Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Quyết định 1574/QĐ-UBND năm 2006 về Quy trình quản lý các đề tài, dự án khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh Trà Vinh

Số hiệu 1574/QĐ-UBND
Ngày ban hành 05/10/2006
Ngày có hiệu lực 05/10/2006
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Trà Vinh
Người ký Trần Khiêu
Lĩnh vực Sở hữu trí tuệ

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH TRÀ VINH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1574/QĐ-UBND

Trà Vinh, ngày 05 tháng 10 năm 2006

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY TRÌNH VỀ QUẢN LÝ CÁC ĐỀ TÀI, DỰ ÁN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TRÀ VINH

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TRÀ VINH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 11/2003;

Căn cứ Luật Khoa học và Công nghệ ngày 01 tháng 01 năm 2001;

Căn cứ Nghị định số 81/2002/NĐ-CP ngày 17 tháng 10 năm 2002 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều Luật Khoa học và Công nghệ;

Căn cứ Nghị định số 201/2004/NĐ-CP ngày 10/12/2004 của Chính phủ về ban hành Quy chế quản lý hoạt động xã hội và nhân văn;

Theo đề nghị của Giám đốc sở Khoa học và Công nghệ tại Tờ trình số 130/TTr-SKHCN ngày 22/5/2006 về việc ban hành Quy định tạm thời về quản lý các đề tài, dự án nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy trình về quản lý các đề tài, dự án khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Điều 2. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các Sở Khoa học và Công nghệ, Tài chính, Thủ trưởng các Sở, ngành cấp tỉnh có liên quan Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã căn cứ Quyết định thi hành. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

 

 

Nơi nhận:
- TT TU, TT.HĐND tỉnh
- CT các PCT.UBND tỉnh;
- Như điều 2,
- CNP.UBND tỉnh,
- Lưu VT, Khối KTNT, KTTH.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Trần Khiêu

 

QUI TRÌNH

VỀ QUẢN LÝ CÁC ĐỀ TÀI, DỰ ÁN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TRÀ VINH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1574/QĐ-UBND ngày 05/10/2006 của Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh)

Để tạo điều kiện thuận lợi, cho hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ (NCKH & PTCN) của các cá nhân, tổ chức trong và ngoài tỉnh; đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu và ứng dụng khoa học, công nghệ phục vụ cho yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Căn cứ Nghị định số 81/2002/NĐ-CP ngày 17/10/2002 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điêu của Luật Khoa học và Công nghệ (gọi tắt là Nghị định 81). Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quy trình quản lý các đề tài, dự án nghiên cứu khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh như sau:

I. XÂY DỰNG DANH MỤC ĐỀ TÀI, DỰ ÁN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

1. Giám đốc Sở khoa học và Công nghệ xây dựng định hướng, nội dung nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và công nghệ hàng năm trên cơ sở:

- Chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh theo Nghị quyết của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, các qui hoạch, kế hoạch, đề án phát triển của Ủy ban nhân dân. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh;

- Các nhiệm vụ khoa học và công nghệ trọng điểm của Nhà nước, của tỉnh, hướng dẫn xây dựng kế hoạch khoa học và công nghệ hàng năm của Bộ Khoa học và Công nghệ;

- Nhu cầu, thực tế đòi hỏi của sản xuất và đời sống thông qua các đề xuất của cơ sở, đặt hàng của các cấp, các ngành trong tỉnh.

2. Vào đầu quý III hàng năm, Sở Khoa học và Công nghệ thông báo định hướng, nội dung nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và công nghệ qua các phương tiện thông tin đại chúng để các cá nhân, tổ chức có nhu cầu và khả năng thực hiện đăng ký tham gia thông qua các phiếu đề xuất (theo mẫu hướng dẫn của Bộ Khoa học và Công nghệ);

Trên cơ sở các phiếu đề xuất, Sở Khoa học và Công nghệ tổng hợp, lập danh mục sơ bộ đề tài, dự án khoa học và công nghệ đưa ra Hội đồng xác định nhiệm vụ khoa học và công nghệ tỉnh tư vấn xác định đề tài, dự án đưa vào kế hoạch khoa học công nghệ hàng năm của tỉnh.

3. Căn cứ vào kết quả làm việc của Hội đồng xác định nhiệm vụ khoa học và công nghệ tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ tổng hợp, lập danh mục đề tài, dự án khoa học và công nghệ trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt trước tháng 11 hàng năm và công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng danh mục đề tài, dự án để các cá nhân, tổ chức biết, tham gia đăng ký thực hiện.

4. Vào đầu quí III hàng năm, Sở Khoa học và Công nghệ rà soát tình hình thực hiện các đề tài, dự án theo danh mục đã ban hành, tổng hợp các đề xuất mới của cá nhân, tổ chức, trình Chủ tịch UBND tỉnh bổ sung, điều chỉnh danh mục đề tài, dự án khoa học và công nghệ (nếu có).

II. GIAO VÀ QUẢN LÝ VIỆC THỰC HIỆN ĐỀ TÀI, DỰ ÁN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

1. Đề tài, dự án, chương trình khoa học công nghệ được giao theo hai phương thức; tuyển chọn và giao trực tiếp.

[...]