ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ YÊN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1733/QĐ-UBND
|
Phú Yên, ngày 23
tháng 10 năm 2014
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC
CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BAN HÀNH MỚI, ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THUỘC THẨM QUYỀN
GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH PHÚ YÊN
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH PHÚ YÊN
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân
dân và Ủy ban nhân dân ngày 26/11/2003;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số
48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều
của các Nghị định liên quan đến công tác kiểm soát thủ tục hành chính;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Công
Thương tại Tờ trình số 62/TTr-SXD ngày 19/9/2014 và Giám đốc Sở Tư pháp tại Tờ
trình số 56/TTr-STP ngày 25/9/2014,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Công bố kèm theo Quyết định này thủ tục hành chính ban hành mới, được sửa đổi,
bổ sung thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương tỉnh Phú Yên.
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Công Thương, Thủ trưởng các
cơ quan, đơn vị, và các tổ chức cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành
Quyết định này./.
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ
CÔNG THƯƠNG TỈNH PHÚ YÊN
(Ban
hành kèm theo Quyết định số 1733/QĐ-UBND ngày 23/10/2014 của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh Phú Yên)
Phần
I.
DANH
MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
A. Danh mục thủ tục hành chính ban
hành mới thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương
STT
|
Tên
thủ tục hành chính
|
I
|
Lĩnh vực Thương mại
|
1
|
Thủ
tục Thông báo hoạt động bán hàng đa cấp
|
2
|
Thủ tục Thông báo tổ chức hội nghị,
hội thảo, đào tạo của doanh nghiệp bán hàng đa cấp
|
B. Danh mục thủ tục hành chính được
sửa đổi, bổ sung thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương
STT
|
Số hồ sơ TTHC
|
Tên thủ tục
hành chính
|
Tên VBQPPL quy
định nội dung sửa đổi, bổ sung, thay thế
|
I. Lĩnh vực Dầu khí
|
1
|
T-PYE-209155-TT
|
Cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khí dầu
mỏ hóa lỏng cho cửa hàng bán LPG chai
|
Thông tư số 11/2014/TT-BCA ngày
12/3/2014 của Bộ Công an quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định
số 35/2003/NĐ-CP ngày 04/4/2003 và Nghị định số 46/2012/NĐ-CP ngày 22/5/2012
|
2
|
T-PYE-209129-TT
|
Thủ tục Cấp giấy chứng
nhận đủ điều kiện nạp khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) vào chai
|
Phần II.
NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
A. Danh mục thủ tục hành chính ban
hành mới thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương
I. Lĩnh vực Thương mại
1. Thủ tục Thông báo hoạt động bán hàng đa cấp
- Trình tự thực hiện:
Bước 1: Doanh nghiệp
chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2: Nộp hồ sơ tại
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Văn phòng Sở Công Thương. Địa chỉ: 80 Lê
Duẩn, TP Tuy Hòa, Phú Yên.
- Công chức tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra
tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ hợp lệ thì viết giấy
biên nhận và hẹn thời gian giao trả;
+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp
lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người nộp hồ sơ làm lại;
Thời gian: Sáng từ 7h đến 11h; Chiều
từ 13h30’ đến 16h30’ vào các ngày làm việc trong tuần.
Bước 3: Trả kết quả tại
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
- Nộp giấy biên nhận;
- Nhận kết quả.
Thời gian: Sáng từ 7h đến 11h; Chiều
từ 13h30’ đến 16h30’ vào các ngày làm việc trong tuần.
- Cách thức thực hiện: Trực
tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính Nhà nước.
- Thành phần hồ sơ:
* Thành phần hồ sơ bao gồm:
A. Thông báo mới
- Thông báo hoạt động bán hàng đa cấp
(theo mẫu M-10 -Thông tư
24/2014/TT-BCT);
- Bản sao có công chứng hoặc nộp bản
sao xuất trình kèm bản chính để đối chiếu Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán
hàng đa cấp;
- Bản sao có xác nhận của doanh nghiệp
các tài liệu:
+ Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
hoặc bản in Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp từ Hệ thống thông tin đăng ký
doanh nghiệp quốc gia hoặc Giấy chứng nhận đầu tư;
+ Mẫu hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp;
+ Chương trình trả thưởng trong đó
nêu rõ điều kiện và cách thức trả hoa hồng, tiền thưởng và các lợi ích kinh tế
khác cho người tham gia bán hàng đa cấp;
+ Chương trình đào tạo cơ bản;
+ Quy tắc hoạt động;
+ Danh mục hàng hóa bao gồm các thông
tin: Chủng loại, xuất xứ, quy cách đóng gói, giá bán (cho người tham gia bán
hàng đa cấp và cho khách hàng) và số điểm thưởng quy đổi của hàng hóa kinh
doanh theo phương thức đa cấp;
- Bản sao được chứng thực Giấy chứng
nhận đủ điều kiện kinh doanh hoặc Giấy phép kinh doanh hoặc Giấy xác
nhận hoặc Chứng chỉ hành nghề theo quy định của pháp luật trong trường hợp kinh
doanh hàng hóa thuộc lĩnh vực kinh doanh có điều kiện tại địa phương (nếu có).
B. Thông báo sửa đổi, bổ sung
Trường hợp có thay đổi, bổ sung các nội
dung của hồ sơ Thông báo hoạt động bán hàng đa cấp. Các hồ sơ gồm:
- Thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ
thông báo hoạt động bán hàng đa cấp (theo mẫu M-10A – Thông tư 24/2014/TT-BCT);
- Các tài liệu có nội dung thay đổi
(So với hồ sơ thông báo bán hàng đa cấp).
- Số lượng hồ sơ: 01
(bộ).
- Thời hạn giải quyết: Trong
vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định
theo quy định: Sở Công Thương.
+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được
giao ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có):
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện: Sở
Công Thương tỉnh Phú Yên.
+ Cơ quan phối hợp (nếu có): Không.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính: Văn bản xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông
báo.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ:
+ Thông báo hoạt động bán hàng đa cấp
theo mẫu M-10.
+ Thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ thông
báo hoạt động bán hàng đa cấp.
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Luật Cạnh tranh ngày 03/12/2004;
+ Nghị định số 42/2014/NĐ-CP ngày
14/5/2014 của Chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp.
+ Thông tư số 24/2014/TT-BCT ngày
30/7/2014 của Bộ Công Thương về quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghi
định số 42/2014/NĐ-CP ngày 14/5/2014 của Chính phủ về quản lý hoạt động bán
hàng đa cấp.
+ Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 20/7/2014
của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh tình trạng lạm dụng yêu cầu nộp bản
sao có chứng thực đối với các loại giấy tờ, văn bản khi thực hiện thủ tục hành
chính.
2. Thủ tục Thông báo tổ chức hội
nghị, hội thảo, đào tạo của doanh nghiệp bán hàng đa cấp
- Trình tự thực hiện:
Bước 1: Doanh nghiệp
chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2: Nộp hồ sơ tại
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Văn phòng Sở Công Thương. Địa chỉ: 80 Lê
Duẩn, TP Tuy Hòa, Phú Yên.
- Công chức tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra
tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ hợp lệ thì viết giấy
biên nhận và hẹn thời gian giao trả;
+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp
lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người nộp hồ sơ làm lại;
Thời gian: Sáng từ 7h đến 11h; Chiều
từ 13h30’ đến 16h30’ vào các ngày làm việc trong tuần.
Bước 3: Trả kết quả tại
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
- Nộp giấy biên nhận;
- Nhận kết quả.
Thời gian: Sáng từ 7h đến 11h; Chiều
từ 13h30’ đến 16h30’ vào các ngày làm việc trong tuần.
- Cách thức thực hiện: Trực
tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính Nhà nước.
- Thành phần hồ sơ:
* Thành phần hồ sơ bao gồm:
-
Thông báo tổ chức Hội nghị, hội thảo, đào tạo của doanh nghiệp bán hàng đa cấp
(Theo mẫu M-12, Thông tư
24/2010/TT-BCT).
- Bản sao có công chứng hoặc nộp bản
sao xuất trình kèm bản chính để đối chiếu Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
hoặc giấy chứng nhận đầu tư.
- Nội dung, chương trình, kịch bản,
tài liệu của hội nghị, hội thảo đào tạo, số lượng người tham gia dự kiến.
- Danh sách báo cáo viên tại hội nghị,
hội thảo, đào tạo.
- Bản sao Chứng chỉ đào tạo viên
trong trường hợp đào tạo người tham gia bán hàng đa cấp.
- Văn bản ủy quyền trong trường hợp
doanh nghiệp ủy quyền cho cá nhân thực hiện đào tạo hoặc tổ chức hội nghị, hội
thảo.
- Trong trường hợp hội nghị, hội thảo,
đào tạo có trình bày nội dung thông tin về hàng hóa được kinh doanh theo phương
thức đa cấp, doanh nghiệp bổ sung:
+ Danh mục sản phẩm kinh doanh theo
phương thức đa cấp của doanh nghiệp được giới thiệu tại hội nghị, hội thảo;
+
Bản sao văn bản xác nhận nội dung quảng cáo sản phẩm tại hội nghị, hội thảo của
cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật, gồm các giấy tờ
sau: giấy xác nhận đăng ký tổ chức hội nghị, hội thảo giới thiệu thực phẩm đối
với sản phẩm thực phẩm; phiếu tiếp nhận hồ sơ đăng ký tổ chức hội nghị hội thảo,
sự kiện giới thiệu mỹ phẩm đối với sản phẩm mỹ phẩm.
- Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).
- Thời hạn giải quyết: Trong
vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
+
Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Sở Công Thương.
+
Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được giao ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu
có):
+
Cơ quan trực tiếp thực hiện: Sở Công Thương tỉnh Phú Yên.
+ Cơ quan phối hợp (nếu có): Không.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành
chính: Văn bản xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông
báo.
- Tên mẫu
đơn, mẫu tờ: Thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo,
đào tạo của doanh nghiệp bán hàng đa cấp.
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Luật Cạnh tranh ngày 03/12/2004;
+ Nghị định số 42/2014/NĐ-CP ngày 14/5/2014
của Chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp.
+ Thông tư số 24/2014/TT-BCT ngày
30/7/2014 của Bộ Công Thương về quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghi
định số 42/2014/NĐ-CP ngày 14/5/2014 của Chính phủ về quản lý hoạt động bán
hàng đa cấp.
+ Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 20/7/2014
của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh tình trạng lạm dụng yêu cầu nộp bản
sao có chứng thực đối với các loại giấy tờ, văn bản khi thực hiện thủ tục hành
chính.
B. Danh mục thủ tục hành chính được
sửa đổi, bổ sung thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương
I. Lĩnh vực Dầu khí
1. Cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng cho Cửa
hàng bán PGL chai
- Trình tự thực hiện:
Bước 1: Doanh nghiệp
chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2: Nộp hồ sơ tại
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Văn phòng Sở Công Thương. Địa chỉ: 80 Lê
Duẩn, TP Tuy Hòa, Phú Yên.
- Công chức tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra
tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ hợp lệ thì viết giấy
biên nhận và hẹn thời gian giao trả;
+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp
lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người nộp hồ sơ làm lại;
Thời gian: Sáng từ 7h đến 11h; Chiều
từ 13h30’ đến 16h30’ vào các ngày làm việc trong tuần.
Bước 3: Trả kết quả tại
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
-
Nộp giấy biên nhận;
-
Nộp lệ phí;
-
Nhận kết quả: Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng.
Thời
gian: Sáng từ 7h đến 11h30’; Chiều từ 13h30’ đến 16h30’ vào các ngày làm việc
trong tuần.
- Cách thức thực hiện: Trực
tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính Nhà nước.
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
a)
Thành phần hồ sơ bao gồm:
- Đơn đề nghị cấp
Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng cho cửa hàng
bán LPG chai (theo mẫu);
- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của
thương nhân chủ sở hữu của hàng bán LPG chai;
- Bản cam kết về việc đáp ứng đầy đủ các điều kiện
an toàn về phòng cháy và chữa cháy của người đứng đầu cơ sở với cơ quan cảnh
sát PCCC theo mẫu số PC06 ban hành kèm theo Thông tư số 11/2014/TT-BCA ngày
12/3/2014 (không gởi kèm theo danh sách các tài liệu)
- Bản sao Giấy chứng nhận đào tạo, huấn luyện nghiệp
vụ cấp cho từng nhân viên làm việc tại cửa hàng bán LPG chai, gồm: Phòng cháy,
chữa cháy; An toàn lao động, vệ sinh lao động; Bảo vệ môi trường; Bảo quản, đo
lường, chất lượng LPG.
b) Số
lượng hồ sơ: 01 (bộ).
- Thời
hạn giải quyết: 07 ngày làm việc kể từ
ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Đối
tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ
chức, cá nhân.
- Cơ
quan thực hiện thủ tục hành chính:
+
Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Sở Công thương tỉnh Phú Yên.
+
Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được giao ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu
có):
+
Cơ quan trực tiếp thực hiện: Sở Công Thương tỉnh Phú Yên.
+ Cơ quan phối hợp (nếu có): Không.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy chứng nhận.
- Phí
và lệ phí:
a)
Phí thẩm định điều kiện kinh doanh;
+ Khu
vực thành phố, thị xã:
Đối với doanh nghiệp: 1.200.000đ/điểm
kinh doanh/lần thẩm định;
Đối với hộ kinh
doanh: 400.000đ/điểm kinh doanh/lần thẩm định.
+ Các
khu vực khác:
Đối với
doanh nghiệp: 600.000đ/điểm kinh doanh/lần thẩm định;
Đối với
hộ kinh doanh: 200.000đ/điểm kinh doanh/lần thẩm định.
b) Lệ
phí cấp giấy chứng nhận:
Khu vực
thành phố, thị xã: 200.000đ/giấy/lần cấp;
Các khu
vực khác: 100.000đ/giấy/lần cấp.
(Thông
tư số 77/2012/TT-BCT ngày 16/5/2012 của Bộ Tài chính).
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện
kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng cho Cửa hàng bán LPG chai. (Nghị định số
107/2009/NĐ-CP ngày 26/11/2009 của Chính phủ).
- Yêu
cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: (Nghị định số 107/2009/NĐ-CP ngày 26/11/2009 của Chính phủ).
a) Điều
kiện đại lý kinh doanh LPG:
+ Có Giấy
chứng nhận đăng ký kinh doanh, trong đó có đăng ký đại lý kinh doanh LPG.
+ Có Cửa
hàng bán LPG chai hoặc trạm nạp LPG vào ô tô được cơ quan Công an có thẩm quyền
cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện phòng cháy và chữa cháy.
+ Có hợp
đồng đại lý với thương nhân kinh doanh LPG đầu mối hoặc tổng đại lý đáp ứng đủ
điều kiện quy định tại Nghị định 107/2009/NĐ-CP; thời hạn hợp đồng đại lý tối
thiểu 01 (một) năm, còn hiệu lực thi hành.
b) Điều
kiện cửa hàng bán LPG chai:
+ Có Giấy
chứng nhận đăng ký kinh doanh, trong đó có đăng ký bán LPG chai.
+ Có hợp
đồng mua LPG chai với đại lý hoặc tổng đại lý hoặc thương nhân kinh doanh LPG đầu
mối đáp ứng đủ điều kiện quy định tại Nghị định 107/2009/NĐ-CP; thời hạn hợp đồng
tối thiểu là 01 (một) năm, còn hiệu lực thi hành.
+ Có Giấy
chứng nhận đủ điều kiện phòng cháy và chữa cháy do cơ quan Công an có thẩm quyền
cấp theo quy định của pháp luật. (Anh xem lại có bản cam kết ở trên thành phần
hồ sơ, có cần thiết phải có giấy chứng nhận này không).
- Căn
cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Luật
Thương mại ngày 14/6/2005;
+ Nghị định
số 107/2009/NĐ-CP ngày 26/11/2009 của Chính phủ về kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng.
+ Nghị định
số 118/2011/NĐ-CP ngày 16/12/2011 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung thủ tục
hành chính trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu và khí dầu mỏ hỏa lỏng.
+ Thông
tư số 41/2011/TT-BCT ngày 16/12/2011, của Bộ Công Thương quy định về quản lý an
toàn trong lĩnh vực khí dầu mỏ hóa lỏng.
+ Thông tư số
77/2012/TT-BTC ngày 16/5/2012 của Bộ Tài chính về quy định
mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định kinh doanh hàng hóa,
dịch vụ hạn chế kinh doanh; phí thẩm định kinh doanh hàng hóa, dịch vụ kinh
doanh có điều kiện thuộc lĩnh vực thương mại; lệ phí cấp Giấy chứng nhận đủ điều
kiện kinh doanh; lệ phí cấp Giấy phép kinh doanh thuộc lĩnh vực thương mại và lệ
phí cấp Giấy phép thành lập Sở Giao dịch hàng hóa.
+ Chỉ thị
số 17/CT-TTg ngày 20/7/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh tình trạng
lạm dụng yêu cầu nộp bản sao có chứng thực đối với các loại giấy tờ, văn bản
khi thực hiện thủ tục hành chính.
+ Thông
tư số 11/2014/TT-BCA ngày 12/3/2014 Của Bộ Công an quy định chi tiết thi hành một
số điều của Nghị định số 35/2003/NĐ-CP ngày 04/4/2003 và Nghị định số
46/2012/NĐ-CP ngày 22/5/2012 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật
phòng cháy và chữa cháy.
2. Thủ tục Cấp giấy chứng
nhận đủ điều kiện nạp khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) vào chai
-
Trình tự thực hiện:
Bước
1: Doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ hồ sơ
theo quy định của pháp luật.
Bước
2: Nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và
trả kết quả của Sở Công Thương. Địa chỉ: 80 Lê Duẩn, TP Tuy Hòa, Phú Yên.
- Công
chức tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Trường
hợp hồ sơ hợp lệ thì viết giấy biên nhận và hẹn thời gian giao trả;
+ Trường
hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để
người nộp hồ sơ làm lại;
Thời
gian: Sáng từ 7h đến 11h30’; Chiều từ 13h30’ đến 16h30’ vào các ngày làm việc
trong tuần.
Bước
3: Trả kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
- Nộp giấy
biên nhận;
- Nộp lệ
phí;
- Nhận kết
quả: Giấy chứng nhận đủ điều kiện nạp khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) vào chai.
Thời
gian: Sáng từ 7h đến 11h30’; Chiều từ 13h30’ đến 16h30’ vào các ngày làm việc
trong tuần.
-
Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ
sở cơ quan hành chính Nhà nước.
-
Thành phần, số lượng hồ sơ:
a)
Thành phần hồ sơ bao gồm:
- Đơn đề nghị Cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện nạp
khí dầu mỏ hóa lỏng vào chai (theo mẫu);
- Bản
sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, trong đó có đăng ký ngành nghề nạp LPG
vào chai, xe bồn;
- Bản
sao Phiếu kết quả kiểm định máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao
động của trạm nạp;
- Bản
sao Phiếu kết quả kiểm định từng thiết bị, dụng cụ kiểm tra đo lường trong trạm
như: cân khối lượng, đo thể tích, áp kế và các thiết bị, dụng cụ khác;
- Bản
sao Quy trình nạp LPG, quy trình vận hành máy, thiết bị, quy trình xử lý sự cố
và quy định về an toàn.
- Bản
cam kết về việc đáp ứng đầy đủ các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy
của người đứng đầu cơ sở với cơ quan cảnh sát PCCC theo mẫu số PC06 ban hành
kèm theo Thông tư số 11/2014/TT-BCA ngày 12/3/2014 (không gởi kèm theo danh
sách các tài liệu).
- Bản
sao Giấy phép xây dựng (đối với dự án xây dựng mới);
- Bản
chính Sơ đồ mặt bằng (kích thước bản vẽ mặt bằng tối thiểu phải là khổ giấy A2)
bao gồm các thông tin sau:
+ Vị trí
bồ chứa, trạm nạp;
+ Vị trí
xuất hoặc nạp LPG vào xe bồn;
+ Bố trí
kho bãi, nhà xưởng, làn đường có xe tải chạy, thiết bị báo cháy và chữa cháy, hệ
thống ống dẫn LPG, hệ thống điện, điều khiển ngừng cấp.
(Bản vẽ
mặt bằng phải ghi rõ dung tích các bồn chứa; vị trí, kích thước và khoảng cách
an toàn tối thiểu quy định tại Phụ lục IX
kèm theo Nghị định 107/2009/NĐ-CP).
b) Số
lượng hồ sơ: 01 (bộ).
- Thời
hạn giải quyết: Trong vòng 07 ngày kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Đối
tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ
chức.
- Cơ
quan thực hiện thủ tục hành chính:
+
Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Sở Công Thương.
+
Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được giao ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu
có):
+
Cơ quan trực tiếp thực hiện: Sở Công Thương tỉnh Phú Yên.
+ Cơ quan phối hợp (nếu có): Không.
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy chứng nhận.
- Phí
thẩm định:
+ Khu vực
thành phố, thị xã: 1.200.000đồng/điểm kinh doanh/lần thẩm định;
+ Các
khu vực khác: 600.000đồng/điểm kinh doanh/lần thẩm định.
(Thông
tư số 77/2012/TT-BCT ngày 16/5/2012 của Bộ Tài chính)
- Tên
mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đơn đề nghị Cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện
nạp khí dầu mỏ hóa lỏng vào chai. (Theo Nghị định số 107/2009/NĐ-CP ngày
26/11/2009 và Nghị định số 118/2011/NĐ-CP ngày 16/12/2011 của Chính phủ).
- Yêu
cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: (Nghị định số 107/2009/NĐ-CP ngày 26/11/2009).
Điều
kiện trạm nạp LPG vào chai:
+ Có Giấy
chứng nhận đăng ký kinh doanh, trong đó có đăng ký ngành nghề nạp LPG vào chai.
+ Địa điểm
trạm nạp LPG vào chai phải phù hợp với quy hoạch và dự án thiết kế được cấp có
thẩm quyền phê duyệt cho phép đầu tư xây dựng. Việc xây dựng trạm nạp LPG vào
chai phải tuân thủ quy định của Luật Xây dựng và quy định của pháp luật khác có
liên quan về xây dựng công trình LPG.
+ Trạm nạp,
thiết bị nạp, hệ thống ống dẫn, bồn chứa và thiết bị phụ trợ phải tuân thủ các
quy định về an toàn tại quy chuẩn kỹ thuật quốc gia hiện hành.
+ Máy,
thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động, vệ sinh lao động của trạm
nạp đã được kiểm định và đăng ký theo quy định.
+ Trạm nạp
LPG vào chai có hàng rào bảo vệ xung quanh, bảo đảm thông thoáng và phải tuân
thủ khoảng cách an toàn theo quy định tại quy chuẩn Việt Nam có liên quan,
+ Có Giấy
chứng nhận đủ điều kiện phòng cháy và chữa cháy do cơ quan Công an có thẩm quyền
cấp theo quy định của pháp luật. (Anh xem lại có bản cam kết ở trên thành phần
hồ sơ, có cần thiết phải có giấy chứng nhận này không).
+ Có đầy
đủ các quy trình: nạp LPG vào chai, xe bồn, vận hành máy, thiết bị trong trạm,
xử lý sự cố và các quy định về an toàn.
- Căn
cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Nghị định
số 107/2009/NĐ-CP ngày 26/11/2009 của Chính phủ về kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng.
+ Nghị định
số 118/2011/NĐ-CP ngày 16/12/2011 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung thủ tục
hành chính trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu và khí dầu mỏ hỏa lỏng.
+ Thông
tư số 41/2011/TT-BCT ngày 16/12/2011, của Bộ Công Thương quy định về quản lý an
toàn trong lĩnh vực khí dầu mỏ hóa lỏng.
+ Thông tư số 77/2012/TT-BTC
ngày 16/5/2012 của Bộ Tài chính về quy định mức thu, chế độ
thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định kinh doanh hàng hóa, dịch vụ hạn chế
kinh doanh; phí thẩm định kinh doanh hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện
thuộc lĩnh vực thương mại; lệ phí cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh;
lệ phí cấp Giấy phép kinh doanh thuộc lĩnh vực thương mại và lệ phí cấp Giấy
phép thành lập Sở Giao dịch hàng hóa.
+ Chỉ thị
số 17/CT-TTg ngày 20/7/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh tình trạng
lạm dụng yêu cầu nộp bản sao có chứng thực đối với các loại giấy tờ, văn bản
khi thực hiện thủ tục hành chính.
+ Thông
tư số 11/2014/TT-BCA ngày 12/3/ 2014 của Bộ Công an quy định chi tiết thi hành
một số điều của Nghị định số 35/2003/NĐ-CP ngày 04/4/2003 và Nghị định số
46/2012/NĐ-CP ngày 22/5/2012 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật
Phòng cháy và chữa cháy./.