Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Quyết định 1526/QĐ-UBND năm 2015 về Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động 57-CTr/TU thực hiện Chỉ thị 37-CT/TW tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đào tạo nhân lực có tay nghề cao do tỉnh Cao Bằng ban hành

Số hiệu 1526/QĐ-UBND
Ngày ban hành 21/09/2015
Ngày có hiệu lực 21/09/2015
Loại văn bản Quyết định
Cơ quan ban hành Tỉnh Cao Bằng
Người ký Hoàng Xuân Ánh
Lĩnh vực Lao động - Tiền lương

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CAO BẰNG

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

S: 1526/QĐ-UBND

Cao Bằng, ngày 21 tháng 09 năm 2015

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG SỐ 57-CTR/TU CỦA TỈNH ỦY CAO BẰNG THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 37-CT/TW CỦA BAN BÍ THƯ TRUNG ƯƠNG ĐẢNG VỀ TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH DẠO CỦA ĐẢNG ĐỐI VỚI CÔNG TÁC ĐÀO TẠO NHÂN LỰC CÓ TAY NGHỀ CAO

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH CAO BẰNG

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Chương trình hành động số 57-CTr/TU ngày 15/5/2015 của Tnh ủy Cao Bng thực hiện thực hiện Chthị s37 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đi với công tác đào tạo nhân lực có tay nghề cao;

Xét đề nghị của Giám đc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động số 57-CTr/TU của Tỉnh ủy Cao Bằng thực hiện Chỉ thị số 37 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đào tạo nhân lực có tay nghề cao.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp các sở, ban, ngành có liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố triển khai thực hiện Kế hoạch và định kbáo cáo kết quả thực hiện cho Ủy ban nhân dân tỉnh.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, thủ trưởng các sở, ban, ngành liên quan, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./. 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ LĐ-TBXH;
- TT. Tnh ủy;
- TT. HĐND tnh;
- CT, các PCT UBND tnh;
- Ủy ban MTTQ tnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- Huyện ủy, UBND các huyện, TP;
- LĐ VP UBND tnh, TTTT;
- Lưu: VT, VX (G).

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Hoàng Xuân Ánh

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG SỐ 57-CTR/TU CỦA TỈNH ỦY CAO BẰNG THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 37-CT/TW CỦA BAN BÍ THƯ TRUNG ƯƠNG ĐẢNG VỀ TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG ĐỐI VỚI CÔNG TÁC ĐÀO TẠO NHÂN LỰC CÓ TAY NGHỀ CAO
(Ban hành kèm theo Quyết định s: 1526/QĐ-UBND ngày 21 tháng 9 năm 2015 của Ủy ban nhân dân tnh Cao Bng)

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tăng cường sự lãnh đạo và chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể đi với công tác đào tạo nhân lực có tay nghề cao trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhp quốc tế.

- Nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn th, cán bộ, đảng viên và toàn xã hội về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của giáo dục nghề nghiệp, sự cần thiết của công tác đào tạo nhân lực có tay nghề cao để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

- Đầu tư, htrợ các điều kiện dạy và học để nâng cao chất lượng đào tạo của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp nhm đáp ứng nhu cu thị trường lao động có tay nghề cao trong và ngoài tnh.

2. Yêu cầu

- Xác định rõ trách nhiệm và phân công cụ thể, yêu cầu về nội dung, chất lượng và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị chức năng liên quan trong việc triển khai Chthị được thống nhất và đồng bộ.

- Đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ngành, đơn vị có liên quan, kịp thời chỉ đạo, đôn đốc, giải quyết các vướng mắc, khó khăn trong việc triển khai tổ chức thực hiện đđảm bảo mục đích, yêu cầu đề ra.

- Các cấp ủy, chính quyền từ tnh đến cơ sở cần quán triệt sâu sắc quan điểm chỉ đạo của Chthị số 37-CT/TW; xây dựng kế hoạch cụ thể thực hiện phù hợp với tình hình thực tế của ngành, tình hình phát trin kinh tế - xã hội của địa phương, thng nhất với các chtiêu của "Quy hoạch phát triển nguồn nhân lực tnh Cao Bằng giai đoạn 2011 - 2020"; thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện; kịp thời sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm và nhân rộng điển hình tiên tiến.

II. MỤC TIÊU ĐẾN NĂM 2020

1. Mục tiêu chung

Tạo chuyển biến căn bản, mạnh mẽ về chất lượng trong công tác đào tạo nhân lực có tay nghề cao; xây dựng nguồn nhân lực nghề nghiệp có chất lượng cao đảm bảo v slượng, cơ cấu hợp lý, đáp ứng yêu cu phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập kinh tế quốc tế và thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa.

2. Mc tiêu cthể

[...]