ, chuyển cho chuyên viên xử lý

Trưởng phòng

1/2

- Mẫu số 05. Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ (kèm theo hồ sơ TTHC)

Bước 4

Thẩm định hồ sơ:

- Trường hợp hồ sơ đáp ứng yêu cầu, dự thảo kết quả giải quyết TTHC, trình lãnh đạo phòng.

- Trường hợp hồ sơ chưa đủ điều kiện để giải quyết cần giải trình và bổ sung thêm. Trả lại hồ sơ kèm thông báo bằng văn bản

Công chức phòng được giao xử lý hồ sơ

03

Dự thảo kết quả giải quyết TTHC.

- Mẫu số 02. Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ

- Mẫu số 03. Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ

Bước 5

Xem xét trình Phó Giám đốc phụ trách

Trưởng phòng

1/2

Dự thảo Văn bản xác nhận

Bước 6

Xem xét trình Giám đốc Sở phê duyệt kết quả giải quyết TTHC

Phó Giám đốc phụ trách

1/2

Dự thảo Văn bản xác nhận

Bước 7

Phê duyệt kết quả giải quyết TTHC

Giám đốc Sở

1/2

Văn bản xác nhận

Bước 8

Chuyển kết quả giải quyết TTHC cho bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả

Công chức được giao xử lý hồ sơ

1/2

- Mẫu số 06. Sổ theo dõi hồ sơ

Bước 9

Trả kết quả cho tổ chức, cá nhân

Công chức tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả

1/2

Doanh nghiệp đa cấp được phép tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo như đã thông báo.

Tổng thời hạn giải quyết TTHC: 07 ngày làm việc

Lưu ý:

Mẫu số 05. Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ: được thực hiện ở từng bước của công việc

Mẫu số 06. Sổ theo dõi hồ sơ: Hoàn thiện sau bước trả kết quả cho tổ chức, cá nhân.

Mẫu số 04. Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả: Đối với hồ sơ quá hạn giải quyết, trong thời gian chậm nhất 01 ngày trước ngày hết hạn phải thông báo cho Bộ phận một cửa và gửi văn bản xin lỗi tổ chức, cá nhân.