Quyết định 1702/2006/QĐ-UBND phê duyệt Đề án xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục giai đoạn 2006 - 2010 do tỉnh Quảng Ninh ban hành

Số hiệu 1702/2006/QĐ-UBND
Ngày ban hành 19/06/2006
Ngày có hiệu lực 29/06/2006
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Quảng Ninh
Người ký Nguyễn Hồng Quân
Lĩnh vực Giáo dục

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1702/2006/QĐ-UBND

Hạ Long, ngày 19 tháng 6 năm 2006

 

QUYẾT ĐỊNH

“V/V PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN XÂY DỰNG, NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ NHÀ GIÁO VÀ CÁN BỘ QUẢN LÝ GIÁO DỤC QUẢNG NINH GIAI ĐOẠN 2006 - 2010”

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NINH

- Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng Nhân dân và Uỷ ban Nhân dân ngày 26/11/2003;

- Căn cứ Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 15/6/2004 Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam về việc xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục;

- Căn cứ Quyết định số 09/2005/QĐ-TTG ngày 11/01/2005 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt “Đề án xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục giai đoạn 2005 - 2010”;

- Căn cứ Nghị quyết số 05/NQ- CP ngày 18 tháng 4 năm 2005 của Chính phủ về đẩy mạnh xã hội hoá các hoạt động giáo dục, y tế, văn hoá và thể dục thể thao;

- Căn cứ Thông báo số 97-TB/TU ngày 6/3/2006 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Ninh về “Đề án xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục giai đoạn 2006 - 2010” của tỉnh;

- Xét đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo tại Tờ trình số 795/TTr/GD-KHTC ngày 6/6/2006,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1: Phê duyệt Đề án xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục Quảng Ninh giai đoạn 2006 - 2010 với những nội dung chủ yếu sau:

I/ MỤC TIÊU:

1. Phấn đấu đến năm 2010, đảm bảo đủ về số lượng và nâng cao về chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục (NG&CBQLGD) các ngành, bậc học; cân đối về cơ cấu, phù hợp với đặc điểm vùng miền và đặc thù loại hình trường, lớp của tỉnh.

2. Phấn đấu 100% giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục (CBQLGD) đạt trình độ chuẩn về chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất, lối sống, lương tâm, tay nghề của nhà giáo; một bộ phận (29% trở lên so với tổng số cán bộ, giáo viên các cấp) đạt trình độ trên chuẩn về chuyên môn. Đồng thời, đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị, quản lý nhà nước, quản lý giáo dục, tin học và ngoại ngữ cho cán bộ, giáo viên theo yêu cầu phát triển giáo dục.

3. Xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị, chế độ chính sách phù hợp với điều kiện của địa phương và yêu cầu phát triển giáo dục - đào tạo để đội ngũ NG&CBQLGD phát huy tối đa năng lực, phẩm chất, lương tâm và trách nhiệm nghề nghiệp, phấn đấu vươn lên thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy, giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ.

II/ NHIỆM VỤ:

1. Xây dựng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục của các ngành, bậc học đủ về số lượng, đảm bảo chuẩn đào tạo và nâng cao về chất lượng, trên cơ sở quy hoạch đến năm 2010.

2. Nâng cao năng lực đào tạo, bồi dưỡng của các đơn vị làm nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và CBQLGD trong tỉnh.

3. Giải quyết hợp lý các tồn tại về tình trạng thừa thiếu cục bộ, cơ cấu đội ngũ chưa cân đối, sử dụng không đúng chuyên môn đào tạo và một bộ phận giáo viên chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ ở tất cả các cơ sở giáo dục trong và ngoài công lập.

4. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về giáo dục - đào tạo, đổi mới công tác quản lý đội ngũ nhà giáo và CBQLGD.

5. Thực hiện các chế độ chính sách đối với NG&CBQLGD.

6. Đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục nhằm xây dựng và không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ NG&CBQLGD.

7. Đầu tư cơ sở vật chất và kinh phí để thực hiện xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ NG&CBQLGD.

8. Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và CBQLGD.

III/ GIẢI PHÁP:

Giải pháp 1. Tổ chức đánh giá, xếp loại đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục trong toàn ngành theo quyết định số 06/2006/QĐ-BNV ngày 21/3/2006 của Bộ Nội vụ.

- Xây dựng, ban hành các văn bản chỉ đạo, thực hiện Đề án.

- Xây dựng kế hoạch chỉ đạo thực hiện việc đánh giá, phân loại đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, đưa hoạt động này vào nề nếp, thường xuyên.

[...]