Quyết định 1665/QĐ-UBND năm 2012 về Kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2012 - 2015 của tỉnh Cà Mau

Số hiệu 1665/QĐ-UBND
Ngày ban hành 20/11/2012
Ngày có hiệu lực 20/11/2012
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Cà Mau
Người ký Phạm Thành Tươi
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 1665/QĐ-UBND

Cà Mau, ngày 20 tháng 11 năm 2012

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH GIAI ĐOẠN 2012 - 2015 CỦA TỈNH CÀ MAU

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ về việc ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 422/TTr-SNV ngày 08 tháng 11 năm 2012,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2012 - 2015 của tỉnh Cà Mau”.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố Cà Mau chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Nội vụ;
- Thường trực Tnh ủy (b/c);
- Thường trực HĐND tnh (b/c);
- Cổng TTĐT tỉnh;
- NC (H);
- Lưu: VT, Mi37/11.

CHỦ TỊCH




Phạm Thành Tươi

 

KẾ HOẠCH

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH GIAI ĐOẠN 2012 - 2015 CỦA TỈNH CÀ MAU
(Ban hành kèm theo Quyết định 1665/QĐ-UBND ngày 20/11/2012 của Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau)

Thực hiện Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020, Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau xây dựng Kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2012 - 2015 của tỉnh Cà Mau, cụ thể như sau:

I. MỤC TIÊU CỦA KẾ HOẠCH

y dựng hệ thống các cơ quan hành chính nhà nước từ tỉnh đến cơ sở thông suốt, trong sạch, vững mạnh, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có đủ phẩm chất, năng lực và trình độ đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân và sự phát triển kinh tế - xã hội của tnh; tạo môi trường thông thoáng, thuận lợi và minh bạch cho các tổ chức, cá nhân trong việc tuân thủ thủ tục hành chính.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Cải cách thể chế

a) Thực hiện, thể chế hóa kịp thời các quy định của pháp luật, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh; nâng cao chất lượng công tác xây dựng văn bn quy phạm pháp luật, bảo đảm tính hợp hiến, hợp pháp, tính đồng bộ, cụ thể và khả thi.

b) Đẩy mạnh việc xã hội hóa trên một số lĩnh vực như: giáo dục, y tế, văn hóa, ththao, du lịch... trên cơ sở thực hiện đúng những quy định của pháp luật; khuyến khích các thành phn kinh tế tham gia cung ứng các dịch vụ trong môi trường cạnh tranh bình đẳng, lành mạnh.

c) Xây dựng mối quan hệ giữa Nhà nước và nhân dân, trọng tâm là bảo đảm và phát huy quyền làm chủ của nhân dân, lấy ý kiến của nhân dân trước khi quyết định các chủ trương, chính sách quan trọng của địa phương và về quyền giám sát của nhân dân đối với hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước.

2. Cải cách thủ tục hành chính gắn vi thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông

a) Đẩy mạnh hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính; chđộng sửa đổi, bổ sung hoặc kiến nghị sửa đổi, bổ sung những thủ tục, quy định không còn phù hợp theo hướng đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện, ít tốn kém, nhất là thủ tục hành chính liên quan đến người dân, doanh nghiệp, trọng tâm là lĩnh vực: đầu tư, đất đai, xây dựng, sở hữu nhà ở, y tế, giáo dục,... và một số lĩnh vực khác theo quy định.

b) Chậm nhất trong quý I năm 2013, hoàn chỉnh bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị hành chính trong tỉnh, bảo đảm đy đủ các thủ tục hành chính thuộc thm quyn giải quyết có liên quan đến tổ chức, cá nhân (bao gồm cả các thủ tục hành chính trong nội bộ của từng cơ quan, đơn vị và giữa các cơ quan, đơn vị với nhau).

c) Công khai, minh bạch tất cả các quy định, thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính chính nhà nước bằng các hình thức thiết thực, thích hợp, dễ tiếp cận để nhân dân giám sát việc thực hiện; duy trì, cập nhật thủ tục hành chính trên Cổng Thông tin điện tử của tỉnh và các trang tin thành phần (Website) của các cơ quan, đơn vị, bo đảm đúng quy định.

d) Nâng cao chất lượng việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông; đẩy mạnh việc thực hiện cơ chế một cửa liên thông giữa cơ quan hành chính nhà nước cùng cấp và giữa các cơ quan hành chính với nhau. Tiếp tục củng cố, kiện toàn cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tập trung tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng Hội đồng nhân dân và y ban nhân dân cấp huyện trong quí I/2013; xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân tùy tiện đặt ra các quy định, thủ tục hành chính trái pháp luật, gây khó khăn, phiền hà cho nhân dân.

[...]