Quyết định 159/QĐ-UBND năm 2024 phê duyệt danh mục vị trí việc làm, hạng chức danh nghề nghiệp, số lượng người làm việc, bản mô tả công việc, khung năng lực và cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái

Số hiệu 159/QĐ-UBND
Ngày ban hành 29/01/2024
Ngày có hiệu lực 29/01/2024
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Yên Bái
Người ký Trần Huy Tuấn
Lĩnh vực Bộ máy hành chính

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH YÊN BÁI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 159/QĐ-UBND

Yên Bái, ngày 29 tháng 01 năm 2024

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT DANH MỤC VỊ TRÍ VIỆC LÀM, HẠNG CHỨC DANH NGHỀ NGHIỆP, SỐ LƯỢNG NGƯỜI LÀM VIỆC, BẢN MÔ TẢ CÔNG VIỆC, KHUNG NĂNG LỰC VÀ CƠ CẤU VIÊN CHỨC THEO CHỨC DANH NGHỀ NGHIỆP CỦA QUỸ BẢO VỆ VÀ PHÁT TRIỂN RỪNG TRỰC THUỘC SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH YÊN BÁI

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH YÊN BÁI

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Nghị định số 106/2020/NĐ-CP ngày 10/9/2020 của Chính phủ về vị trí việc làm và số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập;

Căn cứ Nghị định số 156/2018/NĐ-CP ngày 16/11/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Lâm nghiệp;

Căn cứ Thông tư số 12/2022/TT-BNV ngày 30/12/2022 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ hướng dẫn về vị trí việc làm công chức lãnh đạo, quản lý; nghiệp vụ chuyên môn dùng chung; hỗ trợ, phục vụ trong cơ quan, tổ chức hành chính và vị trí việc làm chức danh nghề nghiệp chuyên môn dùng chung; hỗ trợ, phục vụ trong đơn vị sự nghiệp công lập;

Căn cứ Thông tư số 11/2023/TT-BNNPTNT ngày 15/11/2023 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn vị trí việc làm lãnh đạo, quản lý và chức danh nghề nghiệp chuyên ngành, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành, lĩnh vực Nông nghiệp và phát triển nông thôn;

Căn cứ Quyết định số 419/QĐ-UBND ngày 25/4/2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái về việc thành lập Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Yên Bái;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 49/TTr-SNV ngày 22/01/2024.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này danh mục vị trí việc làm, hạng chức danh nghề nghiệp, số lượng người làm việc, bản mô tả công việc, khung năng lực và cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp của từng vị trí việc làm Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng (Quỹ) trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái (có Phụ lục số 01, 02, 03 kèm theo).

Điều 2. Tổ chức thực hiện

1. Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn căn cứ vào danh mục vị trí việc làm, hạng chức danh nghề nghiệp, số lượng người làm việc hưởng lương từ nguồn thu sự nghiệp và hợp đồng (theo Nghị định số 111/2022/NĐ-CP ngày 30/12/2022 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập); bản mô tả công việc, khung năng lực của từng vị trí việc làm và cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp của Quỹ được phê duyệt tại Điều 1 Quyết định này để làm cơ sở thực hiện việc tuyển dụng, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng, quản lý viên chức theo các quy định hiện hành và phân cấp quản lý tổ chức, cán bộ của tỉnh, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

2. Sở Nội vụ có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện Quyết định này; tổng hợp những khó khăn, vướng mắc, phát sinh trong quá trình thực hiện, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.

Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Nội vụ; Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Giám đốc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Nội vụ;
- TT. Tỉnh ủy;
- TT. HĐND tỉnh;
- Lãnh đạo UBND tỉnh;
- Ban Pháp chế HĐND tỉnh;
- Trung tâm ĐH thông minh tỉnh;
- Lưu: VT, NC (Ng).

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Trần Huy Tuấn

 

PHỤ LỤC 01

DANH MỤC VỊ TRÍ VIỆC LÀM, SỐ LƯỢNG NGƯỜI LÀM VIỆC QUỸ BẢO VỆ VÀ PHÁT TRIỂN RỪNG TRỰC THUỘC SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH YÊN BÁI
(Kèm theo Quyết định số: 159/QĐ-UBND ngày 29/01/2024 của UBND tỉnh Yên Bái)

TT

Tên vị trí việc làm

Số lượng người làm việc

Hạng chức danh nghề nghiệp hoặc ngạch công chức tương ứng

I

Vị trí việc làm lãnh đạo, quản lý

07

 

1

Giám đốc

01

Hạng III hoặc tương đương

2

Phó Giám đốc

02

Hạng III hoặc tương đương

3

Trưởng phòng

02

Hạng III hoặc tương đương

4

Phó Trưởng phòng

02

Hạng III hoặc tương đương

II

Vị trí việc làm chức danh nghề nghiệp chuyên ngành

11

 

1

Quản lý, bảo vệ rừng

11

Hạng III hoặc tương đương

III

Vị trí việc làm chức danh nghề nghiệp chuyên môn dùng chung

09

 

1

Chuyên viên về tổng hợp

01

Hạng III hoặc tương đương

2

Chuyên viên về hành chính - văn phòng

01

Hạng III hoặc tương đương

3

Chuyên viên về tài chính

02

Hạng III hoặc tương đương

4

Chuyên viên về kế hoạch đầu tư

01

Hạng III hoặc tương đương

5

Kế toán viên

01

Hạng III hoặc tương đương

6

Chuyên viên về truyền thông

02

Hạng III hoặc tương đương

7

Văn thư viên, lưu trữ, thủ quỹ

01

Hạng IV hoặc tương đương

IV

Vị trí việc làm Hỗ trợ phục vụ

03

 

1

Nhân viên phục vụ

01

Hợp đồng theo Nghị định số 111/NĐ-CP của Chính phủ ngày 30/12/2022 về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập

2

Nhân viên lái xe

01

3

Nhân viên bảo vệ

01

Tổng số:

15 vị trí việc làm và 30 người làm việc, cụ thể:

04 Vị trí việc làm lãnh đạo quản lý; 07 người làm việc;

01 Vị trí việc làm chức danh nghề nghiệp chuyên ngành; 11 người làm việc;

07 Vị trí việc làm chức danh nghề nghiệp chuyên môn dùng chung; 09 người làm việc;  

03 Vị trí việc làm hỗ trợ, phục vụ; 03 người làm việc (hợp đồng)./.

PHỤ LỤC 02

BẢN MÔ TẢ CÔNG VIỆC, KHUNG NĂNG LỰC, HẠNG CHỨC DANH NGHỀ NGHIỆP TỪNG VỊ TRÍ VIỆC LÀM QUỸ BẢO VỆ VÀ PHÁT TRIỂN RỪNG TRỰC THUỘC SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH YÊN BÁI
(Kèm theo Quyết định số: 159/QĐ-UBND ngày 29/01/2024 của UBND tỉnh Yên Bái)

TT

Danh mục vị trí việc làm

Hạng CDNN (hoặc ngạch tương ứng) tối thiểu

Mô tả công việc của vị trí việc làm

Tiêu chuẩn, điều kiện tối thiểu

1

Vị trí lãnh đạo, quản lý

 

 

1.1

Giám đốc

Hạng III hoặc tương đương

Tổ chức lập kế hoạch công tác, phân công nhiệm vụ; quản lý, điều hành các hoạt động của Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng theo quy định pháp luật và theo chức năng, nhiệm vụ được giao; chỉ đạo xây dựng và tổ chức thực hiện chủ trương, chương trình, kế hoạch hoạt động, tài chính và công tác nhân sự; kiểm tra, giám sát việc thực hiện mục tiêu, kế hoạch hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị; thực hiện các nghị quyết của Hội đồng quản lý và chịu trách nhiệm trước Hội đồng quản lý về kết quả thực hiện nghị quyết; chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và trước pháp luật về toàn bộ các hoạt động của đơn vị. Thực hiện các nhiệm vụ khác do cấp có thẩm quyền giao.

* Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng:

- Có bằng tốt nghiệp đại học một trong các chuyên ngành: Lâm nghiệp; Quản lý tài nguyên rừng; Luật; Kinh tế; Tài chính hoặc ngành, chuyên ngành đào tạo phù hợp với lĩnh vực công tác.

- Có bằng tốt nghiệp trung cấp lý luận chính trị trở lên hoặc tương đương; có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ QLNN chương trình chuyên viên hoặc tương đương trở lên và chứng chỉ khác đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn đào tạo, bồi dưỡng đối với lãnh đạo, quản lý theo quy định của cơ quan có thẩm quyền.

* Tiêu chuẩn về phẩm chất; năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, quản lý:

- Tuyệt đối trung thành, nghiêm túc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, quy định của cơ quan, đơn vị; tinh thần trách nhiệm cao với công việc, với tập thể; phối hợp công tác tốt, có tinh thần đoàn kết, xây dựng cơ quan ngày càng vững mạnh, phát triển.

- Có kinh nghiệm, năng lực lãnh đạo, quản lý thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng; pháp luật của nhà nước trong lĩnh vực được phân công, quản lý; nghiên cứu, phân tích, đánh giá, cụ thể hóa chủ trương, chính sách của Đảng; pháp luật của Nhà nước; có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, với tập thể; có khả năng sáng tạo, tư duy độc lập; tổ chức, thực hiện việc kiểm tra, sơ kết, tổng kết điều hành, tập hợp, xây dựng khối đoàn kết nội bộ, quản lý; khả năng chủ trì, kết luận các cuộc họp, hội nghị, theo quy định của pháp luật và của cơ quan có thẩm quyền quyết định bổ nhiệm.

- Đáp ứng các yêu cầu, tiêu chuẩn, điều kiện khác theo quy định của pháp luật và của cơ quan có thẩm quyền quyết định bổ nhiệm.

1.2

Phó Giám đốc

Hạng III hoặc tương đương

- Chịu trách nhiệm trước Giám đốc Quỹ trong việc quản lý, điều hành, tổ chức thực hiện công việc thuộc chức năng nhiệm vụ của đơn vị theo lĩnh vực phân công phụ trách.

- Điều hành thực thi nhiệm vụ theo quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật và các văn bản hướng dẫn có liên quan đến lĩnh vực phân công phụ trách.

- Tham gia quản lý viên chức, người lao động thuộc lĩnh vực (phòng, đơn vị) được giao phụ trách.

- Chủ trì các cuộc họp, hội nghị thuộc lĩnh vực được phân công phụ trách, quản lý.

- Chủ trì hoặc tham dự các cuộc họp, hội nghị, hội thảo theo phân công, ủy quyền của Giám đốc Quỹ.

- Thực hiện một số nhiệm vụ khác theo sự phân công của Giám đốc Quỹ hoặc khi được cấp có thẩm quyền giao.

* Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng:

- Có bằng tốt nghiệp đại học một trong các chuyên ngành: Lâm nghiệp; Quản lý tài nguyên rừng; Luật; Kinh tế; Tài chính hoặc ngành, chuyên ngành đào tạo phù hợp với lĩnh vực công tác.

- Có bằng tốt nghiệp trung cấp lý luận chính trị trở lên hoặc tương đương; có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ QLNN chương trình chuyên viên hoặc tương đương trở lên và chứng chỉ khác đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn đào tạo, bồi dưỡng đối với lãnh đạo, quản lý theo quy định của cơ quan có thẩm quyền.

* Tiêu chuẩn về phẩm chất; năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, quản lý:

- Tuyệt đối trung thành, nghiêm túc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, quy định của cơ quan, đơn vị; tinh thần trách nhiệm cao với công việc, với tập thể; phối hợp công tác tốt, có tinh thần đoàn kết, xây dựng cơ quan ngày càng vững mạnh, phát triển.

- Có kinh nghiệm, năng lực lãnh đạo, quản lý thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng; pháp luật của nhà nước trong lĩnh vực được phân công, quản lý; nghiên cứu, phân tích, đánh giá, cụ thể hóa chủ trương, chính sách của Đảng; pháp luật của Nhà nước; có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, với tập thể; có khả năng sáng tạo, tư duy độc lập; tổ chức, thực hiện việc kiểm tra, sơ kết, tổng kết điều hành, tập hợp, xây dựng khối đoàn kết nội bộ, quản lý; khả năng chủ trì, kết luận các cuộc họp, hội nghị, theo quy định của pháp luật và của cơ quan có thẩm quyền quyết định bổ nhiệm.

- Đáp ứng các yêu cầu, tiêu chuẩn, điều kiện khác theo quy định của pháp luật và của cơ quan có thẩm quyền quyết định bổ nhiệm.

2.

Phòng Kỹ thuật tuyên truyền và Giám sát đánh giá

 

2.1

Vị trí lãnh đạo quản lý

 

 

2.1.1

Trưởng phòng

Hạng III hoặc tương đương

- Quản lý, điều hành các hoạt động thuộc chức năng, nhiệm vụ của của Phòng Kỹ thuật tuyên truyền và Giám sát đánh giá.

- Chịu trách nhiệm trước Giám đốc Quỹ và Phó Giám đốc phụ trách về công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ của phòng.

- Phối hợp xây dựng kế hoạch thu chi, điều chỉnh kế hoạch thu chi tiền dịch vụ môi trường rừng hàng năm. Tham gia xây dựng báo cáo các phiên họp Hội đồng quản lý Quỹ.

- Thực hiện một số nhiệm vụ khác do lãnh đạo đơn vị giao theo quy định của pháp luật.

* Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng:

- Có bằng tốt nghiệp Đại học một trong các chuyên ngành Kinh tế; Lâm nghiệp; Lâm sinh; Quản lý tài nguyên rừng; Luật hoặc ngành, chuyên ngành đào tạo phù hợp với vị trí việc làm.

- Có bằng tốt nghiệp trung cấp lý luận chính trị trở lên hoặc tương đương; có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ QLNN chương trình chuyên viên hoặc tương đương trở lên và chứng chỉ khác đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn đào tạo, bồi dưỡng đối với lãnh đạo, quản lý theo quy định của cơ quan có thẩm quyền.

* Tiêu chuẩn về phẩm chất; năng lực chuyên môn, nghiệp vụ quản lý:

- Tuyệt đối trung thành, nghiêm túc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, quy định của cơ quan, đơn vị; có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, với tập thể; có tinh thần đoàn kết, xây dựng cơ quan ngày càng vững mạnh, phát triển.

- Nắm vững chuyên môn nghiệp vụ trong lĩnh vực lâm nghiệp.

- Năng lực tham mưu, tổ chức thực hiện nhiệm vụ thuộc phạm vi lĩnh vực được phân công, quản lý theo chức năng, nhiệm vụ của phòng; xây dựng chương trình, kế hoạch, tổ chức, kiểm tra, giám sát.

- Năng lực, khả năng làm việc độc lập hoặc phối hợp theo nhóm.

- Nắm vững chính sách pháp luật liên quan đến nhiệm vụ của đơn vị và của vị trí việc làm.

- Có khả năng chủ trì, kết luận các cuộc họp, hội nghị.

- Đáp ứng các yêu cầu, tiêu chuẩn, điều kiện khác theo quy định của pháp luật và của cơ quan có thẩm quyền quyết định bổ nhiệm.

2.1.2

Phó Trưởng phòng

Hạng III hoặc tương đương

- Chịu trách nhiệm trước Phó Giám đốc phụ trách, trước Trưởng phòng về những công việc thuộc lĩnh vực phân công phụ trách thuộc chức năng, nhiệm vụ của Phòng Kỹ thuật tuyên truyền và Giám sát đánh giá.

- Trực tiếp chỉ đạo thực hiện công tác truyền thông, tuyên truyền, cập nhật cơ sở dữ liệu, bản đồ, công tác kiểm tra giám sát đánh giá; quản trị website và phối hợp xây dựng kế hoạch thu chi, điều chỉnh kế hoạch thu, chi tiền dịch vụ môi trường rừng hàng năm.

- Lập các báo cáo thuộc lĩnh vực chuyên môn kỹ thuật. Tham mưu xử lý các văn bản liên quan đến hoạt động của đơn vị.

- Tham gia xây dựng báo cáo các phiên họp Hội đồng quản lý Quỹ.

- Thực hiện một số nhiệm vụ khác do Lãnh đạo đơn vị, Lãnh đạo phòng giao hoặc ủy quyền giải quyết theo quy định của pháp luật.

* Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng:

- Có bằng tốt nghiệp Đại học một trong các chuyên ngành: Kinh tế; Lâm nghiệp; Lâm sinh; Quản lý tài nguyên rừng; Luật hoặc ngành, chuyên ngành đào tạo phù hợp với vị trí việc làm.

- Có bằng tốt nghiệp trung cấp lý luận chính trị trở lên hoặc tương đương; có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ QLNN chương trình chuyên viên hoặc tương đương trở lên và chứng chỉ khác đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn đào tạo, bồi dưỡng đối với lãnh đạo, quản lý theo quy định của cơ quan có thẩm quyền.

* Tiêu chuẩn về phẩm chất; năng lực chuyên môn, nghiệp vụ quản lý:

- Tuyệt đối trung thành, nghiêm túc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, quy định của cơ quan, đơn vị; có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, với tập thể; có tinh thần đoàn kết, xây dựng cơ quan ngày càng vững mạnh, phát triển.

- Nắm vững chuyên môn nghiệp vụ trong lĩnh vực lâm nghiệp.

- Năng lực tham mưu, tổ chức thực hiện nhiệm vụ thuộc phạm vi lĩnh vực được phân công, quản lý theo chức năng, nhiệm vụ của phòng; xây dựng chương trình, kế hoạch, tổ chức, kiểm tra, giám sát.

- Khả năng làm việc độc lập hoặc phối hợp theo nhóm.

- Nắm vững chính sách pháp luật liên quan đến nhiệm vụ của đơn vị và của vị trí việc làm.

- Đáp ứng các yêu cầu, tiêu chuẩn, điều kiện khác theo quy định của pháp luật và của cơ quan có thẩm quyền quyết định bổ nhiệm.

2.2

Vị trí việc làm chức danh nghề nghiệp chuyên ngành

 

 

2.2.1

Quản lý, bảo vệ rừng

Hạng III hoặc tương đương

Xây dựng, triển khai thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ chuyên môn; phối hợp với các đơn vị, cá nhân liên quan triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được giao:

- Rà soát, xác định diện tích rừng cung ứng dịch vụ môi trường rừng của chủ rừng là tổ chức, hộ gia đình, cá nhân; cộng đồng dân cư, UBND cấp xã và tổ chức khác được Nhà nước giao trách nhiệm quản lý rừng trên địa bàn toàn tỉnh.

- Xây dựng bản đồ chi trả dịch vụ môi trường rừng cho chủ rừng là tổ chức, hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư, UBND cấp xã và tổ chức khác được Nhà nước giao trách nhiệm quản lý rừng trên địa bàn toàn tỉnh;

- Xác định diện tích rừng được chi trả dịch vụ môi trường rừng của chủ rừng là tổ chức, hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư, UBND cấp xã và tổ chức khác được Nhà nước giao trách nhiệm quản lý rừng trên địa bàn toàn tỉnh;

- Thông báo kết quả xác định diện tích rừng được chi trả dịch vụ môi trường rừng của chủ rừng là tổ chức, hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư, UBND cấp xã và tổ chức khác được Nhà nước giao trách nhiệm quản lý rừng trên địa bàn toàn tỉnh;

- Xác định, thông báo tiền chi trả dịch vụ môi trường rừng của chủ rừng là tổ chức, hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư, UBND cấp xã và tổ chức khác được Nhà nước giao trách nhiệm quản lý rừng trên địa bàn toàn tỉnh;

- Rà soát các đơn vị sử dụng dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn tỉnh; xây dựng bản đồ lưu vực nơi cung ứng dịch vụ môi trường rừng;

- Kiểm tra, giám sát, đánh giá chất lượng rừng có cung ứng dịch vụ môi trường rừng;

- Kiểm tra, giám sát việc quản lý, sử dụng tiền dịch vụ môi trường rừng của các chủ rừng là tổ chức có thực hiện giao khoán bảo vệ rừng, UBND cấp xã và tổ chức khác được Nhà nước giao trách nhiệm quản lý rừng trên địa bàn toàn tỉnh.

- Kiểm tra, giám sát việc công khai tài chính của chủ rừng là tổ chức, UBND cấp xã và các tổ chức khác được Nhà nước giao trách nhiệm quản lý rừng.

- Kiểm tra, theo dõi tiến độ thực hiện trồng rừng thay thế và các chương trình dự án, các hoạt động phi dự án do Quỹ hỗ trợ kinh phí hàng năm.

Thực hiện nhiệm vụ khác theo sự phân công của lãnh đạo đơn vị và lãnh đạo phòng; phối hợp với các phòng chức năng trong việc thực hiện nhiệm vụ.

* Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng:

- Có bằng tốt nghiệp Đại học một trong các chuyên ngành: Lâm nghiệp; Lâm sinh; Quản lý tài nguyên rừng; Quản lý đất đai; Địa chính; đo đạc bản đồ; Luật hoặc ngành, chuyên ngành đào tạo phù hợp với vị trí việc làm.

- Có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp chuyên ngành của vị trí việc làm.

* Tiêu chuẩn về phẩm chất, chuyên môn nghiệp vụ, năng lực:

- Tuyệt đối trung thành, nghiêm túc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, quy định của cơ quan, đơn vị; có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, với tập thể; có tinh thần đoàn kết, xây dựng cơ quan ngày càng vững mạnh, phát triển.

- Có kinh nghiệm, năng lực công tác trong lĩnh vực kỹ thuật lâm nghiệp, tuyên truyền, nghiên cứu, tổng hợp, phân tích, đánh giá, tổ chức triển khai công việc và giải quyết các vấn đề phát sinh, xử lý các tình huống thuộc lĩnh vực được giao.

- Có khả năng tác nghiệp thực địa.

- Có khả năng làm việc độc lập hoặc phối hợp theo nhóm.

- Nắm vững chính sách pháp luật liên quan đến nhiệm vụ của đơn vị và của vị trí việc làm.

3

Phòng Hành chính tổng hợp

 

3.1

Vị trí lãnh đạo quản lý

 

3.1.1

Trưởng phòng

Hạng III hoặc tương đương

- Quản lý, điều hành mọi hoạt động thuộc chức năng, nhiệm vụ của Phòng Hành chính - Tổng hợp.

- Chịu trách nhiệm trước Giám đốc Quỹ và Phó Giám đốc phụ trách về công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ của phòng.

- Trực tiếp tham mưu xây dựng các Phương án, đề án, kế hoạch nhân sự, quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ hàng năm.

- Tham mưu xây dựng báo cáo các phiên họp Hội đồng quản lý Quỹ.

- Cấp giấy đi đường cho viên chức, người lao động thuộc Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Yên Bái;

- Thực hiện một số nhiệm vụ khác do lãnh đạo đơn vị giao theo quy định của pháp luật.

* Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng:

- Có bằng tốt nghiệp đại học một trong các chuyên ngành: Hành chính; Lâm nghiệp; Lâm sinh; Quản lý tài nguyên rừng; Kinh tế; Tài chính; Luật hoặc ngành, chuyên ngành đào tạo phù hợp với vị trí việc làm.

- Có bằng tốt nghiệp trung cấp lý luận chính trị trở lên hoặc tương đương; có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ QLNN chương trình chuyên viên hoặc tương đương trở lên và chứng chỉ khác đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn đào tạo, bồi dưỡng đối với lãnh đạo, quản lý theo quy định của cơ quan có thẩm quyền.

* Tiêu chuẩn về phẩm chất; năng lực chuyên môn, nghiệp vụ quản lý:

- Tuyệt đối trung thành, nghiêm túc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, quy định của cơ quan, đơn vị; có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, với tập thể; tinh thần đoàn kết, xây dựng cơ quan ngày càng vững mạnh, phát triển.

- Nắm vững nghiệp vụ trong lĩnh vực tài chính, tổng hợp, hành chính quản trị.

- Năng lực tham mưu, tổ chức thực hiện nhiệm vụ thuộc phạm vi lĩnh vực được phân công, quản lý theo chức năng, nhiệm vụ của phòng.

- Năng lực, khả năng làm việc độc lập hoặc phối hợp theo nhóm

- Có khả năng chủ trì, kết luận các cuộc họp, hội nghị.

- Nắm vững chính sách pháp luật liên quan đến nhiệm vụ của đơn vị và của vị trí việc làm.

- Đáp ứng các yêu cầu, tiêu chuẩn, điều kiện khác theo quy định của pháp luật và của cơ quan có thẩm quyền quyết định bổ nhiệm.

3.1.2

Phó Trưởng phòng

Hạng III hoặc tương đương

- Chịu trách nhiệm trước Phó Giám đốc phụ trách, trước Trưởng phòng và về những công việc thuộc lĩnh vực phân công phụ trách thuộc chức năng, nhiệm vụ của phòng Hành chính - Tổng hợp.

- Xây dựng báo cáo tổng hợp của phòng, cơ quan.

- Tiếp nhận hồ sơ và tham mưu giải quyết thủ tục hành chính có liên quan.

- Lập các báo cáo thuộc lĩnh vực chuyên môn phụ trách. Tham mưu xử lý các văn bản liên quan đến hoạt động của đơn vị.

- Tham mưu xây dựng báo cáo các phiên họp Hội đồng quản lý Quỹ.

- Thực hiện một số nhiệm vụ khác do Lãnh đạo đơn vị, lãnh đạo phòng giao hoặc ủy quyền giải quyết theo quy định của pháp luật.

* Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng:

- Có bằng tốt nghiệp đại học một trong các chuyên ngành: Hành chính; Lâm nghiệp; Lâm sinh; Quản lý tài nguyên rừng; Kinh tế; Tài chính; Luật hoặc ngành, chuyên ngành đào tạo phù hợp với vị trí việc làm.

- Có bằng tốt nghiệp trung cấp lý luận chính trị trở lên hoặc tương đương; có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ QLNN chương trình chuyên viên hoặc tương đương trở lên và chứng chỉ khác đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn đào tạo, bồi dưỡng đối với lãnh đạo, quản lý theo quy định của cơ quan có thẩm quyền.

* Tiêu chuẩn về phẩm chất; năng lực chuyên môn, nghiệp vụ quản lý:

- Tuyệt đối trung thành, nghiêm túc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, quy định của cơ quan, đơn vị; có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, với tập thể, tinh thần đoàn kết, xây dựng cơ quan ngày càng vững mạnh, phát triển.

- Nắm vững nghiệp vụ trong lĩnh vực tài chính, tổng hợp, hành chính quản trị.

- Năng lực tham mưu, tổ chức thực hiện nhiệm vụ thuộc phạm vi lĩnh vực được phân công, quản lý theo chức năng, nhiệm vụ của phòng.

- Năng lực, khả năng làm việc độc lập hoặc phối hợp theo nhóm

- Nắm vững chính sách pháp luật liên quan đến nhiệm vụ của đơn vị và của vị trí việc làm.

- Đáp ứng các yêu cầu, tiêu chuẩn, điều kiện khác theo quy định của pháp luật và của cơ quan có thẩm quyền quyết định bổ nhiệm.

3.2.

Vị trí việc làm chức danh nghề nghiệp chuyên môn dùng chung

 

 

3.2.1

Chuyên viên về tổng hợp

Hạng III hoặc tương đương

- Tham mưu công tác đào tạo bồi dưỡng; nâng bậc lương, nâng ngạch; chuyển ngạch quản lý theo dõi hồ sơ viên chức, HĐLĐ; Báo cáo thống kê viên chức, người lao động; kê khai tài sản thu nhập...

- Tham mưu công tác tổ chức cán bộ; đánh giá, xếp loại viên chức; thi đua khen thưởng, sáng kiến....

- Tham mưu xây dựng kế hoạch công tác cải cách hành chính; kế hoạch an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ; Quốc phòng, an ninh; cơ quan văn hóa...

- Tham mưu xây dựng các báo cáo hành chính quản trị, thực hiện chỉ thị nghị quyết của Trung ương, địa phương...

- Phối hợp với chuyên viên Kế hoạch đầu tư, tài chính thực hiện nhiệm vụ chuyên môn có liên quan.

- Thực hiện nhiệm vụ khác theo sự phân công của lãnh đạo đơn vị và lãnh đạo phòng; phối hợp với các phòng chức năng trong việc thực hiện nhiệm vụ.

* Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng:

- Có bằng tốt nghiệp đại học một trong các chuyên ngành: Hành chính; Kinh tế; Tài chính; thống kê; Luật hoặc ngành, chuyên ngành đào tạo phù hợp với vị trí việc làm.

- Có chứng chỉ bồi dưỡng theo yêu cầu của vị trí việc làm theo quy định hiện hành (nếu có).

* Tiêu chuẩn về phẩm chất, chuyên môn nghiệp vụ:

- Tuyệt đối trung thành, nghiêm túc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, quy định của cơ quan, đơn vị; có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, với tập thể, tinh thần đoàn kết, xây dựng cơ quan ngày càng vững mạnh, phát triển.

- Năng lực tham mưu, tổ chức, thực hiện công việc thuộc lĩnh vực được giao.

- Năng lực trong công tác tổng hợp, phân tích, đánh giá, thuyết phục, tổ chức triển khai công việc và giải quyết các vấn đề phát sinh, xử lý các tình huống.

- Có khả năng làm việc độc lập hoặc phối hợp theo nhóm.

- Nắm vững chính sách pháp luật liên quan đến nhiệm vụ của cơ quan và của vị trí việc làm.

3.2.2

Chuyên viên về Hành chính văn phòng

Hạng III hoặc tương đương

- Quản lý phần mềm công chức viên chức; phần mềm bảo hiểm tăng giảm lao động, chế độ thai sản, ốm đau, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, thôi việc, nghỉ hưu...

- Tham mưu xây dựng nội quy, quy chế làm việc cơ quan; văn hóa công sở, đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ.

- Tham mưu xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến, cơ quan văn hóa.

- Tham mưu công tác dân chủ cơ sở, phòng chống tham nhũng; công tác dân vận.

- Cấp giấy giới thiệu của cơ quan; theo dõi chế độ phép hàng năm.

- Tham mưu xây dựng các báo cáo hành chính quản trị, thực hiện chỉ thị nghị quyết của Trung ương, địa phương.

- Thực hiện nhiệm vụ khác theo sự phân công của lãnh đạo đơn vị và lãnh đạo phòng; phối hợp với các phòng chức năng trong việc thực hiện nhiệm vụ.

* Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng:

- Có bằng tốt nghiệp đại học một trong các chuyên ngành: Hành chính; Kinh tế; Tài chính; Luật hoặc ngành, chuyên ngành đào tạo phù hợp với vị trí việc làm.

- Có chứng chỉ bồi dưỡng theo yêu cầu của vị trí việc làm theo quy định hiện hành (nếu có).

* Tiêu chuẩn về phẩm chất, năng lực, chuyên môn nghiệp vụ:

- Tuyệt đối trung thành, nghiêm túc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, quy định của cơ quan, đơn vị; có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, với tập thể, tinh thần đoàn kết, xây dựng cơ quan ngày càng vững mạnh, phát triển.

- Năng lực tham mưu, tổ chức, thực hiện công việc thuộc lĩnh vực được giao.

- Năng lực trong công tác tổng hợp, phân tích, đánh giá, thuyết phục, tổ chức triển khai công việc và giải quyết các vấn đề phát sinh, xử lý tình huống.

- Có khả năng làm việc độc lập hoặc phối hợp theo nhóm.

- Nắm vững chính sách pháp luật liên quan đến nhiệm vụ của cơ quan và của vị trí việc làm.

3.2.3

Chuyên viên về Kế hoạch đầu tư

Hạng III hoặc tương đương

- Tham mưu xây dựng kế hoạch thu chi tiền dịch vụ môi trường rừng và dự toán chi phí quản lý hàng năm; Điều chỉnh kế hoạch thu chi;

- Tham mưu rà soát, ký kết hợp đồng ủy thác chi trả dịch vụ môi trường rừng với các đơn vị sử dụng dịch vụ môi trường rừng;

- Tham mưu vận động, tiếp nhận và quản lý các nguồn tài chính ủy thác khác; nguồn viện trợ, tài trợ, đóng góp tự nguyện, của tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước; nguồn tài chính hợp pháp khác ngoài ngân sách nhà nước (nếu có).

- Tham mưu thẩm định trình cấp có thẩm quyền phê duyệt các chương trình, dự án và các hoạt động phi dự án do Quỹ hỗ trợ (nếu có)....

- Đôn đốc các đơn vị sử dụng dịch vụ môi trường rừng nộp tiền dịch vụ môi trường rừng về Quỹ theo hợp đồng ủy thác đã ký kết.

- Tổng hợp kế hoạch nộp tiền dịch vụ môi trường rừng của bên sử dụng dịch vụ môi trường rừng.

- Tham mưu thành lập đoàn kiểm tra các đơn vị sử dụng dịch vụ môi trường rừng chấp hành chính sách pháp luật về chi trả dịch vụ môi trường rừng.

- Thực hiện nhiệm vụ khác theo sự phân công của lãnh đạo đơn vị và lãnh đạo phòng; phối hợp với các phòng chức năng trong việc thực hiện nhiệm vụ.

* Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng:

- Có bằng tốt nghiệp đại học một trong các chuyên ngành: Kinh tế; Tài chính; Kế hoạch; Luật hoặc ngành, chuyên ngành đào tạo phù hợp với vị trí việc làm.

- Có chứng chỉ bồi dưỡng theo yêu cầu của vị trí việc làm theo quy định hiện hành (nếu có).

* Tiêu chuẩn về phẩm chất, năng lực, chuyên môn nghiệp vụ:

- Tuyệt đối trung thành, nghiêm túc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, quy định của cơ quan, đơn vị; có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, với tập thể, tinh thần đoàn kết, xây dựng cơ quan ngày càng vững mạnh, phát triển.

- Năng lực tham mưu, tổ chức, thực hiện công việc thuộc lĩnh vực được giao.

- Năng lực trong công tác kế hoạch tài chính, tổng hợp, phân tích, đánh giá, thuyết phục, tổ chức triển khai công việc và giải quyết các vấn đề phát sinh, xử lý các tình huống.

- Có khả năng làm việc độc lập hoặc phối hợp theo nhóm.

- Nắm vững chính sách pháp luật liên quan đến nhiệm vụ của cơ quan và của vị trí việc làm.

3.2.4

Chuyên viên về tài chính

Hạng III hoặc tương đương

- Theo dõi, tiếp nhận và quản lý nguồn tiền ủy thác chi trả dịch vụ môi trường rừng từ các đơn vị sử dụng dịch vụ môi trường rừng nộp về Quỹ và nguồn tiền dịch vụ môi trường rừng từ Quỹ Trung ương điều phối.

- Theo dõi, quản lý tiền trồng rừng thay thế.

- Kiểm soát hồ sơ thanh toán các khoản chi trồng rừng thay thế của chủ dự án và các tổ chức cá nhân được giao chủ đầu tư.

- Thực hiện các quy định của pháp luật về tài chính, thống kê;

- Kiến nghị với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền ban hành, bổ sung, sửa đổi các quy định về đối tượng, hoạt động được hỗ trợ từ Quỹ;

- Báo cáo về kết quả thu chi, quản lý nguồn tiền dịch vụ môi trường rừng, tiền trồng rừng thay thế hàng năm.

- Tham gia công tác kiểm tra các đơn vị sử dụng dịch vụ môi trường rừng chấp hành chính sách pháp luật về chi trả dịch vụ môi trường rừng.

- Xây dựng kế hoạch sửa chữa, mua sắm tài sản, hàng hóa, sản phẩm truyền thông tuyên truyền... Tham mưu thực hiện các gói thầu theo kế hoạch đã được phê duyệt.

- Thực hiện nhiệm vụ khác theo sự phân công của lãnh đạo đơn vị và lãnh đạo phòng; phối hợp với các phòng chức năng trong việc thực hiện nhiệm vụ.

* Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng:

- Có bằng tốt nghiệp đại học một trong các chuyên ngành: Kinh tế; Tài chính; Kế toán; Tài chính ngân hàng hoặc ngành, chuyên ngành đào tạo phù hợp với vị trí việc làm.

- Có chứng chỉ bồi dưỡng theo yêu cầu của vị trí việc làm theo quy định hiện hành (nếu có).

* Tiêu chuẩn về phẩm chất, năng lực, chuyên môn nghiệp vụ:

- Tuyệt đối trung thành, nghiêm túc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, quy định của cơ quan, đơn vị; có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, với tập thể, tinh thần đoàn kết, xây dựng cơ quan ngày càng vững mạnh, phát triển.

- Năng lực tham mưu, tổ chức, thực hiện công việc thuộc lĩnh vực được giao.

- Năng lực trong công tác kế hoạch tài chính, tổng hợp, phân tích, đánh giá, thuyết phục, tổ chức triển khai công việc và giải quyết các vấn đề phát sinh, xử lý tình huống.

- Có khả năng làm việc độc lập hoặc phối hợp theo nhóm.

- Nắm vững chính sách pháp luật liên quan đến nhiệm vụ của cơ quan và của vị trí việc làm.

3.2.5

Kế toán viên

Hạng III hoặc tương đương

- Thực hiện công tác kế toán, hạch toán thu, chi nguồn dịch vụ môi trường rừng, tiền trồng rừng thay thế và kinh phí quản lý hàng năm theo Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh.

- Thanh toán các khoản chi trồng rừng thay thế của chủ dự án và các tổ chức cá nhân được giao chủ đầu tư đủ hồ sơ hợp lệ.

- Thanh toán chế độ chính sách đối với viên chức, người lao động theo quy định của pháp luật.

- Lập báo cáo tài chính, báo cáo quyết toán nguồn dịch vụ môi trường rừng và kinh phí quản lý hàng năm; bảo quản, lưu trữ tài liệu kế toán.

- Theo dõi, quản lý tài sản công theo quy định của pháp luật.

- Công khai tài chính theo quy định.

- Tham mưu xây dựng quy chế chi tiêu tài chính nội bộ; quy chế sử dụng tài sản công; xây dựng định mức sử dụng ô tô, vật tư, hàng hóa, công cụ dụng cụ....

- Lập các báo cáo liên quan đến nhiệm vụ được giao.

- Thực hiện nhiệm vụ khác theo sự phân công của lãnh đạo đơn vị và lãnh đạo phòng; phối hợp với các phòng chức năng trong việc thực hiện nhiệm vụ.

* Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng:

- Có bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành: Kế toán; Tài chính; Tài chính ngân hàng hoặc ngành, chuyên ngành đào tạo phù hợp với vị trí việc làm.

- Có chứng chỉ bồi dưỡng theo yêu cầu của vị trí việc làm theo quy định hiện hành (nếu có).

* Tiêu chuẩn về phẩm chất; năng lực, chuyên môn nghiệp vụ:

- Tuyệt đối trung thành, nghiêm túc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, quy định của cơ quan, đơn vị; có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, với tập thể, tinh thần đoàn kết, xây dựng cơ quan ngày càng vững mạnh, phát triển.

- Năng lực tham mưu, tổ chức, thực hiện công việc thuộc lĩnh vực được giao.

- Năng lực trong công tác kế toán, tài chính, quản lý tài sản nhà nước.

- Năng lực nghiên cứu, tổng hợp, phân tích, đánh giá, thuyết phục, tổ chức triển khai công việc và giải quyết các vấn đề phát sinh, xử lý các tình huống thuộc lĩnh vực được giao.

- Năng lực, khả năng làm việc độc lập hoặc phối hợp theo nhóm.

- Nắm vững chính sách pháp luật liên quan đến nhiệm vụ của cơ quan và của vị trí việc làm.

3.2.6

Chuyên viên về truyền thông

Hạng III hoặc tương đương

- Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện công tác truyền thông, tuyên truyền; phát ấn phẩm, tờ rơi tuyên truyền về chính sách pháp luật về chi trả dịch vụ môi trường rừng; đăng tải, cập nhật các bản tin, tin bài có liên quan đến các hoạt động của Quỹ, tài liệu về chính sách chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng; quản trị và kết nối hệ thống thông tin website liên kết hệ thống phần mềm theo dõi diễn biến rừng.

- Cập nhật cơ sở dữ liệu, thông tin, bản đồ chi trả dịch vụ môi trường rừng hàng năm.

- Thực hiện nhiệm vụ khác theo sự phân công của lãnh đạo đơn vị và lãnh đạo phòng; phối hợp với các phòng chức năng trong việc thực hiện nhiệm vụ.

* Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng:

- Có bằng tốt nghiệp đại học một trong các ngành, chuyên ngành: Truyền thông; Công nghệ thông tin; Lâm nghiệp hoặc ngành, chuyên ngành đào tạo phù hợp với vị trí việc làm.

- Có chứng chỉ bồi dưỡng theo yêu cầu của vị trí việc làm theo quy định hiện hành (nếu có).

* Tiêu chuẩn về phẩm chất, năng lực, chuyên môn nghiệp vụ:

- Tuyệt đối trung thành, nghiêm túc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, quy định của cơ quan, đơn vị; có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, với tập thể, tinh thần đoàn kết, xây dựng cơ quan ngày càng vững mạnh, phát triển.

- Năng lực, kinh nghiệm ứng dụng công nghệ thông tin trong lâm nghiệp; có kinh nghiệm về công tác truyền thông, tuyên truyền, kỹ thuật xây dựng biên tập bản đồ. Nghiên cứu, tổng hợp, phân tích, đánh giá, thuyết phục, tổ chức triển khai công việc và giải quyết các vấn đề phát sinh, xử lý các tình huống thuộc lĩnh vực được giao.

- Có khả năng tác nghiệp thực địa.

- Năng lực, khả năng làm việc độc lập hoặc phối hợp theo nhóm.

- Nắm vững chính sách pháp luật liên quan đến nhiệm vụ của đơn vị và của vị trí việc làm.

3.2.7

Văn thư viên, lưu trữ, thủ quỹ

Hạng IV hoặc tương đương

- Thường trực hành chính, hướng dẫn khách đến liên hệ công tác.

- Đăng ký, phát hành văn bản đi và theo dõi việc chuyển phát văn bản.

- Tiếp nhận, đăng ký văn bản đến; trình, chuyển giao văn bản.

- Quản lý Sổ đăng ký văn bản đi và đến.

- Quản lý, sử dụng con dấu, thiết bị lưu khóa bí mật của cơ quan, tổ chức; các loại con dấu khác theo quy định.

- Phô tô tài liệu.

- Thực hiện nhiệm vụ lưu trữ hồ sơ (lưu trữ điện tử và lưu trữ hồ sơ giấy).

- Xây dựng nội quy, quy chế công tác văn thư, lưu trữ, bảo vệ bí mật nhà nước.

- Quản lý quỹ tiền mặt.

- Thực hiện nhiệm vụ khác theo sự phân công của lãnh đạo đơn vị và lãnh đạo phòng; phối hợp với các phòng chức năng trong việc thực hiện nhiệm vụ.

* Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng:

- Có bằng tốt nghiệp trung cấp trở lên với ngành hoặc chuyên ngành: Văn thư hành chính; Văn thư - lưu trữ. Trường hợp có bằng tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành khác phải có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ văn thư do cơ sở đào tạo có thẩm quyền cấp.

- Có chứng chỉ bồi dưỡng khác theo yêu cầu của vị trí việc làm theo quy định hiện hành (nếu có).

* Tiêu chuẩn về phẩm chất, năng lực, chuyên môn nghiệp vụ:

- Tuyệt đối trung thành, nghiêm túc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, quy định của cơ quan, đơn vị; có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, với tập thể, tinh thần đoàn kết, xây dựng cơ quan ngày càng vững mạnh, phát triển.

- Năng lực tổ chức, thực hiện công tác thuộc lĩnh vực được giao.

- Kinh nghiệm trong công tác văn thư, thủ quỹ.

- Năng lực tổ chức triển khai công việc và giải quyết các vấn đề phát sinh, xử lý các tình huống thuộc lĩnh vực được giao.

- Năng lực, khả năng làm việc độc lập hoặc phối hợp theo nhóm.

- Nắm vững chính sách pháp luật liên quan đến nhiệm vụ của cơ quan và của vị trí việc làm.

4

Vị trí việc làm hỗ trợ, phục vụ

 

 

4.1

Nhân viên phục vụ

-

- Tạp vụ (vệ sinh) phòng lãnh đạo, hành lang các phòng làm việc trong khuôn viên cơ quan.

- Vệ sinh và chuẩn bị nước các buổi họp tại hội trường cơ quan.

- Vệ sinh sân, chăm sóc cây xanh trong khuôn viên cơ quan.

* Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng: Có bằng tốt nghiệp phổ thông trung học trở lên.

* Tiêu chuẩn về chuyên môn nghiệp vụ

- Chấp hành chính sách pháp luật của nhà nước, nội quy, quy chế làm việc của cơ quan.

- Tác phong nhanh nhẹn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

4.2

Nhân viên lái xe

-

- Lái xe ô tô chuyên dụng theo kế hoạch công tác.

- Bảo quản và giữ gìn xe đúng quy định.

- Kiểm tra an toàn xe trước các chuyến công tác.

- Bảo dưỡng, kiểm định xe định kỳ

- Thực hiện công tác hành chính khác theo sự phân công của lãnh đạo quản lý.

* Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng:

- Có bằng tốt nghiệp phổ thông trung học trở lên.

- Có bằng lái xe hạng B2 trở lên.

* Tiêu chuẩn về chuyên môn nghiệp vụ:

- Chấp hành chính sách pháp luật của nhà nước, nội quy, quy chế làm việc của cơ quan.

- Tác phong nhanh nhẹn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

- Có kinh nghiệm lái xe đường dài.

4.3

Nhân viên bảo vệ

-

Bảo vệ tài sản trong khu vực cơ quan ngoài giờ làm việc hành chính và các ngày thứ 7, chủ nhật.

* Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng: Có bằng tốt nghiệp phổ thông trung học trở lên.

* Tiêu chuẩn về chuyên môn nghiệp vụ:

- Chấp hành chính sách pháp luật của nhà nước, nội quy, quy chế làm việc của cơ quan.

- Tác phong nhanh nhẹn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

- Có tinh thần trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ./.

 

PHỤ LỤC 03

[...]