UỶ BAN NHÂN
DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
1663/QĐ-UBND
|
Quảng Bình,
ngày 03 tháng 6 năm 2016
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG CÁN
BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC TỈNH QUẢNG BÌNH GIAI ĐOẠN 2016-2020
UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương
ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Cán bộ, công chức ngày 13
tháng 11 năm 2008;
Căn cứ Luật Viên chức ngày 15 tháng 11
năm 2010;
Căn cứ Nghị định số 92/2009/NĐ-CP ngày 22
tháng 10 năm 2009 của Chính phủ về chức danh, số lượng, một số chế độ, chính
sách đối với cán bộ, công chức ở xã, phường, thị trấn và những người hoạt động
không chuyên trách ở cấp xã;
Căn cứ Nghị định số 18/2010/NĐ-CP ngày 05
tháng 3 năm 2010 của Chính phủ về đào tạo, bồi dưỡng công chức;
Căn cứ Nghị định số 29/2012/NĐ-CP ngày
12 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý
viên chức;
Căn cứ Quyết định số 163/QĐ-TTg ngày 25 tháng
01 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án đào tạo, bồi dưỡng
cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2016 - 2025;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Công
văn số 624/SNV ngày 23/5/2016,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế
hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Quảng Bình giai đoạn
2016 – 2020.
Điều 2. Quyết định này
có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ; Thủ
trưởng các sở, ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thị
xã, thành phố và các cơ quan có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định
này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Nội vụ;
- Vụ ĐTBD - Bộ Nội vụ;
- Thường trực Tỉnh uỷ;
- Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Uỷ ban Mặt trận TQVN tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Đài PT-TH, Báo Quảng Bình;
- Trung tâm Tin học Công báo tỉnh;
- Lưu VT, SNV,NC.
|
TM. UỶ BAN
NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Hữu Hoài
|
KẾ HOẠCH
ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC
TỈNH QUẢNG BÌNH GIAI ĐOẠN 2016-2020
(Ban hành kèm theo Quyết định số /QĐ-UBND ngày tháng năm 2016 của
Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình)
I. ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG
1. Cán bộ, công chức đang công tác trong các cơ quan Đảng Cộng sản Việt
Nam, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội ở tỉnh (sau đây gọi chung là cấp tỉnh),
ở huyện, thị xã, thành phố (sau đây gọi chung là cấp huyện).
2. Cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn (sau đây gọi chung là cấp xã) và
những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã.
3. Viên chức trong các đơn vị sự nghiệp công lập (sau đây gọi là
viên chức).
4. Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp.
II. YÊU CẦU
1. Nâng cao toàn diện
chất lượng, hiệu quả hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức
đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới.
2. Bảo đảm nâng cao
năng lực, kỹ năng thực thi công vụ được giao; ý thức trách nhiệm, đạo đức
công vụ, đạo đức nghề nghiệp; gắn đào tạo, bồi dưỡng với nhu cầu và quy hoạch sử
dụng lâu dài. Có cơ chế khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức nữ, người dân
tộc thiểu số; cán bộ, công chức, viên chức công tác tại vùng sâu, vùng xa, vùng
biên giới, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn học tập
nâng cao trình độ, năng lực làm việc.
3. Tăng cường trách nhiệm
và tạo điều kiện cho người đứng đầu cơ quan quản lý, người đứng đầu đơn vị
sử dụng và bản thân cán bộ, công chức, viên chức tham gia hoạt động đào tạo, bồi
dưỡng một cách tích cực.
4. Xây dựng hệ thống cơ
sở đào tạo, bồi dưỡng của tỉnh phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao; thu hút
và tạo điều kiện để các cơ sở đào tạo, bồi
dưỡng có đủ năng lực tham gia đào tạo,
bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức.
5. Kế thừa và phát huy
những kinh nghiệm về đào tạo, bồi dưỡng giai
đoạn 2011-2015, đồng thời chủ động
nghiên cứu kinh nghiệm tiên tiến trong nước, áp dụng phù hợp vào thực tiễn của
tỉnh.
III.
MỤC TIÊU
1. Mục tiêu chung
Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng và
hiệu quả đào tạo, bồi dưỡng, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên
chức chuyên nghiệp có đủ phẩm chất, trình độ và năng lực, đáp ứng yêu cầu phục
vụ nhân dân, sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh,
của đất nước và hội nhập quốc tế.
2. Các mục tiêu cụ thể
a) Bổ sung, hoàn thiện văn bản
quy phạm pháp luật cho hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ,
công chức, viên chức phù hợp với điều kiện của tỉnh và
yêu cầu hội nhập quốc tế; hệ thống chính sách khuyến khích cán bộ, công chức,
viên chức học tập và tự học để không ngừng nâng cao trình độ và năng lực
thực hiện nhiệm vụ, công vụ được giao.
b) Tổ chức hệ thống quản lý và cơ sở đào tạo,
bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức gọn nhẹ, khoa học, phù hợp với mục tiêu,
yêu cầu nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng.
c) Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng
lực hoạt động thực hiện nhiệm vụ, công vụ của cán bộ, công chức, viên chức,
đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp.
- Đối với cán bộ, công chức ở cấp tỉnh, cấp
huyện:
+ Tập trung bồi dưỡng đáp ứng yêu cầu tiêu
chuẩn quy định về trình độ lý luận chính trị, kiến thức quản lý nhà nước, kiến thức
quốc phòng - an ninh, tin học, ngoại ngữ. Phấn đấu đến năm 2020, 100% cán bộ,
công chức đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn quy định trước khi bổ nhiệm ngạch, bổ nhiệm
chức vụ lãnh đạo, quản lý.
+ Bảo đảm hàng năm ít nhất 80% cán bộ, công
chức được cập nhật kiến thức pháp luật, được bồi dưỡng về đạo đức công vụ; 70%
được bồi dưỡng cập nhật kiến thức, kỹ năng, phương pháp thực thi công vụ.
- Đối với cán bộ, công chức cấp xã và người
hoạt động không chuyên trách ở cấp xã:
+ Đến năm 2020, 100%
cán bộ, công chức cấp xã có trình độ chuyên môn từ trung cấp trở lên; 100% công chức cấp xã có
trình độ chuyên môn phù hợp với vị trí đảm nhiệm.
+ Hàng năm, ít nhất 60% cán bộ, công chức cấp
xã được bồi dưỡng cập nhật kiến thức, kỹ năng, phương pháp, đạo đức công vụ.
+ Người hoạt động không chuyên trách ở cấp
xã được bồi dưỡng cập nhật và nâng cao kỹ năng, phương pháp hoạt động ít nhất
01 lần trong thời gian 02 năm.
- Đối với viên chức:
+ Bảo đảm đến năm 2020, ít nhất 60% viên chức
được bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp; ít
nhất 70% viên chức giữ chức vụ quản lý được bồi dưỡng năng lực, kỹ
năng quản lý trước khi bổ nhiệm.
+ Hàng năm, ít nhất 60% viên chức được bồi
dưỡng về đạo đức nghề nghiệp; cập nhật nâng cao kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp
chuyên ngành.
- Đối với đại biểu Hội
đồng nhân dân các cấp:
+ 100% đại biểu Hội đồng
nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 được bồi dưỡng kiến thức pháp luật; kiến thức,
kỹ năng và phương pháp hoạt động.
+ Đại biểu được bồi dưỡng cập nhật kiến thức,
kỹ năng và phương pháp hoạt động ít nhất 01 lần trong nhiệm kỳ.
IV. NỘI DUNG
1. Về bồi dưỡng
a) Lý luận chính trị
- Bồi dưỡng trình độ lý luận chính trị theo
tiêu chuẩn quy định cho cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, cho các chức danh
công chức, viên chức và cán bộ, công chức cấp xã.
- Cập nhật nội dung các văn kiện, nghị quyết,
đường lối của Đảng; cập nhật nâng cao trình độ lý luận chính trị theo quy định.
b) Kiến thức quản lý nhà nước
- Bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý
nhà nước theo tiêu chuẩn chức danh công chức; tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp
viên chức; tiêu chuẩn chức vụ lãnh đạo, quản lý.
- Cập nhật kiến thức, kỹ năng, phương pháp
quản lý chuyên ngành; kiến thức, phương pháp thực hiện nhiệm vụ, công vụ được
giao.
- Cập nhật kiến thức pháp luật, văn hóa
công sở, nâng cao ý thức đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp.
c) Bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh
theo các chương trình quy định cho cán bộ, công chức, viên chức.
d) Cập nhật và nâng cao kiến thức, năng lực
hội nhập quốc tế.
đ) Bồi dưỡng kiến thức tin học, ngoại ngữ
theo tiêu chuẩn quy định; tiếng dân tộc cho cán bộ, công chức, viên chức công
tác tại vùng có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống.
2. Về đào tạo
a) Đào tạo trình độ trung cấp, cao đẳng, đại
học cho cán bộ, công chức cấp xã phù hợp với điều kiện và yêu cầu phát triển của
từng vùng.
b) Đào tạo trình độ sau đại học phù hợp với
vị trí việc làm cho cán bộ, công chức ở cấp tỉnh, cấp huyện bảo đảm theo quy hoạch
và yêu cầu phát triển nguồn nhân lực của cơ quan, đơn vị.
c) Khuyến khích tự học và đào tạo trình độ đại
học và sau đại học cho viên chức phù hợp với chuyên môn, gắn với
quy hoạch sử dụng lâu dài đáp ứng yêu cầu xây dựng nguồn nhân lực chất lượng
cao, sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.
V. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP
1. Nâng cao nhận thức về vai trò, nhiệm vụ
của hoạt động đào tạo, bồi dưỡng; trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị quản lý
và sử dụng cán bộ, công chức, viên chức trong việc bảo đảm chất lượng, hiệu quả
đào tạo, bồi dưỡng.
a) Không ngừng nâng cao năng lực thực hiện
nhiệm vụ, công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức là giải pháp quan trọng
hàng đầu góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức chuyên nghiệp
đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phù hợp với điều kiện thực hiện
chính sách tinh giản biên chế của Đảng, Nhà nước.
b) Quán triệt và học tập tư tưởng Hồ Chí
Minh: “học để làm việc”, “làm việc gì thì học để làm việc ấy cho tốt”.
c) Đề cao tinh thần học và tự học; tăng cường
nhận thức về trách nhiệm học tập suốt đời, không ngừng nâng cao
năng lực làm việc, năng lực thực thi nhiệm vụ, công vụ của đội ngũ
cán bộ, công chức, viên chức. Nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị -
xã hội tạo điều kiện và hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức được cập nhật kiến
thức, kỹ năng, phương pháp và kinh nghiệm làm việc để nâng cao chất lượng và hiệu
quả công tác.
d) Tất cả các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng có đủ
năng lực đều được khuyến khích, tạo điều kiện tham gia tổ chức bồi dưỡng; cán bộ,
công chức, viên chức được lựa chọn những chương trình bồi dưỡng cập nhật nâng
cao kiến thức, kỹ năng phù hợp với công việc, vị trí việc làm đang đảm nhận.
2. Xây dựng cơ chế đề cao trách nhiệm của
người đứng đầu đơn vị sử dụng cán bộ, công chức, viên chức trong việc xác định
nhu cầu và cử cán bộ, công chức, viên chức tham dự các khóa đào tạo, bồi dưỡng,
bảo đảm hiệu quả gắn với yêu cầu công việc; cơ chế khuyến khích cán bộ, công chức,
viên chức học và tự học để đáp ứng yêu cầu trình độ theo quy định, không ngừng
nâng cao trình độ và năng lực làm việc.
3. Sắp xếp, nâng cao năng lực, chất lượng hệ
thống các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng
a) Nghiên cứu sắp xếp hệ thống các cơ sở
đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức theo hướng tinh gọn phù hợp với
chức năng, nhiệm vụ và quy mô, hình thức đào tạo, bồi dưỡng.
b) Xây dựng đội ngũ giảng viên
- Giảng viên các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng
phải có trình độ chuyên môn phù hợp, có ít nhất 05 năm kinh nghiệm hoạt động thực
tiễn quản lý và có năng lực sư phạm.
- Cơ sở đào tạo, bồi dưỡng phải xây dựng đội
ngũ giảng viên thỉnh giảng; bảo đảm sau năm 2020, giảng viên thỉnh giảng đảm
nhiệm từ 50% trở lên thời lượng của các chương trình đào tạo,
bồi dưỡng mà cơ sở thực hiện.
- Có kế hoạch thường xuyên cập nhật, nâng
cao năng lực, trình độ và phương pháp sư phạm cho giảng viên các cơ sở đào tạo,
bồi dưỡng.
- Xây dựng quy chế quy
định trách nhiệm đối với đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp tham gia giảng
dạy cập nhật kiến thức, trang bị kỹ năng, phương pháp và trao đổi kinh
nghiệm quản lý, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, công vụ phù hợp với sở, ngành, địa phương.
c) Đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang
thiết bị đối với các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức bảo
đảm các điều kiện dạy và học có chất lượng.
4. Biên soạn mới, nâng cao chất lượng
chương trình bồi dưỡng
a) Tổ chức rà soát, tiến hành cập nhật,
biên soạn lại (nếu cần thiết) bảo đảm tính khoa học, tính ứng dụng của các
chương trình; hạn chế tối thiểu sự trùng lặp.
b) Tổ chức biên soạn các chương trình bồi
dưỡng về đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp.
c) Tăng cường, khuyến khích biên soạn những
chương trình bồi dưỡng ngắn ngày cập nhật, nâng cao kiến thức, kỹ năng theo nhu
cầu; kỹ năng theo hướng “cầm tay chỉ việc”.
5. Nâng cao năng lực quản lý công tác đào tạo,
bồi dưỡng
a) Quán triệt nhận thức và trách nhiệm của
người đứng đầu các đơn vị sử dụng cán bộ, công chức, viên chức đối với hoạt động
đào tạo, bồi dưỡng.
b) Xây dựng kế hoạch và tổ chức bồi dưỡng
nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng và phương pháp quản lý cho công chức, viên chức
tham mưu quản lý công tác đào tạo, bồi dưỡng của các sở,
ngành, địa phương.
6. Thực hiện quản lý chất lượng đào tạo, bồi
dưỡng
a) Tổ chức đánh giá chất lượng đào tạo, bồi
dưỡng với nhiều hình thức khác nhau như: đánh giá trong, đánh giá ngoài hoặc
thuê cơ quan đánh giá độc lập.
b) Các sở, ngành, địa
phương, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức thực hiện quản lý
chất lượng đào tạo, bồi dưỡng từ sau năm 2020.
7. Hợp tác quốc tế
a) Có cơ chế huy động các tổ chức, cá nhân
có năng lực, uy tín nước ngoài tham gia giảng dạy cho các khóa đào tạo, bồi
dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, đặc biệt đối với các khóa cập nhật kiến thức,
kỹ năng và kinh nghiệm nâng cao năng lực hội nhập.
b) Hàng năm, lựa chọn và cử cán bộ, công chức
lãnh đạo, quản lý ở cấp tỉnh, cấp huyện và giảng viên các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng
tham gia các khóa học ở nước ngoài phù hợp với chức danh và yêu cầu nhiệm vụ được
giao.
c) Đẩy mạnh và đa dạng hóa các hình thức hợp
tác trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức như: du
học, du học tại chỗ, kết hợp đào tạo, bồi dưỡng trong nước với học tập, nghiên
cứu ở nước ngoài.
8. Hình thức bồi dưỡng
Áp dụng các hình thức bồi dưỡng: tập trung,
bán tập trung, vừa làm vừa học phù hợp với mục tiêu, chương trình, nội dung bồi
dưỡng.
9. Chính sách tài chính
a) Bố trí đủ kinh phí
cho đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức được sử dụng theo quy định
của pháp luật.
b) Thu hút và đa dạng hóa nguồn kinh phí
cho hoạt động đào tạo, bồi dưỡng.
c) Nghiên cứu đổi mới cơ chế phân bổ và quản
lý, sử dụng kinh phí đào tạo, bồi dưỡng phù hợp với tình hình, bảo đảm sự chủ động
của cơ quan quản lý, đơn vị sử dụng cán bộ, công chức, viên chức, nâng cao
hiệu quả sử dụng kinh phí đào tạo, bồi dưỡng.
VI. KINH PHÍ THỰC HIỆN
1. Đối với hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cán
bộ, công chức: Ngân sách nhà nước, kinh phí của cơ quan quản lý, đơn vị sử dụng
cán bộ, công chức, của cán bộ, công
chức và tài trợ của tổ chức, cá nhân nước ngoài.
2. Đối với hoạt động đào tạo, bồi dưỡng
viên chức: Kinh phí của các địa phương cấp huyện, của đơn vị sự nghiệp công lập, của viên chức; tài trợ của tổ chức, cá nhân
trong và ngoài nước.
VII. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Các sở, ban, ngành cấp tỉnh; Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố
- Căn cứ Quyết định này xây dựng và tổ chức thực hiện Kế hoạch đào tạo, bồi
dưỡng cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 5 năm cụ thể hóa thành các nhiệm vụ trong Kế hoạch
để thực hiện; gửi Kế hoạch về Sở Nội vụ để theo dõi, tổng hợp; định kỳ báo cáo sơ kết, tổng
kết theo hướng dẫn của Sở Nội vụ.
- Phối hợp với Sở Nội vụ và các cơ quan để tổ chức thực hiện có hiệu quả
các kế hoạch, chương trình, nhiệm vụ liên quan đến việc tổ chức triển khai thực
hiện Quyết định này.
2. Sở Nội vụ
- Theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân
dân huyện, thị xã, thành phố thực hiện có hiệu quả Quyết định này;
- Tổng hợp những khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải pháp trong
quá trình triển khai thực hiện; tổ chức đánh giá sơ kết 03 năm, tổng kết 5 năm thực hiện, báo
cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Nội vụ theo quy định.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát, đánh giá công tác
đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức trên các lĩnh vực: xây dựng,
nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên; đánh giá hoạt động đào tạo, bồi dưỡng;
đẩy mạnh hoạt động bồi dưỡng theo vị trí việc làm; đào tạo, bồi dưỡng cán bộ,
công chức cấp xã.
- Nghiên cứu hoàn thiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng, khuyến khích
làm việc hiệu quả nhằm tạo động lực để cán bộ, công chức, viên chức không ngừng
học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và năng lực công tác.
- Phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy thống nhất cơ chế phối hợp với giữa đào
tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức nhà nước và đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức
cơ quan đảng, mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội.
3. Sở Tài chính
Căn cứ đề nghị của Sở Nội vụ và khả năng ngân sách của tỉnh, cân đối, bố
trí đủ kinh phí cho đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh
và các kế hoạch, hoạt động triển khai các mục tiêu, giải pháp đã được phê duyệt;
kiểm tra, quản lý kinh phí có hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế.
4. Sở Kế hoạch và Đầu tư
Chủ trì phối hợp với Sở Tài chính, Sở Nội vụ huy động các nguồn tài trợ
trong và ngoài nước cho công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên
chức theo quy định của pháp luật.
5. Trường Chính trị tỉnh và các đơn vị được giao đào tạo, bồi
dưỡng cán bộ, công chức, viên chức
- Chủ động nghiên cứu đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp, nâng
cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức.
- Xây dựng đội ngũ giảng viên có năng lực, cơ cấu hợp lý; tăng cường sử dụng
và xây dựng đội ngũ giảng viên thỉnh giảng phù hợp với hoạt động đào tạo, bồi
dưỡng cán bộ, công chức, viên chức./.