Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Kế hoạch 125/KH-UBND năm 2016 thực hiện Quyết định 291-QĐ/TU về Chương trình đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2016-2020

Số hiệu 125/KH-UBND
Ngày ban hành 22/08/2016
Ngày có hiệu lực 22/08/2016
Loại văn bản Kế hoạch
Cơ quan ban hành Tỉnh Thanh Hóa
Người ký Nguyễn Đình Xứng
Lĩnh vực Lao động - Tiền lương,Giáo dục

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 125/KH-UBND

Thanh Hóa, ngày 22 tháng 08 năm 2016

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 291-QĐ/TU NGÀY 27/5/2016 CỦA BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG BỘ TỈNH KHÓA XVIII VỀ BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO VÀ SỬ DỤNG NGUỒN NHÂN LỰC TỈNH THANH HÓA GIAI ĐOẠN 2016 - 2020

Ngày 27 tháng 5 năm 2016, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã ban hành Chương trình đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2016 - 2020 tại Quyết định số 291-QĐ/TU. Để tổ chức thực hiện có hiệu quả Chương trình, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện với các nội dung chủ yếu như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mc đích:

- Cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra trong Chương trình đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2016 - 2020 để thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong giai đoạn mới, cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao, lao động lành nghề cho các tỉnh, thành phố trong cả nước và xuất khẩu lao động; phấn đấu đến năm 2020 trình độ nhân lực của tỉnh đạt khá so với các tỉnh, thành phố trong cả nước, đưa năng suất lao động của tỉnh bằng và vượt mức bình quân chung của cả nước.

- Phân công nhiệm vụ cụ thể, xác định thời gian hoàn thành của từng nội dung nhiệm vụ cho các cấp, các ngành, các cơ sở đào tạo trong việc tổ chức thực hiện Chương trình đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2016 - 2020.

2. Yêu cầu:

- Nâng cao nhận thức, xác định cụ thể trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ sở đào tạo, các đơn vị có sử dụng lao động trong việc thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng năng suất lao động xã hội của tỉnh.

- Các cấp, các ngành, các cơ sở đào tạo, các đơn vị có sử dụng lao động tổ chức triển khai kịp thời, có hiệu quả các nhiệm vụ được giao, đảm bảo thực hiện thắng lợi Chương trình đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2016 - 2020.

II. NHIỆM VỤ CHỦ YẾU

1. Tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, các tầng lp nhân dân về công tác đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực.

2. Tập trung nâng cao năng lực, chất lượng đào tạo cho các cơ sở đào tạo; lựa chọn ngành nghề, lĩnh vực có lợi thế cạnh tranh để tập trung đào tạo.

3. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức từ tỉnh đến cơ sở, đảm bảo đủ năng lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tập trung đào tạo, thu hút đội ngũ chuyên gia đầu ngành, đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong giai đoạn mới.

4. Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng kiến thức khởi sự, quản trị doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ doanh nhân, thúc đẩy phát triển doanh nghiệp.

5. Tập trung đào tạo nghề phục vụ tái cơ cấu kinh tế của tỉnh, phục vụ xuất khẩu lao động.

6. Nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

7. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực.

(Chi tiết các nhiệm vụ cụ thể có Phụ lục kèm theo)

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Trên cơ sở Quyết định số 291-QĐ/TU ngày 27/5/2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và các nhiệm vụ được giao trong Kế hoạch này, Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh và các cơ sở đào tạo, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình khẩn trương xây dựng kế hoạch cụ thcủa ngành, địa phương, đơn vị mình và phân công lãnh đạo trực tiếp chỉ đạo, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc thực hiện Kế hoạch; định kỳ, trước ngày 15/11 hàng năm, báo cáo tình hình triển khai, kết quả thực hiện Kế hoạch gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh,

2. Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh và các cơ sở đào tạo, Chtịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, có trách nhiệm phối hợp, thực hiện các nhiệm vụ do các cơ quan, đơn vị khác chủ trì nhưng có nội dung liên quan đến chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của ngành, địa phương, đơn vị mình nhằm hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng các nhiệm vụ.

3. Sở Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan đầu mối tổng hợp, đôn đốc, kiểm tra các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các cơ sở đào tạo và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong việc thực hiện Kế hoạch này, định kỳ tổng hợp tình hình triển khai, kết quả thực hiện, báo cáo UBND tỉnh./.

 


Nơi nhận:
- TTr Tnh ủy, TTr HĐND tnh (đ b/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
-
VP Tnh ủy, VP Đoàn ĐBQH, VP HĐND tnh;
- Ủy ban MTTQ và các đoàn thể cấp tỉnh;
- Các sở, ban, ngành cấp t
nh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Các cơ sở đào tạo trong tỉnh;
- Lưu: VT, VX.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Đình Xứng

 

PHỤ LỤC

CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO VÀ SỬ DỤNG NGUỒN NHÂN LỰC TỈNH THANH HÓA GIAI ĐOẠN 2016 - 2020
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số: 125/KH-UBND ngày 22 tháng 08 năm 2016 của UBND tnh Thanh Hóa)

[...]