Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 1735/QĐ-BKHĐT năm 2012 về Quy chế quản lý, sử dụng kinh phí được trích từ khoản tiền phát hiện qua thanh tra đã thực nộp vào ngân sách nhà nước của Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Số hiệu 1735/QĐ-BKHĐT
Ngày ban hành 19/12/2012
Ngày có hiệu lực 19/12/2012
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Bộ Kế hoạch và Đầu tư
Người ký Bùi Quang Vinh
Lĩnh vực Bộ máy hành chính,Tài chính nhà nước

BỘ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 1735/QĐ-BKHĐT

Hà Nội, ngày 19 tháng 12 năm 2012

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ QUẢN LÝ, SỬ DỤNG KINH PHÍ ĐƯỢC TRÍCH TỪ CÁC KHOẢN TIỀN PHÁT HIỆN QUA THANH TRA ĐÃ THỰC NỘP VÀO NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC CỦA THANH TRA BỘ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ

BỘ TRƯỞNG BỘ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ

Căn cứ Luật Thanh tra số 56/2010/QH11 ngày 15 tháng 11 năm 2010;

Căn cứ Nghị định số 116/2008/NĐ-CP ngày 14/11/2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Kế hoạch và Đầu tư;

Căn cứ Thông tư liên tịch số 90/2012/TTLT-BTC-TTCP ngày 30/5/2012 của Bộ Tài chính và Thanh tra Chính phủ quy định việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí được trích từ các khoản thu hồi phát hiện qua công tác thanh tra đã thực nộp vào ngân sách nhà nước;

Căn cứ Quyết định số 1626/QĐ-BKHĐT ngày 30/11/2012 ban hành Chương trình hành động tăng cường thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của Bộ Kế hoạch và Đầu tư năm 2013;

Theo đề nghị của Chánh Thanh tra Bộ, Chánh Văn phòng Bộ,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Quy chế quản lý, sử dụng kinh phí được trích từ các khoản tiền phát hiện qua thanh tra đã thực nộp vào ngân sách nhà nước của Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư”.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 69/QĐ-BKH ngày 09/01/2009 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc ban hành Quy chế quản lý, sử dụng kinh phí được trích từ các khoản tiền phát hiện qua thanh tra đã thực nộp vào ngân sách nhà nước của Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Điều 3. Các ông Chánh Thanh tra Bộ, Chánh Văn phòng Bộ, Thủ trưởng các đơn vị có liên quan thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Bộ (Phòng Tài vụ, Phòng KHTH);
- Lưu: VT, TTr

BỘ TRƯỞNG




Bùi Quang Vinh

 

QUY CHẾ

QUẢN LÝ, SỬ DỤNG KINH PHÍ ĐƯỢC TRÍCH TỪ CÁC KHOẢN TIỀN PHÁT HIỆN QUA THANH TRA ĐÃ THỰC NỘP VÀO NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC CỦA THANH TRA BỘ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1735/QĐ-BKHĐT ngày 19 tháng 12 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư)

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

1. Quy chế này quy định việc quản lý, sử dụng khoản kinh phí được trích từ khoản tiền do các Đoàn thanh tra của Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát hiện, kiến nghị thu hồi đã thực nộp vào ngân sách nhà nước theo quy định tại Thông tư liên tịch số 90/2012/TTLT-BTC-TTCP ngày 30/5/2012 của Bộ Tài chính và Thanh tra Chính phủ.

2. Quy chế này được áp dụng đối với Thanh tra Bộ Kế hoạch và Đầu tư và tập thể, cá nhân ngoài Thanh tra Bộ có đóng góp tích cực cho hoạt động của Thanh tra Bộ, trực tiếp hoặc gián tiếp tham gia, phối hợp công tác góp phần hoàn thành nhiệm vụ được giao của Thanh tra Bộ.

Điều 2. Nguyên tắc quản lý, sử dụng nguồn kinh phí

1. Thanh tra Bộ, Văn phòng Bộ quản lý, sử dụng nguồn kinh phí đảm bảo theo đúng quy định hiện hành của pháp luật về lập, chấp hành quyết toán ngân sách nhà nước và Thông tư liên tịch số 90/2012/TTLT-BTC-TTCP ngày 30/5/2012.

2. Hàng năm, căn cứ vào nguồn kinh phí được trích và nhu cầu sử dụng, Chánh Thanh tra Bộ quyết định cơ cấu các khoản chi trong phạm vi Quy chế này cho phù hợp, đảm bảo sử dụng kinh phí công khai, tiết kiệm, hiệu quả để phục vụ nâng cao năng lực hoạt động thanh tra.

Các khoản chi theo thứ tự ưu tiên như sau: Chi mua sắm, sửa chữa máy móc, trang thiết bị; chi đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nâng cao nghiệp vụ; chi hoạt động nghiệp vụ cho công tác thanh tra; chi khen thưởng, động viên; chi hỗ trợ các khoản chi khác mang tính chất phúc lợi tập thể.

3. Các mức chi quy định tại Quy chế này là mức chi tối đa. Các khoản chi phải có hóa đơn, chứng từ hợp pháp, hợp lệ và phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành và theo quy định tại Quy chế này.

Điều 3. Chi bổ sung mua sắm, sửa chữa máy móc, trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng

1. Máy móc, trang thiết bị mua sắm bổ sung để phục vụ nhiệm vụ chuyên môn phải đảm bảo tuân thủ đúng quy định hiện hành của nhà nước, của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về tiêu chuẩn, định mức, trình tự, thủ tục mua sắm và quản lý tài sản.

2. Chi sửa chữa, mua sắm bổ sung máy móc, trang thiết bị phục vụ trực tiếp cho nhiệm vụ chuyên môn ngoài các máy móc, trang thiết bị đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư trang bị để phục vụ kịp thời cho hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, bao gồm:

[...]